Những biểu hiện polyp cổ tử cung bạn nên biết để phát hiện bệnh kịp thời

Bạn nên đọc:

> Polyp cổ tử cung có thai được không – thắc mắc của nhiều chị em

> Giải đáp thắc mắc: Bị polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Polyp cổ tử cung hình thành do sự phát triển quá mức của nội mạc cổ ử cung. Đây là một dạng của khối u và dính vào thành trong của tử cung, những khối u này có kích thước rất nhỏ khoảng từ vài milimet đến vài centimet. Tùy vào điều kiện và thể trạng của cơ thể mà một phụ nữ có thể có một hoặc nhiều polyp cổ tử cung.

Biểu hiện polyp cổ tử cung là gì?

Biểu hiện polyp cổ tử cung bạn nên biết để phòng tránh

Polyp cổ tử cung thường xuất hiện ở chị em trong độ tuổi sinh sản hoặc trong thời kì mãn kinh, tuy nhiên hiện nay một số bạn trẻ cũng có khả năng bị mắc căn bệnh này. Đây là một căn bệnh phụ khoa lành tính, tuy nhiên, nếu không được phát hiện chữa trị kịp thời polyp cổ tử cung sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản và sức khỏe của chị em phụ nữ.

Và để biết được mình có mắc phải căn bệnh này hay không, người bệnh hãy căn cứ vào những biểu hiện khác thường ở vùng kín. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời.

Các biểu hiện polyp cổ tử cung bạn nên biết

Đặc điểm chung về dấu hiệu của bệnh phụ khoa đó là những biểu hiện như ngứa, rát vùng kín, khí hư bất thường… Tuy nhiên, một điểm khác biệt của polyp cổ tử cung đó là dấu hiệu nhận biết không rõ ràng, thậm chí ở một số người còn không có biểu hiện gì đặc biệt.

Tuy nhiên, nếu chị em thường xuyên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình sẽ có thể phát hiện được những biểu hiện polyp cổ tử cung dựa vào một số triệu chứng sau:

1. Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt hay chu kỳ kinh nguyệt không đều, có thể là chu kỳ quá ngắn hoặc kéo dài, kinh nguyệt không đều lúc thì ra ồ ạt lúc thì quá ít hoặc thưa… đây chính là một trong những dấu hiệu nhận biết polyp cổ tử cung.

2. Ra khí hư bất thường

Khi bạn phát hiện khí hư của bạn ra nhiều bất thường, dịch nhầy âm đạo màu vàng và có mùi hôi thì đó là những dấu hiệu cho thấy bạn đang có vấn đề về phụ khoa, trong đó có bệnh lý polyp cổ tử cung.

3. Chảy máu âm đạo bất thường

Nếu phụ nữ ở sau tuổi mãn kinh xuất hiện hiện tượng chảy máu giữa các chu kỳ kinh nguyệt, máu kinh ra nhiều hoặc bị xuất huyết âm đạo… cũng là những biểu hiện polyp cổ tử cung bạn nên lưu ý.

biểu hiện polyp cổ tử cung - chảy máu âm đạo

Chảy máu âm đạo bất thường là biểu hiện của polyp cổ tử cung

Không chỉ vậy, polyp cổ tử cung có thể xuất hiện ở những phụ nữ sắp hoặc sau thời kì mãn kinh, nếu thấy bị xuất huyết âm đạo nhẹ thì cũng có thể là biểu hiện polyp cổ tử cung.

4. Đau tức vùng bụng, lưng, hông

Nếu chị em bị các biểu hiện như đau lưng, đau bụng, bị nặng bụng dưới, tiểu nhiều, tiểu rắt cũng có thế đã bị polyp cổ tử cung. Thậm chí có một số người còn bị chảy máu khi quan hệ tình dục, chảy máu bất thường ở giữa hai chu kỳ kinh nguyệt.

5. Biểu hiện polyp cổ tử cung – Đau rát khi quan hệ

Đây là một trong những dấu hiệu polyp cổ tử cung dễ bị nhầm lẫn với cách bệnh lý phụ khoa khác. Khi bị polyp tử cung, người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy đau rát mỗi khi quan hệ. Thậm chí, việc quan hệ quá thô bạo cũng khiến họ có thể bị chảy máu âm đạo. Điều này kéo dài sẽ hình thành lên tâm lý sợ hãi chuyện “yêu” của các chị em.

biểu hiện polyp cổ tử cung
Bị polyp tử cung có nên quan hệ không là thắc của nhiều chị em khi vô tình mắc phải bệnh lý này. Polyp cổ tử cung là một bệnh lý xuất hiện khá nhiều ở phụ nữ ngoài tuổi 30. Vì đây là một dạng của bệnh phụ khoa nên chị em khá e ngại trong chuyện chăn gối. Vấn đề được chị em quan tâm nhiều nhất đó là có nên quan hệ khi đang bị polyp cổ tử cung hay không. Nếu bạn cũng đang tìm câu trả lời cho thắc mắc này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Trên đây là một số những dấu hiệu của polyp cổ tử cung mà các chị em cần phải biết. Mặc dù chỉ là những tổn thương lành tính ở vùng tử cung nhưng cũng cần phải được can thiệp và điều trị kịp thời.

Đặc biệt nếu để ủ bệnh trong thời gian dài sẽ gây nên một số bệnh khác như lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang, thậm chí là biến đổi thành dạng tiền ung thư rất nguy hại đến sức khỏe sinh sản lẫn sức khỏe tổng thể của chị em phụ nữ.

Cách phát hiện bệnh polyp cổ tử cung

Việc phát hiện bệnh sớm sẽ tránh tình trạng những khối u phát triển ngày càng to ra gây ảnh hưởng đến đời sống tình cảm vợ chồng, cản trở tinh trùng đi vào gặp trứng làm giảm khả năng thụ thai ở nữ giới.

Polyp cổ tử cung là bệnh lý có thể chữa khỏi được nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Để có thể phát hiện sớm những biểu hiện polyp cổ tử cung, bạn hãy lưu ý thực hiện một số điều sau:

cách nhận biết biểu hiện polyp cổ tử cung

Nữ giới nên làm gì để nhận biết các biểu hiện polyp cổ tử cung?

Thường xuyên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng để kịp thời phát hiện những bất thường. Nếu có biểu hiện của những dấu hiệu trên cần phải đi khám bác sĩ ngay, càng phát hiện bệnh sớm thì càng dễ điều trị và để lại ít biến chứng nguy hiểm về sau.

Khám phụ khoa đình kỳ để phát hiện polyp cổ tử cung nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung kịp thời.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ tránh để viêm nhiễm ngăn ngừa polyp cổ tử cung tấn công và phát triển.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn những biểu hiện polyp cổ tử cung, hy vọng bạn đã có thể trang bị cho mình những kiến thức hữu ích nhất về căn bệnh này. Nếu có bất kì thắc mắc nào hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

>>> Xem Thêm: Địa chỉ nào chữa polyp cổ tử cung tại Hà Nội tốt nhất?

Đỗ Hoa (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo