Cách điều trị khô âm đạo bằng đậu bắp: Đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

Bài nên đọc:

>> Phụ nữ bị khô âm đạo khi mang thai phải làm sao?

>> Phụ nữ bị khô âm đạo có nên uống collagen không?

Vì sao có thể điều trị khô âm đạo bằng đậu bắp hiệu quả?

Theo Đông y, đậu bắp là loại thực phẩm có khả năng trị khô âm đạo hiệu quả hàng đầu. Vì đậu bắp có tác dụng thải độc trong thận, ôn bổ thận âm, thận dương, giúp thận nhanh hồi phục.

 Vì sao có thể điều trị khô âm đạo bằng đậu bắp

Vì sao có thể điều trị khô âm đạo bằng đậu bắp?

Đậu bắp có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin A, vitamin nhóm B như B1, B2, B6, vitamin C và axitfolic cùng các nguyên tố khoáng như kẽm, canxi.  Đậu bắp còn là loại rau củ có hàm lượng chất xơ cao, giúp hệ tiêu hóa được ổn định và hoạt động tốt.

Nguyên nhân chính khiến chị em khô âm đạo là do tinh khí của thận hư tổn, tinh khí ở thận bị hư tổn thì sẽ dẫn đến thận khí suy, tân dịch không tiết ra đủ lâu ngày gây nên tình trạng vùng kín khô khi quan hệ. Tinh khí hư tổn chủ yếu xảy ra phần lớn ở đối tượng phụ nữ tiền mãn kinh hoặc phụ nữ sau khi sinh con, phụ nữ trẻ bị hư tổn thận khí.

Điều trị khô âm đạo bằng đậu bắp thế nào?

Sau đây là một số cách điều trị khô âm đạo từ loại rau củ quen thuộc với các gia đình – đậu bắp. Dù áp dụng cách nào thì chị em cũng cần thực hiện liên tục ít nhất trong vòng 30 ngày để nhận được hiệu quả tốt nhất.

Cách 1: Uống nước ngâm đậu bắp (30 ngày liên tiếp)

– Đậu bắp 10 – 15 quả rửa sạch, cắt khúc nhỏ, ngâm vào 300ml nước đun sôi để nguội qua 1 đêm, sáng hôm sau quan sát nước đậu ngâm có được độ nhớt, sánh nhất định là được.

– Chắt nước uống vào buổi sáng (Duy trì trong 30 ngày liên tiếp).

– Nên sử dụng số lượng nước đậu bắp đã ngâm trong ngày là tốt nhất.

 Điều trị khô âm đạo bằng đậu bắp thế nào? - Uống nước đậu bắp

Uống nước hoặc ăn đậu bắp để trị khô âm đạo

Cách 2: Điều trị khô âm đạo bằng đậu bắp thế nào? – Ăn đậu bắp

– Chế biến thành các món ăn hàng ngày: luộc, nấu, xào (khoảng 300 – 500gr/ ngày) vẫn cho kết quả khả quan như hai cách trên.

Cách 3: Uống nước đậu bắp kết hợp nước nghệ vàng

– Đậu bắp 10-15 quả, nghệ tươi 1 củ to

– Cách làm:

+ Rửa sạch đậu bắp, thái miếng nhỏ rồi cho vào nồi 500ml nước đun sôi, sau đó vặn nhỏ lửa lại đun liu riu tầm 30 phút đến khi thấy nước đậu bắp sánh và keo lại thì bắc ra để nguội.

+ Dùng một tấm vải sạch lọc bỏ bã đậu nhớt, giữ lại phần nước keo.

+ Nghệ vàng rửa sạch, giã nhỏ hoặc cho vào máy xay xay nhuyễn, vắt nước đổ vào trong nước đậu bắp, sau đó cho vào lọ kín bảo quản trong tủ lạnh.

Lưu ý: Uống ngày 3 lần và không nên để nước đậu bắp lâu, tốt nhất là uống trong ngày. Chị em cần cố gắng kiên trì sử dụng để đạt được hiệu quả như ý.

Chữa khô âm đạo bằng trái bơ
Chắc chắn bất cứ chị em nào khi gặp tình trạng khô hạn vùng kín cũng sẽ cảm thấy rất phiền toái và muốn mau chóng tìm cách chữa khô âm đạo hiệu quả. Để chữa trị loại bỏ tình trạng này hiện nay có rất nhiều cách, nhưng trước hết chị em đừng vội sử dụng thuốc, mà hãy tham khảo ngay cách sử dụng hiệu quả từ trái bơ đơn giản sau đây.

Lưu ý khi điều trị khô âm đạo bằng đậu bắp

Trong những trường hợp chị em dưới đây, nên hạn chế dùng đậu bắp.

– Những người hay bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy không nên dùng đậu bắp vì đậu bắp làm lạnh bụng, không tốt cho tiêu hóa.

 Bị bệnh về xương khớp không nên điều trị khô âm đạo bằng đậu bắp

Bị bệnh về xương khớp không nên điều trị khô âm đạo bằng đậu bắp

– Người bị hội chứng ruột kích thích hay có hàm lượng fructan cao không nên dùng đậu bắp, vì đậu bắp có chứa loại chất là fructan dễ gây tiêu chảy, đầy hơi .

– Người đang bị sỏi thận không nên sử dụng đậu bắp. Vì loại rau này chứa hàm lượng oxalate cao, mà calcium oxalate là một trong những nguyên nhân chính hình thành sỏi thận.

– Người đang bị viêm đau khớp không nên tránh dùng đậu bắp, vì đây là loại đậu có chứa chất solanine là chất có liên quan đến bệnh đau khớp, viêm khớp và gây viêm kéo dài .

Đậu bắp được thu hoạch theo mùa, lại dễ bám thuốc trừ sâu, thuốc kích thích do trên bề mặt đậu có nhiều lông tơ. Vì thế, chị em cần lựa chọn đậu bắp sạch để trị khô âm đạo; nếu ăn đậu bắp có hóa chất trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trên đây là những thông tin về những cách điều trị khô âm đạo bằng đậu bắp. Mong rằng với những thông tin này, chị em sẽ sớm khắc phục được tình trạng khô âm đạo của mình. Nhưng có một lưu ý là trước khi sử dụng những cách này, bạn cần đi khám phụ khoa để chắc chắn mình có thể dùng phương pháp này nhé.

>> Xem thêm: Khô âm đạo nên uống thuốc gì mau khỏi?

Hường Đặng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo