Buồng trứng đa nang khó có con: Điều trị thế nào để tránh tiền mất tật mang?

Ảnh hưởng, hậu quả lớn nhất mà hội chứng buồng trứng đa nang gây ra cho người phụ nữ là việc chị em không thể mang thai tự nhiên được dẫn đến hiếm muộn, vô sinh.

Nói cách khác, bị buồng trứng đa nang khó có con là vấn đề mà không ít chị em hiện nay đang phải đối mặt. Bởi thế, trên các diễn dàn có nhiều phụ nữ tham gia, những câu chuyện về hành trình “tìm con” khi mắc hội chứng này cũng rất phong phú và gian nan.

Có những người may mắn mang thai trong quá trình đang điều trị buồng trứng đa nang, có những người đã chạy chữa nhiều mà vẫn không có trứng rụng và mang thai được. Vì thế, để khắc phục buồng trứng đa nang và sinh con, chị em cần kiên trì và nhưng không được sử dụng tràn lan các phương pháp, đặc biệt là các loại thuốc cùng một lúc.

Nhiều người bị buồng trứng đa nang chọn cách dùng thuốc kích trứng để mau chóng có con

Nhiều người bị buồng trứng đa nang chọn cách dùng thuốc kích trứng để mau chóng có con

Khi bị hội chứng buồng trứng đa nang, người phụ nữ luôn ở trong trạng thái bị rối loạn nội tiết và không có trứng rụng để thụ thai. Xuất hiện hiện tượng này là do các nang trứng không thể lớn lên được nên chúng sẽ không phóng noãn để có thể bắt cặp với tinh trùng và thụ thai.

Vì thế, nhiều người phụ nữ được khuyên nên sử dụng thuốc kích trứng (bao gồm thuốc tiêm và thuốc uống). Với cách này, các bác sĩ hướng đến việc tăng kích thước và số lượng trứng để có thể rụng và làm dày niêm mạc tử cung, giúp thai nhi dễ bám vào thành tử cung hơn khi bắt đầu thụ thai.

Xem thêm: Tổng quan về bệnh buồng trứng đa nang và cách điều trị

Tuy nhiên, do tâm lý nóng vội, nhiều người phụ nữ đã tự sử dụng thuốc kích trứng mà không có sự hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ. Vì thế, họ phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe sinh sản nói riêng và sức khỏe nói chung.

Những hậu quả của việc sử dụng thuốc kích trứng bừa bãi

Thứ nhất, trên thị trường hiện nay bán rất nhiều loại thuốc kích trứng, thậm chí có những người bán công khai qua mạng xã hội với những lời quảng cáo về chất lượng tốt, thuốc được nhập ngoại… nên nhiều chị em nhanh chóng mua về dùng. Do không có sự chỉ định của bác sĩ nên nhiều người đã sử dụng sai cách, vừa không kích trứng được vừa gây hại đến buồng trứng.

Vì thế, hội chứng buồng trứng đa nang của bạn càng nặng hơn và tỷ lệ mang thai càng giảm xuống.

Thứ hai, việc lạm dụng thuốc kích trứng không đúng cách sẽ khiến buồng trứng của chị em cũng lúc có nhiều nang noãn lớn (điều này không phù hợp với quy luật phát triển tự nhiên của buồng trứng) khiến người bệnh rơi vào trạng thái đau tức, khó thở, thậm chí tiết dịch ổ bụng và dịch phổi rất nguy hiểm đến tính mạng.

Thuốc kích trứng sẽ khiến chị em phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trong và gây nguy hiểm về tính mạng
Thuốc kích trứng sẽ khiến chị em phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trong và gây nguy hiểm về tính mạng

Thứ ba, sử dụng thuốc kích trứng bữa bãi còn khiến người phụ nữ gặp tình trạng đa thai, nếu mang thai sẽ khiến bạn có thể gặp nhiều biến chứng hoặc sinh non, không tốt cho sự phát triển lâu dài của bé.

Thứ tư, tự ý sử dụng thuốc kích trứng có thể khiến người phụ nữ gặp tác dụng phụ hoặc kháng thuốc dẫn đến các hiện tượng như: buồn nôn, mạch máu bị đông lại gây nguy cơ tử vong cao.

Với bốn hậu quả nghiêm trọng nêu trên, chị em nên cẩn trọng nếu tìm đến thuốc kích trứng để chữa buồng trứng đa nang và có thai.

Cần đi khám chuyên khoa nhiều lần, theo dõi tình hình hội chứng đa nang tiến triển tốt hay xấu để có được những biện pháp phù hợp nhất. Tuy nhiên, khi chưa áp dụng các cách chữa buồng trứng đa nang bằng đông y, dân gian hay luyện tập, thay đổi khẩu phần ăn hằng ngày thì bạn chưa nên sử dụng thuốc kích trứng ngay.

Phụ nữ cần tham khảo và làm theo những chỉ định của bác sĩ nếu muốn uống thuốc kích trứng

Phụ nữ cần tham khảo và làm theo những chỉ định của bác sĩ nếu muốn uống thuốc kích trứng

Thực tế đã ghi nhận nhiều chị em chỉ bằng việc áp dụng các biện pháp tự nhiên, dân gian cùng uống thực phẩm chức năng đã có thể mang thai tự nhiên. Thông thường, quá trình này lên đến vài tháng thậm chí cả năm liền nên người phụ nữ bị chớ vội nản lòng.

Bị buồng trứng đa nang khó có thai nhưng người phụ nữ cần tỉnh táo trong việc lựa chọn các phương pháp khắc phục để bảo vệ sức khỏe của mình và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Chúc chị em mau khỏe!

Thùy Lăng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo