Bị ra nhiều khí hư màu nâu khi mang thai chỉ cần ăn 2 món bổ dưỡng này là khỏi

Cách loại bỏ tình trạng ra nhiều khí hư màu nâu khi mang thai

Bước vào thai kỳ, không ít mẹ bầu phải mệt mỏi, khó chịu với tình trạng bị ra nhiều khí hư vùng kín, nó gây ra ẩm ướt, khó chịu, thậm chỉ để lâu còn khiến cho các tác nhân gây bệnh dễ dàng xâm nhập.

Ra nhiều khí hư màu nâu khi mang thai chữa như thế nào?

Ra nhiều khí hư màu nâu khi mang thai chữa như thế nào?

Mặc dù khí hư có một phần quan trọng nơi “cửa mình”, giúp bảo vệ và ngăn chặn các vi khuẩn tấn công vào bên trong cũng như ảnh hưởng đến thai nhi. Nhưng khi tình trạng khí hư bất thường, ra nhiều quá sẽ gây cho mẹ bầu nhiều mệt mỏi.

Có thể là khí hư màu nâu khi mang thai, nó không gây mùi hôi tanh hay ngứa ngáy, hoặc các dấu hiệu bất thường khác thì không cần quá lo lắng về vấn đề bệnh lý. Nhưng, tình trạng này kéo dài cũng có thể chính là sự báo hiệu mẹ bầu đang bị mất cân bằng nội tiết, thiếu dinh dưỡng trong cơ thể… Cần phải kịp thời khắc phục ngay tình trạng này.

Chế biến 2 món ăn – bài thuốc loại bỏ khí hư màu nâu ra nhiều

Để có một thaikỳ khoả mạnh, chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng. Trước hết cần tăng cường bổ sung những loại thực phẩm cần thiết, những loại tốt cho sự phát triển của thai nhi cũng như sức khoẻ của mẹ. Đồng thời nên chú ý chế độ ăn uống khoa học, cân bằng để thai kỳ ổn định và thoải mái nhất.

Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng nhất định đến việc biểu hiện khí hư trong thai kỳ, mẹ bầu muốn mau chóng loại bỏ khí hư màu nâu khi mang thai, hạn chế tình trạng khí hư ra quá nhiều gây khó chịu thì có thể tham khảo 2 món ăn – bài thuốc sau:

Món ăn - bài thuốc loại bỏ khí hư bất thường

Món ăn – bài thuốc loại bỏ khí hư bất thường

1. Gà đen hầm hoàng kỳ

Đây là một món ăn rất bổ dưỡng, thường được áp dụng cho những người bị suy nhược cơ thể, người mới ốm dậy hay tẩm bổ cho phụ nữ mang thai…

Để chế biến được món này, trước hết cần chuẩn bị 1 con gà đen sơ chế sạch, 60g hoàng kỳ, củ gừng tươi, các gia vị cần thiết….

+ Khi thực hiện cần rửa sạch các nguyên liệu, hoàng kỳ đem thái miếng nhỏ rồi nhét vào bên trong bụng gà và khâu chặt lại

+ Để gà lên một bát to, gừng thái sợi và rắc đều lên trên gà

+ Cho cả con gà vào nồi hấp cách thuỷ cho đến khi chín mềm, nềm gia vị và sử dụng.

Mẹ bầu nên chia ra để ăn thành nhiều bữa, ăn hết cả nước và cái món gà hầm hoàng kỳ này. Chỉ cần ăn 2 tuần/ 1 lần như vậy, liên tục trong 3 tháng sẽ loại bỏ khí hư màu nâu khi mang thai khó chịu, đồng thời giúp thai kỳ khoẻ mạnh hơn.

2. Cháo hạt sen, hạt súng

Chuẩn bị: 100g gạo nếp đã vò sạch, hạt sen 50g, hạt sung 50g, lá sen tươi 50g, đường trắng…

Cháo hạt sen loại bỏ khí hư, bồi bổ sức khoẻ

Cháo hạt sen loại bỏ khí hư, bồi bổ sức khoẻ

Chế biến:

+ Dùng lá sen đã rửa sạch và gói hạt súng vào buộc chặt, rồi cho vào nồi nước đun khoảng 30 phút sau đó vớt bỏ bã

+ Cho hạt sen và gạo nếp vào nước đun của lá sen và hạt sung để hầm thành cháo

+ Khi cháo nhừ, nêm đường cho vừa ăn và có thể sử dụng.

Với món ăn – bài thuốc này, mẹ bầu nên thực hiện liên tục trong 3-4 ngày vào những buổi sáng sớm. Nó sẽ có tác dụng ngăn tình trạng khí hư ra nhiều, bồi bổ khí huyết, tăng cường sức khoẻ cho mẹ bầu và cũng ngăn chặn tình trạng rong huyết, đại tiện ra máu rất tốt…

Trên đây là bật mí giúp mẹ bầu loại bỏ tình trạng ra nhiều khí hư màu nâu khi mang thai và tăng cường sức khoẻ với món ăn – bài thuốc hiệu quả từ dân gian. Mẹ bầu chỉ cần thực hiện theo cách này, đồng thời kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ thì chắc chắn sẽ mau chóng loại bỏ được những khó chịu do khí hư bất thường gây ra.

>> Xem thêm: Bị ra khí hư màu nâu đỏ khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo