Cần lưu ý gì khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Betadine?

Xin chào chuyên gia phụ khoa!

Em bị nấm âm đạo. Sau khi đi khám, bác sĩ kê đơn có dung dịch vệ sinh phụ nữ Betadine. Nhưng khi đọc hướng dẫn sử dụng em chưa hiểu lắm, với cái này chỉ sử dụng để rửa bên ngoài thôi đúng không ạ, hay là dùng để xịt vào trong âm đạo?

Em đi khám bệnh viện trên Hà Nội nên giờ cũng không biết làm cách nào để hỏi được. Mong bác sĩ có thể tư vấn cho em về cách dùng với cho em biết liệu bị nấm sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Betadine có phù hợp không với ạ? Em cảm ơn bác sĩ! (Bạn Thùy Dương, Hòa Bình).

dung dich ve sinh phu nu Betadine

Bị nấm âm đạo khiến chị em lo lắng khi chọn loại dung dịch vệ sinh.

Chuyên gia phụ khoa trả lời:

Xin chào bạn Thùy Dương! Đầu tiên, chuyên gia cảm ơn bạn vì sự tin tưởng dành cho chúng tôi cũng như câu hỏi bạn đã đưa ra. Thực ra, dung dịch phụ nữ Betadine là chất rửa sạch âm đạo khi điều trị viêm âm đạo do Candida, Trichomonas, nhiễm khuẩn không đặc hiệu hoặc hỗn hợp và làm sạch âm đạo trước phẫu thuật.

Dưới đây, chuyên khoa phụ khoa sẽ trả lời câu hỏi của bạn:

Bạn nên dùng dung dịch Betadine như thế nào?

Cách dùng của loại dung dịch này cũng không quá khó. Tuy nhiên, bạn phải đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ về bất kì điều gì mình không rõ liên quan đến việc dùng dung dịch Betadine.

Đối với trường hợp của bạn Dường, nếu khi đọc hướng dẫn bạn vẫn chưa hiểu thì dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết hơn cách sử dụng dung dịch phụ nữ Betadine để bạn có thể dễ dàng hiểu hơn.

dung dich ve sinh phu nư Betadine

Bước 1: Bạn đổ 2 thìa đầy dung dịch đặc vào chai nhựa có sẵn, sau đó thêm nước ấm vào chai cho đầy.

Bước 2: Bạn xoay dụng cụ đặt vào trong chai vắt và lắc nhẹ.

Bước 3: Bạn cẩn thận đưa dụng cụ đặt vào âm đạo, sau đó ấn nhẹ vào sườn chai cho dung dịch này chảy ra từ âm đạo càng nhiều càng tốt

Bước 4: Bạn kéo dụng cụ đặt ra khỏi âm đạo để không khí tràn vào chai vắt nhằm giúp chai trở lại hình dạng ban đầu. Sau đó đút lại dụng cụ đặt âm đạo rồi vắt rửa một lần nữa cho sạch toàn bộ âm đạo. Bạn thao tác cho đến khi hết dung dịch.

Bước 5: Cuối cùng, bạn rửa sạch phần dung dịch còn bám quanh âm đạo, lau khô vùng âm đạo bằng khăn vải hoặc khăn giấy sạch. Sauk hi sử dụng, bạn rửa sạch chai rỗng và dụng cụ đặt bằng nước ấm rồi cất đi cho lần dùng sau.

Đối với loại dung dịch phụ nữ Betadine, bạn cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không được dùng nhiều hơn hoặc ít hơn so với liều chỉ định, không được tự ý ngưng thuốc nếu không có sự cho phép của bác sĩ.

>> Xem thêm: Cách chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ cho mẹ bầu không thể bỏ qua.

Bạn cần lưu ý điều gì khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Betadine?

Không chỉ đối với dung dịch này, mà đối với bất kỳ loại thuốc nào, trước khi sử dụng bạn đều cần báo cho bác sĩ kê đơn biết xem bạn bị dị ứng với những thành phần nào của thuốc, hay đang gặp những vấn đề nào về sức khỏe. Điều này sẽ giúp bác sĩ kê được những loại thuốc chính xác và hiệu quả nhất.

Ngoài ra, nếu khi bạn sử dụng dung dịch này, thấy kích ứng da, hoặc có bất kì dấu hiệu nào khác lạ, khi đó bạn cần ngừng sử dụng thuốc và báo ngay cho bác sĩ để được tư vấn và đổi loại dung dịch chữa viêm khác.

Nếu có bất kỳ triệu chứng gì lạ khi sử dụng, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra.

Riêng đối với dung dịch vệ sinh phụ nữ Betadine, trong thuốc đã chống chỉ định những người mẫn cảm với iod hoặc providone hoặc polyethylene glycol, khi có sự hoạt động quá mức của tuyến giáp và các bệnh lý về tuyến giáp, cũng như trước và sau khi trị liệu iod phóng xạ trong ung thư biểu mô tuyến giáp.

Hy vọng rằng những thông tin về dung dịch vệ sinh phụ nữ Betadine trên đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về cách sử dụng dung dịch cũng như những điều cần tránh trước và sau khi sử dụng. Nếu bạn còn thắc mắc gì khác, xin hãy tiếp tục gửi câu hỏi về cho chúng tôi để nhận được câu trả lời nhanh và chính xác nhất bạn nhé.

Phạm Uyên (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Tăng thuý phương says: Trả lời

    nhung nha thuoc lai chi ban chai beatadin chu ko ban chai vắt cho m hỏi mua chai vắt ở đâu va chai vắt bnhiu lít

  2. Phuong nguyen says: Trả lời

    Mua chai vat va que dat o dau

  3. Nhi says: Trả lời

    Chai vắt là chai gì ạ? Và dụng cụ đặt là gì? Càng đọc càng ko hiểu hixx Khi kê đơn bs chỉ đưa chai thuốc thôi chứ đâu có gì khác như trong hướng dẫn sử dụng ạ?

  4. Hoa says: Trả lời

    Chai vắt là chai nào, cách sd khó làm quá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo