“Tức tốc” đi tìm lời giải đáp: Khô âm đạo uống thuốc gì hiệu quả nhất?

Bài nên đọc:

>> Khô âm đạo khi mang thai, mẹ bầu đừng bỏ qua?

>> Chị em bị khô âm đạo có nên uống collagen không?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp cũng như các loại thuốc để chữa trị tình trạng “khô hạn” vùng kín. Nhưng sự đa dạng của những loại thuốc điều trị cũng khiên chị em bị “mất phương hướng” không biết nên chọn loại nào để sử dụng thì mang lại kết quả tốt nhất.

Lo lắng không biết khô âm đạo uống thuốc gì?

Lo lắng không biết khô âm đạo uống thuốc gì?

Chính vì vậy, bài viết hôm nay sẽ gợi ý một số loại thuốc chữa khô âm đạo hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng chị em sẽ chọn cho mình sản phẩm phù hợp, an toàn và mau chóng lấy lại khoái cảm khi “yêu”.

Khô âm đạo uống thuốc gì là hiệu quả nhất?

Khô âm đạo là tình trạng vùng kín không được tiết dịch âm đạo, làm mất cân bằng độ ẩm, nhất là khi quan hệ do không có chất bôi trơn nên thường gây đau rát, khó chịu và giảm hưng phấn.

Tình trạng khô âm đạo thường gặp ở phụ nữ sau sinh, nhưng phổ biến nhất là phụ nữ từ tuổi trung niên, những thay đổi về nội tiết tố hoặc tác nhân khác khiến cho lượng dịch âm đạo không còn dồi dào như trước và thậm chí là “mất tích” luôn. Phụ nữ rơi vào tình cảnh này sẽ giống như chuẩn bị bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, sự hưng phấn trong quan hệ bị giảm sút, luôn cảm thấy đau rát khó chịu nhất là khi quan hệ hoặc đi tiểu…

Với mong muốn sớm thoát khỏi tình trạng này, nhiều chị em đã tìm đến các loại thuốc để chữa trị hiệu quả, nhưng khô âm đạo uống thuốc gì, hay cần chú ý ra sao … ? vẫn là vấn đề mà chị em còn thắc mắc. Bởi hiện nay, có rất nhiều các loại thuốc, từ Đông y đến Tây y, thuốc uống, thuốc bôi… chị em rất hoang mang không biết nên sử dụng loại nào tốt?

Nguyên nhân gây khô âm đạo là do đâu?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để chữa trị khô âm đạo hiệu quả, trước hết cần xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì để có phương pháp phù hợp nhất giúp mang lại hiệu quả tối ưu và triệt để.

Xác định nguyên nhân khô hạn vùng kín để biết khô âm đạo uống thuốc gì?

Xác định nguyên nhân khô hạn vùng kín để biết khô âm đạo uống thuốc gì?

Các bác sĩ cũng chỉ ra các nguyên nhân gây tình trạng “khô hạn” này có thể kể đến như:

+ Ảnh hưởng từ yếu tố tâm lý, nhất là tình trạng căng thẳng, mệt mỏi kéo dài…

+ Do chưa được kích thích đủ, chị em chưa có cảm xúc và hưng phấn.

+ Do rối loạn nội tiết tố, nhất là sự thiếu hụt estrogen.

+ Ảnh hưởng từ một số loại thuốc hoặc sử dụng thuốc sai cách.

+ Di chứng sau thủ thuật hay phẫu thuật ở các bộ phận sinh sản…

Khi chị em đã đi khám và xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng này, bác sĩ sẽ cho biết khô âm đạo uống thuốc gì là hiệu quả nhất. Bởi việc chữa trị các vấn đề phụ khoa rất phức tạp nhưng cũng rất quan trọng, chị em cần thận trọng nếu không có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Những sai lầm khi chữa trị khô âm đạo

Chứng khô âm đạo gây ra những phiền toái như thế nào chắc chắn người trong cuộc nào cũng hiểu, tuy vậy, một số chị em còn e ngại không đi chữa trị ngay khiến cho những ảnh hưởng của nó càng thêm nghiêm trọng.

Nhưng đáng ngại nhất là có rất nhiều chị em do chủ quan, thiếu hiểu biết, tự ý sử dụng biện pháp hay các loại thuốc không đảm bảo để cải thiện tình trạng khô âm đạo. Có thể ban đầu sẽ mang lại kết quả tốt, nhưng nếu vẫn tiếp tục dùng sai cách sẽ gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hoặc với những biện pháp dân gian, tự nhiên như dầu dừa, kem đánh răng để bôi trơn trực tiếp… có thể đây là những cách đơn giản nhưng không thể loại bỏ triệt để tình trạng này. Hơn nữa, nếu áp dụng không đúng có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm…

Vùng kín của phụ nữ vốn rất nhạy cảm, rất dễ bị kích ứng… nên chị em phụ nữ hãy thận trọng khi sử dụng bất cứ phương pháp nào, kể cả là khi sử dụng thuốc, nếu chưa biết khô âm đạo uống thuốc gì thì tốt nhất nên đi khám và tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo việc chữa trị an toàn và hiệu quả nhất.

Khô âm đạo uống thuốc gì hiệu quả? nên hỏi bác sĩ

Khô âm đạo uống thuốc gì hiệu quả? nên hỏi bác sĩ

Gợi ý khô âm đạo uống thuốc gì hiệu quả nhất?

Như phân tích ở trên có thể thấy có rất nhiều nguyên nhân gây khô âm đạo ở nữ giới, cũng như việc chữa trị hay sử dụng thuốc cần phải thận trọng với vùng nhạy cảm này. Chính vì vậy, dưới đây sẽ là gợi ý một số loại thuốc với tác dụng cụ thể:

Khô âm đạo uống thuốc gì? – Thuốc uống chống khô âm đạo

Với những trường hợp bị khô hạn do thiếu hụt hormone sinh dục nữ thì cần phải cải thiện tình trạng này bằng cách bổ sung các dưỡng chất để tăng cường sản xuất hormone đó.

Theo nghiên cứu, các dưỡng chất giàu vitamin A, E, B, C… có tác dụng rất hiệu quả để cải thiện sinh lý, tăng tiết hormone sinh dục, chống khô âm đạo… Vậy nên, chị em cần chọn sử dụng các loại thuốc có chứa các thành phần này, hơn nữa việc bổ sung dạng uống sẽ có tác dụng hấp thụ và cải thiện nhanh chóng.

Ngoài ra, cần chú ý chọn những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và rõ xuất xứ, đảm bảo chất lượng, có như vậy hiệu quả đạt được mới đảm bảo nhất.

Thuốc bôi khô âm đạo

Mặc dù đây không phải là câu trả lời hoàn hảo cho băn khoăn khô âm đạo uống thuốc gì nhưng thuốc dạng bôi dạng kem hay gel bôi đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Thuốc có tác dụng nhanh chóng giúp cho vùng kín trở nên ẩm ướt và trơn tru, giúp cuộc yêu thuận lợi hơn và dễ dàng đạt được khoái cảm.

Cân nhắc khi sử dụng gel bôi chống khô âm đạo

Cân nhắc khi sử dụng gel bôi chống khô âm đạo 

Chính vì vậy, các thuốc này có thể sử dụng ngay trước khi bạn muốn quan hệ, nó sẽ có tác dụng nhanh chóng, đảm bảo chống lại tình trạng “hạn hán” hiệu quả.

Tuy nhiên, với băn khoăn bị khô âm đạo uống thuốc gì tốt nhất thì đây lại không phải lựa chọn hoàn hảo. Bởi nó chỉ có tác dụng nhất định trong thời điểm sử dụng mà không thể chữa tri tận gốc chứng khô âm đạo phiền toái này, hơn nữa, nếu lạm dụng thường xuyên có thể có những tác dụng không tốt, nhất là khi không chú ý vệ sinh sạch sẽ.

Thuốc Đông y chữa khô âm đạo

Ngoài việc sử dụng thuốc Tây y, tân dược để chữa trị tình trạng khô hạn khó chịu này, chị em cũng có thể tham khảo các bài thuốc Đông y. Với ưu điểm là thành phần thảo dược tự nhiên, lành tính khi kết hợp thành bài thuốc có nhiều tác dụng từ bên trong như bổ huyết, cân bằng nội tiết tố, ổn định sinh lý…

Tuy nhiên, các chị em cần chọn địa chỉ khám chữa và sử dụng thuốc Đông y uy tín, chất lượng, đảm bảo việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả nhất.

Khô âm đạo nên ăn gì?
Khi bị khô âm đạo nên ăn gì đang là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Bởi vấn đề “khô hạn” này không chỉ khiến cho chị em gặp rắc rối, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến các cuộc yêu và tình cảm đôi lứa. Và việc kết hợp các loại thực phẩm có tác dụng hiệu quả để khắc phục tình trạng “khô hạn” này là một giải pháp cực kỳ tối ưu mà các chị em không thể bỏ qua.

Ngoài việc quan tâm khô âm đạo uống thuốc gì, chị em cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày đầy đủ và cân bằng dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt và vận động hợp lý mỗi ngày. Đặc biệt chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách để ngăn chặn các tác nhân gây bệnh hiệu quả, bảo vệ tốt nhất cho vùng kín cũng như sức khỏe của chị em.

>>Xem thêm: Vitamin E chữa khô âm đạo giúp nàng bùng cháy khi yêu

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. ha says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luậnem năm nay mới 25 tuổi chưa có gia đình nhưng em có quan hệ với bạn trai mà mỗi lần quan hệ e thấy rất đau rát và khô, lúc sau mới đỡ hơn tí. Cho e hỏi thế có phải là bị bệnh gì không ạ, làm thế nào để cải thiện tình trạng này vậy các chị?

     

  2. LAN DO says: Trả lời

     

    em sinh xong 3 tháng thì có quan hệ lại với ck  mà thấy sợ quá, cô bé của em khô như ngói mặc dù ck đã kích thích dạo đầu đủ kiểu vẫn không có tí nước nào, e có tìm hiểu là sau sinh phụ nữ bị thay đổi nội tiết tố dẫn đến tình trạng khô âm đạo nhưng ko nghĩ nó khô như này ạ hix hix. Giờ mỗi lần gần ck là thấy ám ảnh quá có ai có cách gì cải thiện chỉ giúp e với!!!

  3. TRANG tera says: Trả lời

     

    mình thấy trường hợp bị khô hạn nhẹ thì ăn uống bổ sung chất còn được chứ các trường hợp quan hệ đau rát, khó khăn khi giao hợp kéo dài thì cần có biện pháp đặc trị từ bên trong. Khoảng hơn một năm trước đây mình cũng từng bị khô hạn, mỗi lần qh  là đau rát, có lần còn chảy máu vì của mình nó k ra nước đươc, sau đấy mình được giới thiệu dùng thử Hồi Xuân Đan, sau 1 tháng sử dụng mình thấy cũng cải thiện được nhiều, cô bé ẩm uớt hơn đỡ đau rát, để mình sử dụng hết liệu trình sẽ review cho các bạn nhé

  4. nguyen thu huong says: Trả lời

     

    Tôi năm nay 40 tuổi quan hệ âm đạo khô, chất nhờn tiết ra ít và không có cảm xúc. Tôi đã dùng thử vài loại gel bôi trơn nhưng sau khi dùng gel bôi trơn tôi ko hợp nên bị viêm âm đạo, đi khám bác sĩ bảo tôi ko sử dụng gel vì ko vệ sinh được hết bên trong nên dễ gây viêm nhiễm.  Tôi bây giờ ko dám dùng gel gì nữa hết, tôi cũng muốn dùng những loại TP bổ sung nhưng trên thị trường nhiều loại quá chưa biết sử dụng loại nào phù hợp với tuổi và tính trạng của tôi

  5. thu trang says: Trả lời

     

    Tôi năm nay 38 tuổi, hơn 1 năm nay tôi thấy hành kinh rất ít, giảm ham muốn và luôn luôn bị khô hạn. Tôi có sử dụng thực phẩm chức năng để giảm tình trạng khô hạn thì trong thời gian đầu sử dụng thuốc cũng thấy hiệu quả bớt khô hạn hơn nhưng chỉ được 1 gian ngắn thì tình trạng lại quay về ban đầu, mỗi lần quan hệ cảm thấy đau rát và không còn ham muốn gì cả. Tôi có nên đổi sang loại thuốc khác không nhỉ

  6. vuong le says: Trả lời

     

    Tôi năm nay 38 tuổi, hơn 1 năm nay tôi thấy hành kinh rất ít, giảm ham muốn và luôn luôn bị khô hạn. Tôi có sử dụng thực phẩm chức năng để giảm tình trạng khô hạn thì trong thời gian đầu sử dụng thuốc cũng thấy hiệu quả bớt khô hạn hơn nhưng chỉ được 1 gian ngắn thì tình trạng lại quay về ban đầu, mỗi lần quan hệ cảm thấy đau rát và không còn ham muốn gì cả. Tôi có nên đổi sang loại thuốc khác không nhỉ

  7. nhung su says: Trả lời

     

    gần đây xu hướng của mọi người là dùng thuốc thảo dược, thuốc Đông y vừa an toàn mà ít tác dụng phụ, có thể sử dụng đc trong thời gian dài mà lại rất hiệu quả, điều trị căn nguyên của bệnh. Chứ cứ lạm dụng thuốc Tây thì chỉ hiệu quả lúc đấy mà uống  nhiều hại hết người ra

  8. YEN says: Trả lời

    em nghe nói sau sinh phụ nữ cũng thiếu hụt estrogen nên dẫn đến tính trạng khô âm đạo mà em còn chưa sinh, e mới 27t  vừa mới lập gia đình,cv của em rất bân, e hay phải thức đêm làm việc, lúc lên giường chỉ muốn nghỉ ngơi chứ chẳng còn ham muốn gì, e thấy mỗi lần qh là đau rát kể cả xong rồi e vẫn thấy rát, em sợ vợ chồng mới cưới mà để tình trạng này chắc ko giữ nổi ck mất, e không biết độ tuổi của em có nên sử dụng thuốc hỗ trợ không, có loại nào hiệu quả không các chị mách e với

     

  9. hoa hoang says: Trả lời

     

    Các chị các mẹ bị khô âm đạo thử thay đổi chế độ ăn uống, ăn nhiều thực phẩm có vitamin E, vitamin C và uống nhiều nước xem có cải thiện không, mình bổ sung bằng đường ăn uống vẫn hấp thụ tốt hơn là mình sử dụng thuốc ý

  10. nguyen thuy thuy says: Trả lời

     

    Mình 32 tuổi sinh bé đầu thì bt, đến sau khi sinh bé thứ 2 mình bắt đầu bị ‘’khô hạn’’ chẳng muốn gần chồng nữa vì mỗi lần 2 vợ chồng gần gũi mình đau rát nên toàn lảng tránh, kéo dài tình trạng này mình cũng thấy có lỗi với chồng mà cũng thấy mệt mỏi nưã. Sau khi được giới thiệu uống thử 3 tháng thuốc Hồi Xuân Đan thì tâm lí mình thấy thoải mái hơn hẳn, mỗi lần qh bớt căng thẳng hơn, cô bé cũng ko còn khô như ngói mà lúc qh mình thấy hưng phấn hơn.

  11. ruby_ ruby says: Trả lời

     

    Các chị khám đông y ở đâu uy tín cho em xin địa chỉ với, chi phí có hết nhiều k ah các chị tư vấn cho em voi ah?

  12. THUY QUYNH says: Trả lời

     

    Bạn đến Trung tâm phụ khoa Đông y Việt Nam ở địa chỉ 123 Hoàng Ngân nhé, mình trước khám của bs Hà , bác khám các bệnh phụ nữ rất nhẹ nhàng mà tư vấn cũng nhiệt tình nhiều người khen lắm

  13. nguyen thi vinh hoa says: Trả lời

    chị ơi chị khám ở đấy có đắt không, chi phí là bao nhiêu ạ? Em 39 tuổi mà em bị tình trạng khô âm đạo gần 2 năm nay rồi, Em cũng thử 1 số loại thuốc mà cơ địa e ko hợp hay sao ý e vẫn ko thấy cải thiện, em đọc báo cũng nghe qua tên thuốc Hồi xuân đan mà không biết hiệu quả có thật như quảng cáo không? Đợi các chị dùng rồi cho em phản hồi nhé

     

  14. HONG NHUNG says: Trả lời

    Tôi đã dùng sp Hồi xuân đan được 3 tháng rồi, gần đây tôi thấy mình ăn ngon miệng hơn, ngủ cũng sâu giấc hơn, da dẻ căng mịn hơn trước rất nhiều.

     

  15. TRANG BI says: Trả lời

     

    Em đang cho con bú mà gặp phải tình trạng khô âm đạo, không còn hứng thú khi gần chồng, tóc thì rụng tơi tả, cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi thì có cách gì chữa đc không ạ? em uống thuốc có bị ảnh hưởng đến sữa cho con không ạ ?

  16. le thai ngan says: Trả lời

     

    Chắc  bạn đang bị rối loạn nội sau sinh, bạn đang cho con bú thì mình nghĩ không nên sử dụng thuốc gì nhé, vì dù ngta có bảo dùng đc nhưng mình nghĩ ít nhiều thuốc cũng tiết vào sữa đấy, bạn thử bổ sung bằng món ăn tốt cho phụ nữ, ăn uống đủ chất xem có cải thiện ko

  17. nguyen chang says: Trả lời

     

    các chị bị khô âm đạo thì nên đi khám sớm để điều trị từ bên trong chứ đừng lạm dụng dùng gel bôi trơn nhé, dùng gel bôi trơn chỉ là giải pháp tạm thời thôi, lạm dụng quá sẽ làm tê liệt khả năng tự bôi trơn của cô bé, lâu  dần sẽ càng trở nên đau rát hơn đâý.

  18. meo hen says: Trả lời

     

    Tôi và chồng kết hôn được 10 năm, cuộc sống gia đình êm đẹp nhưng gần đây tôi bỗng giảm ham muốn, không có nhu cầu tình dục, ko đáp ứng dc nhu cầu của chồng, làm chồng tôi chán nản thường xuyên ra ngoài về muộn có khi còn không về, tôi nghĩ chồng tôi đã đi ngoại tình bên ngoài, tôi rất thất vọng về chồng nhưng cũng thấy mình có lỗi vì ko đáp ứng đc nhu cầu của ck, tôi loay hoay tìm giải pháp thì được cô bạn giới thiệu cho sp Hồi xuân đan. Tôi đã dùng và thấy hiệu quả không ngờ luôn, sau 5 tuần sử dụng tôi thấy tình trạng khô hạn của tôi được cải thiện rõ rệt, tôi bắt đầu thấy có ham muốn trở lại, rất may vì tôi đã tìm đc giải pháp kịp thời để giữ lại hạnh phúc cho gia đình. Hiện giờ tôi thấy hạnh phúc vì có thể thay đổi được tất cả

  19. MAI THU says: Trả lời

     

    Đối với đàn ông thì tình dục rất quan trọng chiếm 50-70% hạnh phúc gia đình, nên mình nghĩ điều trị chứng khô hạn ở phụ nữ là hết sưc quan trọng, các chị em nên chú ý chăm sóc bản thân, đừng để mất bò mới lo làm chuồng

  20. ngoc nghi nguyen says: Trả lời

    Nghe các chị reveiw sản phẩm Hồi xuân đan em tìm hiểu thì thấy đấy là thuốc thang thế thì cũng bất tiện quá, em không có thời gian sắc thuốc

     

  21. ngan kim says: Trả lời

    Mẹ mình 51 tuổi nhưng có dấu hiệu rối loạn tiền mãn kinh, mỗi lần bị là đau bụng dữ dội, dùng hồi xuân đan có giảm được triệu chứng tiền mãn kinh không nhỉ?

     

  22. Vu Hong Hoa says: Trả lời

     

    Mình uống hồi xuân đan rồi, uống cũng được 3 tháng thấy ham muốn nhiều hơn, nhưng chắc giờ đẻ xong cơ thể cũng “xập xệ” nên chẳng đc như lúc chưa con cái gì. Mình giờ k uống hồi xuân đan nữa, cứ mỗi ngày 2 túi nc đậu mua ngoài chợ thôi, vừa rẻ mà lại giúp phòng bệnh tim mạch.

  23. tham nguyen says: Trả lời

     

    Nếu các mẹ muốn sinh lý tốt, muốn có da đẹp, đầu tiên các mẹ phải uống nhièu nước vào, ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng, sau đó chọn đc sản phẩm tốt để bổ sung. Hồi xuân đan là thuốc đông y nên cũng tùy người mà hợp thuốc. Tôi tìm hiểu cũng có người khen người chê, nhưng vấn đề thấy chi phí uống duy trì mấy tháng liền cao quá nên vẫn đắn đo. Nếu uống mấy loại bảo xuân hay sâm angela thì lại còn kinh tế hơn nhưng quả thực tôi cũng chả tin vào quảng cáo mấy đâu. Các chị em chia sẻ thêm kinh nghiệm nhé

  24. anh hong says: Trả lời

    Mình thấy giờ Đông y phát triển các sản phẩm của Đông y phù hợp với cơ địa nhiều người, uống thảo dược cũng đỡ hại người hơn, nhiều người sử dụng thuốc tây y ko hiệu quả mà chuyển qua thuốc Đông y thấy hợp là khỏi đấy

     

  25. pham thi phuong thao says: Trả lời

     

    Một liệu trình trị khô âm đạo mất bao lâu vậy mọi người? Chi phí có cao không ạ?

  26. vo huyen says: Trả lời

     

    1 thang là 2tr1, nếu sắc sẵn đóng tuí thì mất thêm 300k nữa, chi phí cũng hơi cao nên mình vẫn đang phân vân, có người dùng 1-2 tháng nhưng có người phải dùng đến 6 tháng, tùy thuộc cơ địa mỗi nguời nữa

  27. ngan ha says: Trả lời

    Mình thấy giá thuốc này hơi cao nhỉ, mà chưa biêt có hợp hay ko, hiệu quả thế nào? mình thấy có thuốc sắc ngọc khang rẻ hơn nhưng xem review thấy nhiều nguời chê quá, hiệu quả không như quảng cáo

     

  28. DIEU TUYET says: Trả lời

     

    Tôi thấy hiệu quả của hồi xuân đan khá tốt, hoặc có thể do tôi dùng hợp. Nên thử các mẹ ạ. K có td phụ khi uống thấy rất yên tâm.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo