Các loại thảo dược đông y trị buồng trứng đa nang mà chị em không thể bỏ qua

Hội chứng buồng trứng đa nang thường xuất hiện ở những người phụ nữ trong độ tuổi sinh sản từ 18 – 44 tuổi, khiến nhiều chị em bị rối loạn kinh nguyệt, tắc kinh, vô kinh, béo phì, rụng tóc, da nhờn và nhiều mụn, chân tay và mặt có nhiều lông… Hơn hết, buồng trứng đa nang là hội chứng khiến cho các nang trứng bị “đông cứng” lại, tức là không thể lớn lên và rụng xuống để thụ thai được.

Vì thế, khắc phục buồng trứng đa nang là một quá trình dài giúp chị em cân bằng nội tiết tố, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, kích thích rụng trứng… Vì thế, việc giảm béo cùng là một yêu cầu quan trọng trong quá trình điều trị hội chứng này.

Có nhiều loại thảo dược giúp điều trị buồng trứng đa nang tốt

Có nhiều loại thảo dược giúp điều trị buồng trứng đa nang tốt

Hiện nay, có rất nhiều cách thức, phươn pháp hỗ trợ chị em cải thiện tình trạng đa nang buồng trứng để lấy lại sự cân bằng nội tiết và mang thai tự nhiên được.

Trong đó, sử dụng các bài thuốc Đông y hay các loại thảo dược để khắc phục buồng trứng đa nang được nhiều người quan tâm đến vì ai cũng có tâm lý sợ “nhờn thuốc”, tác dụng phụ và cho rằng nạp những nguyên liệu từ thiên nhiên vào cơ thể sẽ tốt hơn.

Xem thêm: Tổng quan về bệnh buồng trứng đa nang và cách điều trị

Trên một số diễn đàn, có những chị em chia sẻ rằng họ bị buồng trứng đa nang và chỉ một mực sử dụng các biện pháp điều trị từ thảo dược hay các bài thuốc Đông y, dân gian vì sợ uống thuốc kích trứng hay mổ nội soi buồng trứng đa nang sẽ ảnh hưởng đến buồng trứng, khiến việc sinh con khó khăn hơn rất nhiều.

Các bác sĩ chuyên nghiên cứu về các loại thảo dược có lợi cho sức khỏe của người phụ nữ đã chỉ ra một số loại nguyên liệu có tác dụng tốt trong việc điều trị hội chứng buồng trứng đa nang.

Sau đây là 3 loại dược liệu quen thuộc mà bạn rất dễ tìm mua được:

Khắc phục buồng trứng đa nang với cây quế

Cây quế là một trong những loại cây cho vỏ có mùi thơm đặc trưng, rất cuốn hút mọi người. Vì thế, quế đã trở thành một loại hương liệu phổ biến có trong nhiều món ăn và các thực phẩm chế biến sắn để tăng sức hấp dẫn.

Sử dụng quế trong quá trình điều trị buồng trứng đa nang để mang lại hiệu quả tốt nhât

Sử dụng quế trong quá trình điều trị buồng trứng đa nang để mang lại hiệu quả tốt nhất

Bên cạnh đó, quế còn có tác dụng điều trị hội chứng buồng trứng đa nang vì nó có khả năng giải quyết tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở người phụ nữ. Sử dụng quế thường xuyên trong các bữa ăn, đồ uống của mình, chị em còn giúp mình tránh được nguy cơ vô sinh do buồng trứng đa nang gây ra, tăng khả năng thụ thai trong giai đoạn điều trị hội chứng này.

Khắc phục buồng trứng đa nang  với hạt thì là

Hạt thì là cung cấp cho cơ thể người phụ nữ một lượng phytoestrogen vô cùng phong phú. Đây là nguồn dưỡng chất cần thiết giúp chị em giảm nồng độ insulin trong máu, làm giảm sự gia tăng của hội chứng buồng trứng đa nang. Ngoài ra, đây còn là loại hạt có tác dụng chống viêm giúp phụ nữ có thể phòng chống các bệnh viêm nhiễm ở vùng kín như viêm phần phụ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…

Vì thế, việc uống hạt thì là mỗi ngày giúp chị em phụ nữ có thẻ kiểm soát hội chứng buồng trứng đa nang tốt hơn và giúp cơ quan sinh sản luôn khỏe mạnh. Có thể tìm mua hạt thì là tại các nhà thuốc Đông y hoặc các cửa hàng bán đồ khô uy tín, chất lượng.

Hạt thì là giúp hạn chế sự gia tăng của buồng trứng đa nang

Hạt thì là giúp hạn chế sự gia tăng của buồng trứng đa nang

Khắc phục buồng trứng đa nang với rễ cam thảo

Rễ cam thảo là một trong những dược liệu vô cùng quen thuộc với đời sống của người Việt Nam. Cam thảo góp phần chữa loét dạ dày, chữa bệnh về đường hô hấp, chữa bệnh cảm lạnh, bảo vệ tim mạch, ngăn chặn cơ thể nhiễm virus…

Một tác dụng tuyệt vời khác của rễ cam thảo liên quan đến vấn đề kinh nguyệt của phụ nữ. Trong loại dược liệu này chứa estrogen và flavonoid, những chất cần thiết để đảm bảo cân bằng nội tiết tố nữ.

Rễ cam thảo giúp phụ nữ điều hòa kinh nguyệt

Rễ cam thảo giúp phụ nữ điều hòa kinh nguyệt

Khi sử dụng cam thảo để điều trị hội chứng buồng trứng đa nang, nó sẽ hạn chế sự bài tiết hormone nam trong cơ thể người nữ. Đây là điều kiện quan trọng để chị em khắc phục hội chứng này và sớm mang thai.

Với 3 loại thảo dược nêu trên, chị em có thể sử dụng mỗi ngày bằng cách ăn, uống, chế biến cùng các nguyên liệu, thực phẩm khác để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bạn nên tham khảo cách sử dụng các loại dược liệu này từ các bác sĩ có chuyên môn để việc khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang đạt hiệu quả cao nhất.

Phương Thảo (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo