Buồng trứng đa nang làm sao để có thai – Không quá khó!

Buồng trứng đa nang là gì?

Buồng trứng đa nang là một trong những hội chứng rối loạn có liên quan đến việc mất cân bằng hormone và kháng insulin điều này dẫn đến tiểu đường.

Nguyên nhân của hội chứng buồng trứng đa nang là do buồng trứng không thể sản xuất ra các loại hóoc môn theo đúng tỉ lệ điều này dẫn đến trứng rụng thưa hoặc trứng không rụng. Những người mắc phải hội chứng này sẽ làm cho khả năng sinh sản bị suy giảm.

>> Xem thêm : Tổng quan về bệnh buồng trứng đa nang và cách điều trị

Buồng trứng đa nang là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn cho chị em

Buồng trứng đa nang làm sao để có thai?

Theo nghiên cứu thực tế, ước tính có khoảng 8 đến 10% phụ nữ trong độ tuổi sinh nở mắc phải căn bệnh này. Thực tế thì không phải ai mắc bệnh buồng trứng đa nang cũng sẽ bị vô sinh, vẫn có nhiều người có thai tự nhiên bình thường, tuy nhiên đây lại là nguyên nhân gián tiếp gây nên căn bệnh vô sinh nếu như không có phương pháp điều trị kịp thời.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều chính là một triệu chứng của bệnh buồng trứng đa nang, những người bị buồng trứng đa nang đồng nghĩa với việc trứng của người đó có kích thước quá nhỏ chỉ khoảng từ 2 tới 9 mm, trứng này không thể tự phát triển và vỡ ra, chúng tạo thành những nang trứng có kích thước nhỏ sẽ nằm ngay lớp vỏ buồng trứng.

Bị buồng chứng đa nang làm sao có thai? hay Buồng trứng đa nang làm sao để có thai là nỗi lo lắng, băn khoăn của rất nhiều chị em khi không may mắc phải căn bệnh này.

Nhiều chị em băn khoăn buồng trứng đa nang làm sao để có thai

Tuy nhiên, với sự phát triển của y học ngày nay, những người bị buồng trứng đa nang sẽ có thể được điều trị theo nhiều phương pháp khác nhau để có thể có khả năng mang thai tự nhiên cao nhất.

Tùy theo từng đối tượng và mục đích chữa bệnh mà các bác sĩ sẽ có cách điều trị, can thiệp phù hợp khác nhau.

Đối với những người chưa có quan hệ tình dục, điều trị thông thường sẽ bằng cách kích thích phóng noãn không qua phẫu thuật. Đây là phương pháp rất dễ thực hiện, là phương pháp sử dụng loại thuốc tiêm hoặc uống để kích thích cho trứng vỡ.

Một số trường hợp nếu bị béo phì hoặc cơ thể không thích ứng với thuốc thì thuốc trị tiểu đường cũng có thể giúp chuyện này. Tuy nhiên, loại thuốc này thường gây ra những tác dụng phụ làm cơ thể mệt mỏi và gây buồn nôn.

Đối với những đối tượng đang mong muốn có con, trước hết bạn phải điều trị hội chứng này bằng cách sử dụng thuốc tránh thai để điều hòa kinh nguyệt. Trong quá trình dùng thuốc, các chị em sẽ phải thường xuyên theo dõi sự phát triển nang noãn bằng đầu dò âm đạo, các loại que thử phóng noãn.

Một phương pháp nữa đó chính là điều trị bằng phẫu thuật nội soi, điều này nên làm khi các biện pháp trên không có hiệu quả.

Phẫu thuật nội soi là phương pháp điều trị buồng trứng đa nang tiên tiến ít gây đau đớn, phương pháp này không mất nhiều máu nhưng lại can thiệp ngoại khoa buồng trứng một cách hiệu quả  và được áp dụng rất nhiều ngày nay.

Phương pháp này sẽ làm vỡ một số trứng đồng thời làm tăng sự rụng trứng do tạo ra những khoảng trống cho sự phát triển của trứng khác. Hơn nữa, việc phẫu thuật cũng không làm lông mọc thêm, đồng thời làm cân bằng hormone để bạn có thể dễ dàng thụ thai hơn. Theo nhiều nguồn thông tin, khoảng 50-60% những người bị hiếm muộn có thể điều trị bằng phương pháp này để điều trị.

Có nhiều cách can thiệp để buồng trứng đa nang có thai bình thường

Một cách khác để trả lời cho câu hỏi bị buồng trứng đa nang làm sao để có thai là  thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Đây là phương pháp mà nếu các phương pháp kể trên đều không thành công bạn sẽ phải thực hiện.

Việc bạn bị buồng trứng đa nang có thể không cần đến sự can thiệp nào vẫn có thể mang thai tự nhiên, tuy nhiên nếu như bệnh của bạn đã lâu và trứng không phát triển được quá nhiều, thì việc thụ thai của bạn sẽ ngày càng khó khăn.

Chính vì thế khi phát hiện bất cứ  triệu chứng nào các bạn cũng nên đến ngay bệnh viện chuyên khoa phụ sản, các trung tâm hay phòng khám uy tín để được các bác sĩ khám chữa kịp thời để có thể tìm được phương pháp điều trị tốt nhất.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo