Buồng trứng đa nang uống tinh dầu hoa anh thảo có hiệu quả không?

Bài nên đọc:

>> Buồng trứng đa nang có nên uống vitamin E khi điều trị không?

>> Bị buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu: Nên hay không nên?

Buồng trứng đa nang uống tinh dầu hoa anh thảo có hiệu quả?

Buồng trứng đa nang là hội chứng thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Do tình trạng kháng insulin và tăng tiết hormone sinh dục nam testosteron trong cơ thể nữ giới khiến chị em gặp vấn đề về rụng trứng, phóng noãn, rối loạn chu kì kinh nguyệt, rậm lông, mọc ria mép, béo phì và khó mang thai…

Đây là bệnh lý phụ khoa cần được chữa trị sớm nếu không sẽ dẫn đến những biến chứng, ảnh hưởng không mong muốn, trong đó có vô sinh, hiếm muộn.

Buồng trứng đa nang uống tinh dầu hoa anh thảo

Buồng trứng đa nang có thể gây vô sinh

Với tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương”, nhiều chị em bị buồng trứng đa nang hễ có ai mách sản phẩm nào tốt, hiệu quả thì đều muốn mua về sử dụng với mong muốn hỗ trợ giúp thuyên giảm các triệu chứng cũng như tăng khả năng thụ thai.

Rất nhiều người mách nhỏ buồng trứng đa nang uống tinh dầu hoa anh thảo có thể khắc phục tình trạng bệnh. Nhưng chỉ có tác dụng như thực phẩm chức năng hỗ trợ chứ không thể thay thế được thuốc chữa bệnh.

Nhiều người “thần thánh” hóa tác dụng của loại dầu hoa anh thảo này, tuy nhiên, thực tế có người có tác dụng tốt nhưng nhiều chị em thấy không có chuyển biến gì nhiều.

Thực tế cho thấy rằng, sản phẩm có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào cơ địa, mức độ bệnh nặng nhẹ cũng như lứa tuổi sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu tinh dầu hoa anh thảo là gì và tác dụng của của tinh dầu này với buồng trứng đa nang.

Tinh dầu hoa anh thảo là gì?

Dạ anh thảo là loại cây có xuất xứ từ vùng Bắc Mỹ, gọi là Dạ Anh Thảo hay Anh Thảo Muộn (Evening Primrose) vì chúng chỉ nở hoa vào lúc nửa đêm, ban ngày cũng chỉ hướng về phía bóng râm.

Tinh dầu hoa anh thảo là nguồn cung cấp vitamin E và nhiều loại acid béo quan trọng như Gamma-Linolenic Acid (GLA), Oleic Acid và Omega-6.

Tác dụng của nó là trị mụn, giảm đau, viêm sưng, ngăn ngừa lão hóa, tăng khả năng thụ thai và quá trình sinh nở, giảm các triệu chứng khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt, tiền mãn kinh…

Buồng trứng đa nang uống tinh dầu hoa anh thảo có hiệu quả?

Hình ảnh hoa anh thảo ở nước ngoài

Buồng trứng đa nang uống tinh dầu hoa anh thảo có hiệu quả không?

Theo nhiều chị em trên các diễn đàn lớn, buồng trứng đa nang uống tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng thu ngắn chu kỳ kinh nguyệt, giảm triệu chứng kinh thưa, kinh ít hoặc vô kinh, mất kinh, tăng khả năng trứng rụng, thụ thai.

Thực tế, không phải ai uống tinh dầu hoa anh thảo cũng có tác dụng như vậy, nó còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Có người hợp thì sẽ có tác dụng, người nào không hợp thì có thể chuyển sang dùng các loại thuốc chức năng hỗ trợ khác.

Tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo với người bị buồng trứng đa nang có thể kể đến là:

– Gamma-Linolenic Acid có trong dầu hoa anh thảo là loại axit béo thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được, buộc phải bổ sung từ bên ngoài, có tác dụng cân bằng lượng hormone sinh sản của phụ nữ, giúp duy trì và điều hoà nội tiết tố nữ. Buồng trứng đa nang uống tinh dầu hoa anh thảo có thể chấm dứt những bệnh lý do sự rối loạn và mất cân bằng nội tiết, đặc biệt là mụn trứng cá.

– Bổ sung dưỡng chất omega 6 từ hoa anh thảo và vitamin E giúp chống oxy hóa tế bào, hạn chế sự lão hóa của cơ thể, giúp làn da mịn màng, trẻ trung hơn.

– Kích thích nuôi dưỡng buồng trứng, làm tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ bị buồng trứng đa nang. Vì vậy, phần lớn phụ nữ đều được các bác sĩ khuyên nên dùng tinh dầu anh thảo đặc biệt là các cặp vợ chồng hiếm muộn.

– Đa số phụ nữ sử dụng tinh dầu hoa anh thảo trong thời gian dài đều nói rằng chu kỳ kinh nguyệt của họ đã được điều hòa hơn. Các triệu chứng khó chịu như đau bụng, đau lưng, mệt mỏi trong những ngày đèn đỏ cũng được giảm bớt, điều này sẽ giúp chị em bị buồng trứng đa nang tăng khả năng thụ thai hơn.

– Tinh dầu hoa anh thảo cũng có tác dụng tăng chất nhờn cho âm đạo, cải thiện chất lượng các lớp lót chất nhầy cổ tử cung, giúp cho tinh trùng của nam giới sống lâu hơn, tăng khả năng thụ thai.

– Những tuần cuối của thai kỳ, chị em massage tinh dầu hoa anh thảo lên cổ tử cung cũng giúp quá trình sinh nở được dễ dàng hơn, đỡ đau hơn.

– Buồng trứng đa nang uống tinh dầu hoa anh thảo giúp chuyển hoá mỡ và giảm cân hiệu quả. Việc giảm cân này là công việc đầu tiên mà người bị buồng trứng đa nang phải làm.

Buồng trứng đa nang uống tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng nhất định

Buồng trứng đa nang uống tinh dầu hoa anh thảo có mang lại hiệu quả cho chị em

Buồng trứng đa nang uống tinh dầu hoa anh thảo cần chú ý gì?

Khi sử dụng tinh dầu hoa anh thảo giúp mang lại hiệu quả chị em bị buồng trứng đa nang cần lưu ý những vấn đề sau đây:

– Chị em cần tuân thủ đúng liều dùng, dù là thành phần thiên nhiên lành tính nhưng không nên lạm dụng sẽ gây hậu quả khôn lường.

+ Về thời điểm uống: Dùng trước hoặc sau bữa ăn.

+ Liều lượng: Thời gian đầu có thể dùng 4 viên mỗi ngày, chia làm 2 lần, sáng và tối. Sau khoảng 2 – 3 tháng EPO phát huy tác dụng và bạn bắt đầu cảm nhận được các triệu chứng của buồng trứng đa nang giảm dần. Khi đó bạn sẽ vẫn duy trì uống tinh dầu hoa anh thảo nhưng chỉ cần uống 2 viên 1 ngày.

+ Buồng trứng đa nang uống tinh dầu hoa anh thảo được khuyến cáo dùng từ ngày đầu của chu kỳ cho đến khi rụng trứng thì ngừng lại, do đó chị em cần tuân thủ đúng.

– Bên cạnh đó cần phải hạn chế dùng đồ cay nóng, chất kích thích, đồ uống có cồn, nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh.

– Dạ anh thảo không trồng ở Việt Nam nên trong nước không sản xuất loại này. Chị em có thể đặt mua ở nước ngoài. Tuy nhiên chị em nên cẩn thận chọn nguồn uy tín để mua, tránh mua hàng giả, hàng nhái, không có tác dụng.

– Trước khi uống nên có sự tư vấn kỹ lưỡng từ phía bác sĩ, không tùy ý dùng thuốc, dùng không đúng hoặc quá liều không có tác dụng tốt.

Buồng trứng đa nang uống tinh dầu hoa ảnh thảo là một phương pháp điều trị bệnh đơn giản, an toàn mà hiệu quả. Tuy nhiên, đây chỉ là một thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ chứ không thay thế được thuốc, vì vậy chị em bị buồng trứng đa nang cũng không nên “thần thánh” hóa. Và trước khi dùng chị em nên cân nhắc kỹ và có tư vấn từ bác sĩ sẽ yên tâm hơn.

Xem Thêm:

Các cách chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam hiệu quả

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo