Đau bụng kinh uống nước dừa có được không? chị em đừng bỏ qua

Bài nên đọc:

>> Những nguyên nhân đau bụng kinh chị em cần biết

>> Giải đáp: Đau bụng kinh kéo dài bao lâu thì hết?

Đau bụng kinh uống nước dừa có được không?

Hàng tháng mỗi khi đến ngày hành kinh là cơ thể chị em thường có nhiều biểu hiện bất thường do nội tiết tố tăng cao. Điển hình là người mệt mỏi, nóng hơn, dễ cáu gắt, đau lưng và đặc biệt là đau bụng kinh. Chính vì vậy, nhiều người tìm đủ mọi cách để biết được đau bụng kinh làm sao hết để không gặp phải những khó chịu mà hiện tượng này gây ra. Một trong số những cách đó chính là sử dụng dừa.

Đau bụng kinh uống nước dừa có tác dụng gì?

Theo Đông Y thì dừa là một loại trái có nhiều nước, vị ngọt, tính bình, không độc. Nước dừa có tác dụng trừ phong, ích khí, giải nhiệt, tiêu độc và các bệnh lý đường tiêu hóa.

Còn theo các nghiên cứu khoa học thì dừa có chứa nhiều protein 0,3%, chất béo 0,2%, đường 4,7% (chủ yếu là glucose, fructose), các chất khoáng: Ca, Na, K. L, P, Fe…, các vitamin C, PP.

Đau bụng kinh uống nước dừa được không?

Đau bụng kinh uống nước dừa có hiệu quả không?

Bên cạnh đó, nước dừa chứa nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa và nhiều khoáng chất như magie, mangan, canxi, kali… Chính nhờ những thành phần dinh dưỡng này mà nước dừa giúp làm mềm hóa tử cung khiến tử cung co bóp nhẹ nhàng hơn.

Thêm vào đó, nước dừa cung cấp nhiều chất điện giải rất tốt cho cơ thể chị em phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, làm giảm tình trạng mất nước, giúp duy trì sức lực cho chị em, giúp đào thải độc tố và tạo thuận lợi cho quá trình đẩy máu kinh ra ngoài.

Chính vì vậy uống nước dừa trong những ngày kinh nguyệt sẽ giúp chị em cảm thấy dễ chịu và giảm hẳn tình trạng đau bụng kinh.

Đau bụng kinh uống nước dừa đúng cách thế nào?

Uống nước dừa càng nhiều càng khỏi đau bụng kinh liệu có đúng? Theo các bác sĩ chuyên khoa, nước dừa tốt cho người đau bụng kinh nhưng không phải cứ uống nhiều là tốt. Cách uống nước dừa chữa đau bụng kinh hợp lý là trước và trong thời gian kinh nguyệt chị em có thể uống 2 cốc nước dừa/ 1 ngày. Đặc biệt phần cùi dừa cũng có tác dụng như phần nước để giảm đau bụng kinh.

Khi đã biết rõ đau bụng kinh có nên uống nước dừa không, chị em cũng cần quan tâm tới những lưu ý sau để sử dụng nước dừa hiệu quả và an toàn:

– Đau bụng kinh uống nước dừa rất tốt nhưng chị em không được sử dụng nước dừa lạnh bởi sẽ làm tình trạng đau bụng không thể thuyên giảm.

– Không nên lạm dụng uống quá nhiều nước dừa trong một ngày vì như vậy sẽ khiến chị em dễ bị tăng cân.

– Không uống nước dừa vào buổi tối vì chị em có thể bị đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng, tiểu rắt.

– Chị em cũng không nên uống nhiều nước dừa sau khi vừa đi nắng về vì nước dừa có thể khiến chị em bị bủn rủn chân tay, thụt huyết áp.

– Đau bụng kinh uống nước dừa sẽ rất tốt nhưng không phù hợp với những bệnh nhân bị huyết áp, tiểu đường, hoặc thừa kali…

Những tác dụng khác của nước dừa

Không chỉ đau bụng kinh nên uống nước dừa mới tốt mà mà nước dừa còn rất nhiều công dụng khác với sức khỏe mà chị em nào cũng nên biết.

– Làm đẹp da: trong nước dừa có chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da. Vì vậy, chỉ cần áp dụng thoa nước dừa lên vùng da xấu xí mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema.

– Tăng cường năng lượng: Nước dừa dồi dào vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng hơn hẳn các thức uống khác, nước dừa là một thức uống năng lượng tuyệt vời. Do đó ngoài đau bụng kinh uống nước dừa, chị em có thể dùng nước dừa để tằng cường sức đề kháng.

Ngoài đau bụng kinh uống nước dừa, nước dùa còn tốt cho tim mạch

Nước dừa tốt người bị bệnh tim mạch

– Sức khỏe tim mạch: Không chỉ phụ nữ bị đau bụng kinh uống nước dừa mà người bị tim mạch sử dụng nước này cũng rất tốt. Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nước dừa có thể giúp tăng HDL (tốt) cholesterol và duy trì sức khỏe tim mạch.

– Giảm nguy cơ mất nước: Nước dừa rất giàu kali và các khoáng chất khác nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể.

– Có lợi cho hệ tiêu hóa: Nước từ dừa đóng vai trò như một loại thuốc kháng sinh và là một phương thuốc đơn giản cho những vấn đề về đường ruột.

– Giảm cân: Nước dừa là một chất điện phân tự nhiên vừa giúp giải khát vừa giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể. Vì vậy, nó rất có lợi cho những nhân đang đấu tranh với các vấn đề về cân nặng.

– Tăng cường hệ miễn dịch: Không chỉ bị đau bụng kinh uống nước dừa mà phụ nữ cũng có thể uống nước dừa để tăng cường miễn dịch. Nguyên nhân là vì nước dừa giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch.

– Nước dừa có tác dụng chữa bệnh: Nước dừacũng là liều thuốc kháng vi khuẩn, chống viêm, chống cúm, dạ dày, kiết lỵ, khó tiêu, táo bón, giun đường ruột, bệnh tả, bất thường về tiết niệu, thận có vấn đề trục trặc, da khô ngứa và giảm nếp nhăn.

Đau bụng kinh uống nước dừa

Nước dừa ngăn ngừa sỏi thận

– Nước dừa ngăn ngừa sỏi thận Những người có vấn đề về thận hoặc đang có dấu hiệu sỏi thật thì nên uống nước dừa bên cạnh các loại thuốc điều trị. Uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp tan sỏi thận và dễ dàng làm cho chúng thoát ra ngoài cơ thể.

Như vậy, với những thông tin trên đây chắc hẳn chị em đã rõ về vấn đề đau bụng kinh uống nước dừa tốt thế nào và những lợi ích của nước dừa với sức khỏe. Mong rằng với cách này tình trạng đau bụng kinh của chị em sẽ thuyên giảm.

Xem thêm: Thuốc giảm đau bụng kinh dùng như thế nào?

Hường Đặng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo