Bật mí cách điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả nhất hiện nay

1. Những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp

Theo các chuyên gia, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp và xảy ra phổ biến ở chị em có thể kể đến như:

  • Viêm âm đạo

Tình trạng nhiễm trùng âm đạo, với dấu hiệu ra nhiều khí hư bất thường, với màu sắc của khí hư khác nhau, ngứa rát âm đạo, đi tiểu có cảm giác đau buốt, chảy máu âm đạo. Tình trạng viêm âm đạo nếu không được điều trị nhanh chóng và dứt điểm sẽ biến chứng thành viêm nội mạc tử cung, viêm vòi trứng, tắc vòi trứng, gây ra căn bệnh vô sinh ở nữ giới. Những phụ nữ đang mang thai mà gặp phải tình trạng viêm âm đạo sẽ gặp phải tình trạng sinh non, hoặc đứa trẻ sinh ra bị suy dinh dưỡng nhẹ cân.

  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung

cách điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp

Một căn bệnh phổ biến rất hay xảy ra đối với những phụ nữ đã quan hệ tình dục, nguyên nhân là do trùng roi âm đạo hoặc các tạp khuẩn tấn công vào cổ tử cung gây ra tình trạng viêm nhiễm. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả vô cùng nguy hiểm như: Vô sinh, ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng…

Dấu hiệu ra nhiều khí hư, có mùi hôi rất khó chịu, sút cân không rõ nguyên nhân, đau vùng bụng dưới, có thể lan đến các phần phụ khác như ống dẫn trứng, buồng trứng.

  • U xơ cổ tử cung

Biểu hiện kinh nguyệt thất thường, đau vùng thắt lưng, vùng bụng dưới xuất hiện những cục nhỏ, nếu như bệnh u xơ cổ tử cung không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến bệnh ung thư cổ tử cung, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Do vậy vấn đề mà chị em rất quan tâm lúc này chính là cách điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả, để cho chị em nhanh chóng thoát khỏi các căn bệnh về viêm nhiễm phụ khoa, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như các hoạt động sinh hoạt trong cuộc sống.

2. Cách điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa

  • Cách điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng Tây Y

cách điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng tây y

Cách điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng tây y

Hiện nay y học hiện đại có rất nhiều loại thuốc điều trị viêm nhiễm phụ khoa khác nhau, trong trường hợp bệnh nhẹ thì bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng các loại thuốc kháng sinh bằng đường uống, thuốc đặt, thuốc chống nấm viêm, thuốc bôi tại chỗ, dung dịch vệ sinh. Còn đối với những bệnh nhân nặng sẽ được tiến hành tiểu phẫu áp xe lạnh, sử dụng dao cao tần, đốt điện diệt tuyến…

Tuy nhiên sử dụng cách điều trị  bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng Tây Y thì lại có một số nhược điểm như: Tác dụng điều trị trong thời gian ngắn nên không chữa trị được dứt điểm; bệnh có khả năng tái phát lại; chi phí điều trị tốn kém; Chủ yếu điều trị triệu chứng chứ không chữa trị được tận gốc; nếu phải tiến hành tiểu phẫu có thể để lại sẹo và gây đau đớn cho người bệnh.

  • Cách điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng Đông Y

cách điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng đông yCách điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng đông y

Theo Đông Y thì viêm nhiễm phụ khoa là các bệnh phải được điều trị tận gốc, bởi vì người phụ nữ có quan hệ sinh lý cũng như hay tổn thương đến phần huyết, do vậy sẽ rất dễ bị ảnh hưởng tới chức năng tâm, can, tỳ, thận. Do vậy khi chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì cần phải chú ý đến đặc điểm sinh lý và bệnh lý ở từng giai đoạn khác nhau. Còn nếu chú trọng đến việc điều trị các triệu chứng bên ngoài bằng các cách ngâm rửa thì bệnh sẽ rất dễ tái phát trở lại, và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Cách điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất là bạn nên đến các bệnh viện có uy tín, cũng như các phòng khám Đông Y uy tín để được bác sỹ thăm khám trực tiếp, từ đó sẽ có phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn.

>> Xem thêm : Tổng quan về bệnh viêm phụ khoa và cách điều trị

Minh Hương ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo