Buồng trứng đa nang thụ tinh ống nghiệm có hiệu quả không?

Bài tham khảo:

>> Bật mí cách chữa buồng trứng đa nang bằng Đông y hiệu quả cho chị em

>> Dùng quả bình bát chữa buồng trứng đa nang như thế nào?

Buồng trứng đa nang gây vô sinh, hiếm muộn

Buồng trứng đa nang do rối loạn nội tiết gây nên, thường gặp những phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Bệnh được thấy rõ nhất khi siêu âm cho hình ảnh buồng trứng chứa nhiều nang nhỏ bên trong, kích thước dưới 10mm, thể tích buồng trứng to lên bất thường, bề mặt bao quanh dày hơn.

Buồng trứng đa nang khiến chị em bị rối loạn kinh nguyệt, kinh thưa, kinh ít, vài ba tháng hoặc 1 năm mới có kinh 1 lần; tình trạng rậm lông như nam giới, thừa cân, béo phì, khó có con, khó thụ thai…

Mặc dù không quá nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để lâu không điều trị, chị em sẽ dễ mắc các bệnh như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường tuýp 2, ung thư nội mạc tử cung, đặc biệt là nguy cơ vô sinh, hiếm muộn do rối loạn rụng trứng và phóng noãn.

Khi trứng không rụng hoặc có rụng nhưng khó thoát ra bên ngoài khỏi lớp bề mặt dày bao quanh, sẽ khó có cơ hội gặp tinh trùng, không diễn ra quá trình thụ thai. Chị em bị buồng trứng đa nang vì thế sẽ khó có thai, khó có con, để lâu có thể gây nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Buồng trứng đa nang thụ tinh ống nghiệm

Buồng trứng đa nang là nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn cho chị em

Để giảm các biến chứng nguy hiểm và đảm bảo khả năng sinh sản thì chị em buồng trứng đa nang thường được các bác sĩ kê đơn uống thuốc tránh thai giúp điều hòa kinh nguyệt, điều hòa nội tiết trong cơ thể.

Bên cạnh đó chị em cần kết hợp chăm sóc sức khỏe bản thân, đi ngủ đúng giờ, ăn uống đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, sắt, acid folic, vitamin C, các chất béo không no, canxi, vitamin D, ngưng sử dụng các loại đồ uống có ga, có cồn và thuốc lá… không làm việc quá sức, tránh căng thẳng, stress…

Đồng thời chị em phải thường xuyên tập thể dục đều đặn để kiểm soát cân nặng của mình, tránh thừa cân, béo phì… giúp giảm tình trạng bệnh cũng như tăng khả năng thụ thai.

Buồng trứng đa nang thụ tinh ống nghiệm

Thực tế, biện pháp thụ tinh trong ống nghiệm là cách điều trị cuối cùng để tăng khả năng thụ thai cho chị em phụ nữ khi có vấn đề về mang thai.

Khi nào cần thực hiện thụ tinh ống nghiệm?

Như chị em cũng đã biết, buồng trứng đa nang là một dạng rối loạn nội tiết tố phụ nữ. Nhiều phụ nữ mắc hội chứng này thường vô kinh, mất kinh do các nang trứng không phát triển, không rụng trứng, phóng noãn, không có điều kiện gặp tinh trùng thụ thai.

Nhiều nghiên cứu cho thấy không phải ai mắc hội chứng này cũng bị vô sinh, 17% trong số chị em buồng trứng đa nang vẫn thụ thai và sinh con bình thường tuy nhiên tỉ lệ này khá nhỏ.

Để kích thích trứng rụng và tăng khả năng thụ thai, các bác sĩ sẽ cho chị em dùng thuốc uống hoặc thuốc tiêm kích trứng, kích thích phóng noãn, tăng khả năng thụ thai.

Nếu các phương pháp uống thuốc và tiêm thuốc không có tác dụng thì chị em sẽ được chỉ định phẫu thuật nội soi đốt điểm hoặc cắt bớt 1 phần buồng trứng, loại bỏ các nang không cần thiết để kích thích trứng phát triển, phóng noãn, gặp tinh trùng thụ thai. Đa số chị em sẽ có tin vui sau khi can thiệp bằng phương pháp phẫu thuật nội soi này.

Với những chị em không tác dụng với thuốc kích trứng và phẫu thuật nội soi thì biện pháp cuối cùng thường được áp dụng là thụ tinh ống nghiệm.

Do đó, buồng trứng đa nang thụ tinh ống nghiệm là phương pháp mà bạn có thể áp dụng khi muốn có con.

Buồng trứng đa nang thụ tinh ống nghiệm thực hiện khi nào?

Thụ tinh ống nghiệm giúp chị em buồng trứng đa nang tiết kiệm thời gian, chi phí

Buồng trứng đa nang thụ tinh ống nghiệm là như thế nào?

Khi thụ tinh trong ống nghiệm, bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật nuôi trứng non trong ống nghiệm (IVM). Phương pháp này đặc biệt phù hợp đối với người bị buồng trứng đa nang bởi bạn có thể loại bỏ được tình trạng quá kích buồng trứng.

Chị em quá kích buồng trứng, kích thích trứng nhiều cũng sẽ rất hại và khả năng sinh sản giảm. Thụ tinh ống nghiệm sẽ khắc phục được điều này.

Kỹ thuật IVM sẽ lấy trứng của người phụ nữ ngay khi trứng còn non và nuôi trứng trưởng thành trong phòng thí nghiệm trong 24 – 48 giờ. Môi trường nuôi cấy có chứa hormone và huyết thanh được tinh chiết từ chính máu của người mẹ. Sau khi trứng đạt yêu cầu, tinh trùng sẽ được tiêm vào trứng để thụ tinh và cấy phôi.

Buồng trứng đa nang thụ tinh ống nghiệm sẽ hạn chế đau đớn cho bệnh nhân, tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, đây là giải pháp lý tưởng cho những người không phản ứng hoặc không thể chịu được sự tác động của các loại thuốc kích trứng.

Buồng trứng đa nang thụ tinh ống nghiệm hiệu quả không?

Buồng trứng đa nang thụ tinh trong ống nghiệm đem lại thành công cao cho người sử dụng. Bởi nếu lần đầu tiên nếu thử nghiệm không thành công thì bạn có thể tiếp tục áp dụng phương pháp này lại ngay sau đó mà không cần chờ đợi mất thời gian.

Kỹ thuật IVM cho bệnh nhân bị buồng trứng đa nang còn tránh được tình trạng đa thai và sinh non thường gặp.

Ngoài ra, điều trị vô sinh bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm cũng không tốn kém, tiết kiệm được thời gian và chi phí của bạn, giữ sức khỏe cho chị em.

Lưu ý khi buồng trứng đa nang thụ tinh ống nghiệm

Đầu tiên khi lựa chọn áp dụng thụ tinh ống nghiệm điều quan trọng hàng đầu là cần lựa chọn được bệnh viện uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tay nghề cao. Chị em tuyệt đối không được tới những phòng khám chui, rẻ tiền để thực hiện tránh tiền mất tật mang.

Lưu ý khi thực hiện buồng trứng đa nang thụ tinh ống nghiệm

Buồng trứng đa nang thụ tinh ống nghiệm chị em cần đến cơ sở uy tín

Ngoài ra, các cặp vợ chồng cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

– Vợ chồng bạn cũng cần giữ vững tinh thần, đảm bảo sức khỏe tốt để tạo điều kiện điều trị tốt nhất.

– Khi có thai bạn nên kiêng các hoạt động mạnh và quan hệ tình dục.

– Bạn có thể tham khảo sử dụng Obimin tổng hợp tốt cho bà bầu.

– Nên dùng thêm các loại thuốc giữ thai nhưng cần được tư vấn trực tiếp của bác sĩ.

– Bạn phải tuân thủ những điều kiện nghiêm ngặt của bác sĩ và cần sự theo dõi thường xuyên hơn.

Như vậy có thể thấy, buồng trứng đa nang thụ tinh ống nghiệm đem lại kết quả khá khả quan. Chị em có thể áp dụng phương pháp này trong trường hợp khó hoặc không thể thụ thai bằng phương pháp thông thường.

>> Xem Thêm: Chữa buồng trứng đa nang ở đâu tốt và đảm bảo cho chị em

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo