Cấy que tránh thai khi đang cho con bú có sao không?

Cơ chế hoạt động của cấy que tránh thai

Que cấy tránh thai thực chất là một loại que nhỏ có chứa hormone progesterone được cấy vào vùng da dưới cánh tay của người phụ nữ.

Sau khi được cấy vào cơ thể, que cấy sẽ giải phóng lượng hormone dần dần và có tác dụng tránh thai trong vòng 3 – 7 năm. Bạn sẽ chỉ cần một lần cấy duy nhất và không cần phải sử dụng thêm bất cứ thứ gì khác.

Cấy que tránh thai có tác dụng làm ngăn cản sự rụng trứng và làm dày đặc chất nhầy ở cổ tử cung để ngăn không cho tinh trùng bơi vào gặp trứng, không diễn ra quá trình thụ thai.

Đối tượng sử dụng được phương pháp cấy que tránh thai là rất rộng

Có nên cấy que tránh thai khi đang cho con bú?

Que cấy tránh thai phù hợp với nhiều đối tượng nên được nhiều chị em trong độ tuổi sinh sản lựa chọn. Đối tượng sử dụng que cấy tránh thai rất rộng bao gồm: Những phụ nữ đang cho con bú, phụ nữ trên 40 tuổi, người bị u xơ tử cung, các trường hợp bị tim mạch, béo phì, tiểu đường, cao huyết áp đều có thể sử dụng que tránh thai này.

Do đó, với các bà mẹ đang cho con bú thì phương pháp cấy que tránh thai là sự lựa chọn phù hợp bởi tính an toàn và hiệu quả tránh thai lâu dài. Đặc biệt cấy que tránh thai không làm ảnh hưởng đến sự tiết sữa và chất lượng sữa mẹ.

Nhưng để đảm bảo cho nguồn sữa mẹ, các bà mẹ tốt nhất nên đợi sau sinh khoảng 6 tuần hoặc hơn mới bắt đầu sử dụng que cấy tránh thai.

Cấy que tránh thai không ảnh hưởng gì đến sữa cho con bú

Tính an toàn và hiệu quả của cấy que tránh thai

Hiệu quả tránh thai của phương pháp cấy que tránh thai là khá cao. Nếu bạn muốn mang thai trở lại thì có thể tiến hành đi tháo que vào bất cứ thời điểm nào và khả năng sinh sản của bạn sẽ được phục hồi ngay lập tức.

Nhiều chị em lo ngại về việc cấy que tránh thai có thể gây ra những thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể như kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt ít, rong kinh, vô kinh, thường xảy ra trong vòng 6 tháng đến 1 năm đầu khi mới cấy que. Các hiện tượng khác ít gặp hơn như đau đầu, chóng mặt, căng ngực, buồn nôn, đau bụng kinh, đau lưng dưới, tăng cân, nổi mụn nhọt, dễ căng thẳng, giảm ham muốn…

Nhưng bạn cũng không cần phải quá lo lắng, những hiện tượng trên không phải là bệnh lý và những thay đổi này thường thoáng qua và sẽ mất dần theo thời gian khi cơ thể đã thích nghi dần với que cấy.

Nhiều chị em gặp hiện tượng vô kinh trong thời gian cấy que tránh thai, đây là điều hết sức bình thường do que cấy tác động vào nội tiết tố, ngăn cản sự rụng trứng. Vô kinh sẽ giúp nhiều chị em giảm được nguy cơ thiếu máu, thiếu sắt và giúp bạn thoải mái vui chơi mà không lo đến ngày đèn đỏ.

Với nhiều người bận bịu nuôi con nhỏ thì việc không thấy kinh nguyệt còn giúp chị em thấy thoải mái hơn do giảm được gánh nặng mỗi khi đến tháng.

Chị em hoàn toàn yên tâm cấy que tránh thai khi đang cho con bú

Là một biện pháp tránh thai hiện đại, an toàn và hiệu quả, cấy que tránh thai thực sự là một biện pháp tránh thai phù hợp với các bà mẹ cho con bú và phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản.

Các bà mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi cấy que tránh thai khi đang cho con bú nhé. Tuy nhiên trước khi sử dụng, các bà mẹ bỉm sữa cũng nên tới gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và kiểm tra sức khỏe cẩn thận trước khi cấy que tránh thai để đạt được hiệu quả cao nhất. Chúc chị em luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo