Bật mí 5 cách đánh bay chứng đau bụng kinh hiệu quả bằng thảo dược

Đau bụng kinh là hiện tượng để chỉ một loạt các triệu chứng trước, trong và sau khi hành kinh bao gồm đau tức bụng dưới, đau thắt lưng, bụng có cảm giác đầy hơi… Mức độ đau bụng kinh ở mỗi người là có sự khác nhau.

Hầu hết chị em đều ít nhất một lần bị đau tức bụng khi hành kinh, nhưng với những trường hợp bị đau bụng kinh ở mức độ nhẹ, chị em thường “không quan tâm lắm”. Tuy nhiên, cũng có người bị đau quằn quại đến mức không thể chịu đựng được gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Đau bụng kinh khiến chị em vô cùng mệt mỏi

Đau bụng kinh khiến chị em vô cùng mệt mỏi

Có rất nhiều phương pháp để giảm tình trạng đau bụng kinh ở nữ giới, trong đó có việc chữa đau bụng kinh bằng các loại thảo dược tự nhiên đang được nhiều người áp dụng, vì đây là cách thức vừa hiệu quả lại vừa không gây tác dụng phụ. Chị em có thể sử dụng một số loại thảo dược lành tính, có tác dụng tốt giúp chữa đau bụng kinh để mau chóng thoát khỏi tình trạng khó chịu này.

Dưới đây, sẽ là một số cách sử dụng hiệu quả từ các thảo dược tự nhiên, đã được dân gian lưu truyền có tác dụng “đánh bay” đau bụng và nhiều triệu chứng khó chịu khi hành kinh ở nữ giới. Chị em hãy tham khảo xem sao:

1. Chữa đau bụng kinh với rau má

Rau má có tính mát, thuộc nhóm những dược liệu chữa đau bụng kinh an toàn, hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị vài nắm rau má đang lúc có hoa, sau đó rửa sạch để ráo nước và phơi khô nhưng không phơi ngoài nắng mà phơi trong bóng râm, khi đã khô đem tán thành bột mịn. Cho vào lọ bảo quản nơi khô thoáng sử dụng dần, để uống mỗi ngày vào buổi sáng.

Mỗi khi uống pha với nước đun sôi để nguội, liều lượng cho mỗi lần dùng là 10 – 15g.

2. Chữa đau bụng kinh với lá hẹ

Cách này áp dụng với các trường hợp bị bụng đau nhói, khí huyết lưu thông chậm. Bạn lấy một nắm lá hẹ, giữ nguyên không bỏ gốc, rửa sạch giã nát vắt lấy nước cốt để uống.

Lưu ý: Khi uống bạn cần hòa thêm với một chén rượu.

Bài thuốc với lá hẹ giúp giảm tình trạng đau bụng kinh

Bài thuốc với lá hẹ giúp giảm tình trạng đau bụng kinh

3. Chữa đau bụng kinh với kinh giới

Cách 1: Bạn lấy 15g hoa kinh giới phơi khô hoặc đem sao cháy, sau đó đem chúng đi sắc với 200ml nước đến khi còn 100 ml, chia lượng nước đó thành 2 – 3 lần uống, uống trong ngày.

Đây là cách chữa đau bụng bằng thuốc nam đơn giản với nguyên liệu dễ tìm chỉ ngay trong vườn nhà bạn.

Cách 2: Lấy kinh giới và gương sen mỗi loại 30 g, đem tất cả sao đen, tán thành bột. Ngày uống 3 lần mỗi lần 5g uống khi bụng đói để có hiệu quả cao hơn.

4. Chữa đau bụng kinh bằng rau cần

Lấy một nắm lá rau cần dùng cả thân, lá và rễ rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt để uống. Một cách khác là bạn gái có thể luộc rau cần tái lên ăn cả cái và uống nước, mỗi ngày ăn 2 – 3 lần, ăn liên tục trong thời gian 1 tuần, bạn sẽ thấy các triệu chứng khó chịu của đau bụng kinh giảm hẳn.

Đây là cách chữa đau bụng kinh bằng thuốc nam được các bà các mẹ truyền tai nhau và sử dụng từ ngàn đời nay.

5. Chữa đau bụng kinh bằng đậu ván trắng

Hoa đậu ván trắng sấy khô, tán thành bột, gạo sao vàng ngâm lấy nước đun nước và uống cùng với bột hoa đậu ván trắng. Bạn uống mỗi ngày 2 – 3 lần, mỗi lần lấy 2 thìa cà phê, uống trước khi ăn.

Sử dụng hoa đậu ván trắng chữa đau bụng kinh

Sử dụng hoa đậu ván trắng chữa đau bụng kinh

Các cách chữa đau bụng kinh bằng thuốc nam hiệu quả còn tùy thuộc vào cơ địa từng người khi sử dụng bạn cần có chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý.

Lưu ý:

Bên cạnh việc áp dụng các bài thuốc trên, chị em cần lưu ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày để giảm thiểu tình trạng đau bụng kinh đáng kể như:

+ Mặc quần áo thoải mái, rộng rãi.

+ Tránh ăn các đồ cay nóng và uống các chất kích thích, có cồn.

+ Không sử dụng miếng băng vệ sinh quá 4 tiếng.

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, cẩn thận.

+ Không làm việc nặng nhọc, quá sức, vận động nhẹ nhàng.

Như vậy, có thể thấy rằng để chữa đau bụng kinh, chị em có thể sử dụng một số loại thảo dược tự nhiên, nhưng trước hết chị em nên đi khám để chắc chắn về tình trạng của mình và tham khảo ý kiến bác sĩ về cách sử dụng thuốc nam thảo dược như trên sao cho hiệu quả và an toàn nhất. Hy vọng các chị em sẽ mau chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh đau bụng kinh hàng tháng.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Đau bụng kinh ở phụ nữ là gì? Cách khắc phục và điều trị hiệu quả

Thu Hà (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo