Cách dùng thuốc kháng sinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có khó chữa trị không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là hiện tượng các vi khuẩn, vi nấm từ âm đạo tấn công lên cổ tử cung và gây viêm nhiễm cho vùng lộ tuyến. Đối tượng thường bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung là những phụ nữ đã từng sinh đẻ, hoặc đã nạo phá thai nhiều lần hay quan hệ tình dục không an toàn.

Sở dĩ các chị em dễ mắc phải bệnh này là bởi các tuyến cổ tử cung khi bị lộ sẽ dễ bị tổn thương và viêm nhiễm hơn nếu chẳng may bị mầm bệnh tấn công.

Nguyên nhân gây nên viêm lộ tuyến cổ tử cung chủ yếu là do vùng kín của chị em luôn bị ẩm ướt nhưng thói quen vệ sinh vùng kín lại chưa đảm bảo. Hoặc do quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ thô bạo khiến cho tử cung bị tổn thương, do mất cân bằng nội tiết tố, môi trường pH trong âm đạo bị thay đổi.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể chữa khỏi

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không phải bệnh nguy hiểm nên việc chữa trị không quá khó khăn. Tuy nhiên, chị em nên tiến hành điều trị bệnh càng sớm càng tốt, tránh ủ bệnh quá lâu trong người. Bởi khi bệnh đã tiến triển sang những giai đoạn cao hơn, nặng hơn sẽ khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và chi phí tốn kém.

Thuốc kháng sinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiện có rất nhiều phương pháp khác nhau. Và sử dụng kháng sinh là giải pháp được rất nhiều bác sĩ lựa chọn để điều trị cho người bệnh của mình.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Nếu muốn quá trình điều trị thu được hiệu quả cao thì người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ và với việc sử dụng thuốc kháng sinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng không ngoại lệ.

Kháng sinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiện nay có rất nhiều

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành 3 giai đoạn khác nhau, tương ứng với mỗi giai đoạn sẽ có những loại thuốc khác nhau để điều trị. Cụ thể như sau:

1. Thuốc kháng sinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Đây là giai đoạn đầu của bệnh và cũng chưa có biểu hiện cụ thể nên rất khó để biết được có phải mình đã mắc bệnh hay không. Mặt khác, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 mầm bệnh phát triển chưa mạnh nên việc điều trị không quá khó khăn. Chị em có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh dạng uống hoặc dạng đặt theo đúng chỉ định của bác sĩ. Sau một thời gian bệnh sẽ có những chuyển biến tích cực.

2. Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2

Khi viêm lộ tuyến cổ tử cung đã chuyển sang giai đoạn 2 tức là mầm bệnh đã phát triển và gây nên những tổn thương lớn hơn ở tử cung. Ở giai đoạn này ngoài việc điều trị bệnh bằng thuốc kháng sinh, các bác sĩ sẽ sử dụng một số biện pháp khác như đốt laser, dao LEEP, áp lạnh… để tiêu diệt hoàn toàn mầm bệnh.

Chị em sử dụng thuốc phải theo chỉ dẫn của bác sĩ

3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3

Đây là giai đoạn cuối cùng của bệnh, khi đó bệnh đã trở nên nặng hơn, vùng viêm nhiễm cũng rộng hơn và dễ làm ảnh hưởng đến các bộ phận lân cận như âm đạo, buồng trứng…

Ở giai đoạn này, tùy vào tình trạng của người bệnh, các bác sĩ sẽ có phác đồ phù hợp cũng như sử dụng những loại thuốc kháng sinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hợp lí. Mục đích cuối cùng là chữa khỏi bệnh hoàn toàn cho người bệnh.

Bên cạnh việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc kháng sinh chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ sử dụng thêm một số bài thuốc Đông y để hỗ trợ chữa trị bệnh.

Như vậy, sử dụng thuốc kháng sinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung mang lại những hiệu quả nhất định. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết này chị em có thể yên tâm hơn trong quá trình chữa trị bệnh. Chúc chị em sức khỏe.

Xem thêm: Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt ở đâu tốt tại Hà Nội?

Đỗ Hoa (T/H)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo