Bị buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu: Nên hay không nên?

Bài nên đọc:

> Buồng trứng đa nang có tự khỏi được không?

> Thắc mắc thường gặp: Buồng trứng đa nang có nguy hiểm không?

Buồng trứng đa nang là gì?

Buồng trứng đa nang là hiện tượng hình ảnh khi siêu âm cho thấy buồng trứng có chứa nhiều nang nhỏ, kích thước dưới 10mm, do rối loạn nội tiết, mất cân bằng hormone và kháng insullin trong cơ thể, hội chứng này gây ra các triệu chứng bất thường ở phụ nữ.

Dấu hiệu thường gặp ở chị em buồng trứng đa nang là rối loạn kinh nguyệt, kinh thưa, kinh ít (2 – 3 tháng hoặc 1 năm mới có kinh nguyệt 1 lần), thậm chí vô kinh, mất kinh, khó có thai, hiếm muộn, thừa cân, béo phì, lông tóc mọc rậm như nam giới, tính tình thất thường, rụng tóc nhiều, hói đầu…

Buồng trứng đa nang không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để lâu không điều trị có thể khiến chị em dễ mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, ung thư nội mạc tử cung, nguy cơ vô sinh hiếm muộn…

Buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu

Hình ảnh minh họa bệnh buồng trứng đa nang

Điều trị buồng trứng đa nang hiện nay chủ yếu theo hai hướng: Làm thuyên giảm các triệu chứng bệnh và điều trị vô sinh hiếm muộn.

Theo các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng đa số các trường hợp bị vô sinh là do rối loạn rụng trứng và hoàn toàn có thể được ngăn ngừa bằng cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và lối sống hàng ngày, tăng cường ăn hoa quả tươi, rau xanh, tập luyện thể dục thể thao, giảm béo, tránh căng thẳng, stress… Đây cũng chính là điểm mấu chốt mà những người mắc hội chứng buồng chứng đa nang nên hiểu rõ để có thể bắt đầu việc điều trị.

Tùy thuộc vào từng dấu hiệu mà các bác sĩ có thể xác định và đưa ra các biện pháp điều trị bệnh cho từng đối tượng khác nhau. Và một vấn đề được nhiều chị em quan tâm hiện nay chính là buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu có nên không?

Bị buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu có nên không?

Cao ích mẫu là một trong những sản phẩm quá quen thuộc với các chị em. Những thông tin ngay sau đây sẽ giúp chị em giải đáp được câu hỏi buồng trứng đa nang có nên uống cao ích mẫu của chị em.

Nữ giới bị buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu có nên không?

Cao ích mẫu có tác dụng hỗ trợ điều trị buồng trứng đa nang chứ không thay thế được thuốc chữa bệnh. Do đó chị em chỉ dùng kết hợp thêm chứ không thể dùng nguyên cao ích mẫu để chữa trị buồng trứng đa nang.

Cao ích mẫu được biết đến là một loại thảo dược nguyên chất có tác dụng trong việc điều hòa kinh nguyệt cho phái nữ. Như chúng ta đã biết triệu chứng điển hình của buồng trứng đa nang chính là kinh nguyệt không đều, chính vì thế rất nhiều chị em đã sử dụng cao ích mẫu để làm giảm triệu chứng kinh thưa, kinh ít và không đều.

Một số người đã thấy kinh nguyệt khá hơn, đều hơn, tuy nhiên cũng có người không có nhiều thay đổi nhiều sau khi uống cao ích mẫu.

Buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu giúp điều kinh

Buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu giúp điều hòa kinh nguyệt

Cao ích mẫu có rất nhiều công dụng như giúp hỗ trợ điều trị đau bụng kinh hoặc kinh ra bất thường: Quá nhiều hoặc quá ít. Hoặc với những trường hợp rong kinh, hay kinh nguyệt không đều thì uống ích mẫu cao sẽ giúp cải thiện hiệu quả.

Riêng đối với bệnh buồng trứng đa nang, người bệnh sẽ có chu kì kinh không ổn định nếu trong giai đoạn đầu người bệnh hoàn toàn có thể uống cao ích mẫu để có thể cải thiện tình trạng, điều hòa lại kinh nguyệt một cách bình thường.

Những lưu ý khi dùng cao ích mẫu

Như vậy, nếu trường hợp kinh nguyệt không ổn định chị em mắc buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, bị buồng trứng đa nang mà chị em uống cao ích mẫu một thời gian dài lại là một điều không nên.

Theo các chuyên gia, kinh nguyệt không đều là do yếu tố sinh lí, cao ích mẫu hoàn toàn có thể giúp cân bằng lại. Còn lại đối với những trường hợp kinh nguyệt không đều là do bệnh lí thì cao ích mẫu nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ không còn hiệu quả.

Mặt khác, buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu quá nhiều trong thời gian dài sẽ tạo cảm giác mệt mỏi, hay gây khó thở và suy nhược, có thể khiến chị em tiết ra nhiều mồ hôi.

Mặt khác, ích mẫu còn có điểm yếu trong việc kích thích tiêu hóa, khiến xuất hiện tình trạng tiêu chảy và đồng thời có thể ảnh hưởng nhiều đến dạ dày, làm hạ huyết áp. Đối với những trường hợp nặng hơn có thể gây chảy máu tử cung.

Buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu cần tham khảo ý kiến bác sĩ

Buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu hay không nên có sự tư vấn từ bác sĩ

Chính vì thế nếu mắc buồng trứng đa nang, các chị em nên đi khám kịp thời để chuẩn đoán tình trạng bệnh tật và có phương pháp điều trị kịp thời và thích hợp.

Việc buồng trứng đa nang uống cao ích mẫu nên hay không, bạn cũng nên hỏi kỹ bác sĩ tư vấn. Bạn không nên tự ý mua uống ở nhà, uống không đúng liều lượng, thời gian quá lâu sẽ gây ảnh hưởng không tốt và gây ra những biến chứng nguy hiểm khiến bệnh buồng trứng đa nang khó chữa hơn.

Xem Thêm:

Mẹo chữa buồng trứng đa nang hiệu quả mọi chị em cần biết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo