Bị polyp tử cung có nên quan hệ không và chế độ sinh hoạt khoa học

Bạn nên đọc:

> Polyp cổ tử cung có thai được không – nỗi niềm khó nói của nhiều chị em

> Giải đáp thắc mắc: Bị polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Tâm lí chung của chị em khi mắc bệnh phụ khoa là rất ngại chuyện quan hệ tình dục vì sợ rằng sẽ bị lây nhiễm, ảnh hưởng đến vùng bị tổn thương thậm chí khiến bệnh trở nên nặng hơn. Và polyp cổ tử cung cũng không ngoại lệ.

Nữ giới bị polyp tử cung có nên quan hệ không?

Mặc dù là tổn thương lành tính nhưng nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây nên những biến chứng khôn lường. Thế nhưng khác với những bệnh phụ khoa thông thường, bệnh này rất khó phát hiện, chỉ đến khi đi khám bác sĩ mới được chuẩn đoán đã bị polyp cổ tử cung.

Bị polyp tử cung có nên quan hệ không?

Bị polyp tử cung có nên quan hệ không là vấn đề khiến nhiều chị em lo lắng

Nếu không có điều kiện khám phụ khoa định kỳ bạn hãy thường xuyên theo dõi sự thay đổi của vùng kín. Nếu thấy xuất hiện những biểu hiện bất thường như: Kinh nguyệt không đều, rong kinh, khí hư có màu vàng, đau bụng dưới, chảy máu giữa hai chu kỳ kinh nguyệt, chảy máu khi quan hệ… thì hãy đi khám bác sĩ ngay vì rất có thể bạn đã bị polyp cổ tử cung.

Khi bị polyp cổ tử cung chị em thường có cảm giác ngứa ở vùng kín, lượng khí hư ra nhiều và đặc biệt có mùi khó chịu. Vì vậy, khiến cho chị em luôn có cảm giác bồn chồn, khó chịu và thiếu tự tin trong cuộc sống. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hằng ngày mà trong cuộc sống vợ chồng ít nhiều cùng bị ảnh hưởng.

Polyp cổ tử cung dẫn đến tình trạng xuất huyết âm đạo và đau rát. Chính vì điều này đã khiến các chị em cảm thấy lo lắng, tâm lí bất ổn, e ngại mỗi khi nhắc đến chuyện chăn gối. Vậy nữ giới khi bị polyp tử cung có nên quan hệ không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bản chất của polyp cổ tử cung không quá nguy hiểm và không gây cho chị em những triệu chứng khó chịu. Nhưng nếu polyp tử cung quá to có thể làm cản trở quá trình chín và rụng trứng, ngăn cản việc tinh trùng đi vào trong tử cung để thụ tinh. Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây cản trở việc sinh nở về sau của người bệnh.

Nữ giới bị polyp tử cung có nên quan hệ không?

Nữ giới bị polyp tử cung có nên quan hệ không?

Khi mới bắt đầu xuất hiện, các polyp có kích thước nhỏ nên chị em vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường. Tuy nhiên, theo thời gian các khối u sẽ phát triển lớn dần, kích thước to ra thì bạn nên kiêng cữ cẩn thận, không nên quan hệ để hạn chế việc viêm nhiễm khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Mặt khác, nếu bị polyp cổ tử cung khi quan hệ sẽ rất đau, rát và có thể gây ra hiện tượng chảy máu. Để biết được khi bị polyp cổ tử cung có nên quan hệ hay không, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa. Bởi lẽ vấn đề này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và tùy từng trường hợp khác nhau sẽ có những phương pháp dành riêng.

Chế độ sinh hoạt cho người bị polyp tử cung

Một chế độ sinh hoạt khoa học cũng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái khi bị polyp cổ tử cung, bạn có thể thực hiện theo những phương pháp sau:

Vệ sinh cá nhân sạch s: Thường xuyên vệ sinh cơ thể đặc biệt là giữ gìn vệ sinh vùng kín luôn sạch sẽ, không nên thụt rửa sâu và hạn chế sử dụng các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ để tránh gây nhiễm khuẩn.

Bị polyp tử cung có nên quan hệ không và chị em nên chăm sóc cơ thể như thế nào? Bạn nên thay đồ lót hằng ngày và tuyệt đối không được sử dụng đồ lót khi còn ẩm ướt.

Bị polyp tử cung có nên quan hệ không và chế độ sinh hoạt

Người bị polyp cổ tử cung cần có lối sống khoa học, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

Nghỉ ngơi khoa học: Khi bị polyp cổ tử cung chị em nên nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh làm việc nặng, quá sức, bạn nên ngủ đủ giấc để cơ thể không bị mệt mỏi.

Bên cạnh đó nên kết hợp với luyện tập một số bài tập thể dục nhẹ nhàng để lưu thông khí huyết cũng như nâng cao sức đề kháng của cơ thể

Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bị polyp tử cung có nên quan hệ không. Hy vọng với những chia sẻ này có thể trở thành cẩm nang đồng hành cùng bạn trên con đường điều trị căn bệnh này. Chúc bạn sức khỏe!

> Xem thêm: Địa chỉ nào chữa polyp cổ tử cung tại Hà Nội tốt nhất?

Đỗ Hoa (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo