Chữa nấm candida bằng bài thuốc dân gian có nên hay không?

 Bài nên đọc:

>> Nấm candida spp là gì? Mức độ nguy hiểm và cách chữa trị

>> Nguyên nhân và cách điều trị nấm candida toàn thân

Tâm sự chia sẻ về chữa nấm candida bằng bài thuốc dân gian

Mình đã chữa nấm candida tại nhà bằng phương pháp dân gian thế nào?

Chắc nhiều chị em cũng hiểu khi bị nấm candida “làm phiền” thì khó chịu thế nào rồi đấy. Bản thân mình cũng vậy, khi phát hiện ra bệnh mình ngại không tới bệnh viện khám mà lên google tìm kiếm bài thuốc trị bệnh tại nhà. Cứ gõ “chữa nấm candia bằng bài thuốc dân gian” thế là bác “gúc gồ” hiện ra một loạt, rồi mình cũng ở nhà mày mò áp dụng.

Chữa nấm candida bằng bài thuốc dân gian

Tự chữa nấm candida bằng bài thuốc dân gian

Mình bắt đầu áp dụng phương pháp dùng nước lá trầu không. Thế là mình mua lá trầu về, rửa sạch rồi vò nhầu đun với nước, để nguội để dùng dần trong ngày. Mình chăm chỉ rửa liên tục, sau khi đi vệ sinh là lại lấy nước rửa, rồi lau khô bằng khăn sạch.

Thời gian đó, mình còn áp dụng cả cách ăn tỏi sống nữa, mỗi lần 2 – 3 tép tỏi nhỏ. Nhưng vì sợ có mùi nên mình không nhai mà nuốt trực tiếp như uống thuốc.

Vậy là chỉ sau 2 ngày áp dụng cách chữa nấm candida bằng bài thuốc dân gian trên vùng kín của mình khô thoáng, mùi hôi cũng giảm đi đáng kể, tình trạng ngứa ngáy giảm hẳn luôn. Vậy là cũng chủ quan, cho rằng bệnh chỉ chữa vậy là ổn, mình ngừng dùng nước lá và ăn tỏi sống.

Chữa nấm candida bằng nha đam
Chữa nấm candida bằng nha đam là một trong những cách chữa nấm vùng kín đơn giản và hiệu quả bậc nhất tại nhà. Vì vậy hãy cùng theo dõi bài viết sau để bỏ túi cho mình những cách chữa hay ho từ nha đam nhé.

Sau mấy hôm, bệnh lại đâu vào đó, vùng kín của mình ngứa khủng khiếp, khí hư tiếp tục ra nhiều khiến mình vô cùng mệt mỏi và khó chịu. Rồi mình áp dụng cách cũ, lại kết hợp rửa lá trầu và ăn tỏi sống, thế nhưng lần này không có hiệu quả như lần đầu tiên áp dụng.

Có nên tự chữa nấm candida bằng bài thuốc dân gian tại nhà?

Sau mấy ngày kiên trì với bài thuốc dân gian mà bệnh không đỡ, mình vô cùng mệt mỏi, mấy chị đồng nghiệp ở công ty cũng khuyên là nên đến bệnh viện kiểm tra, vậy là mình tới bệnh viện. Ban đầu thì mình cũng hơi ngại, nhưng bác sĩ nhiệt tình lại nhẹ nhàng, tâm lí, cuối cùng cũng khám và xét nghiệm xong.

Tự chữa nấm candida bằng bài thuốc dân gian có nên không?

Bác sĩ tư vấn cách chữa viêm âm đạo do nấm candida albicans

Kết quả thăm khám lâm sàng và xét nghiệm cho thấy mình bị viêm âm đạo bởi nấm candida albicans gây ra. Bác sĩ có kê đơn thuốc uống trong 10 ngày, kết hợp với thuốc đặt âm đạo có tên là Canvey, dặn kiêng quan hệ vợ chồng khi điều trị.

Cũng trộm vía sau khoảng 5 ngày điều trị, kiêng khem cẩn thận thì tình trạng bệnh của mình cải thiện đáng kể. Các triệu chứng ngứa rát không còn nữa, khi hết thuốc mình có tới bệnh viện kiểm tra lại và được kết luận là hết bệnh.

Từ những chia sẻ này mình muốn nhắn nhủ đến các chị em đang bị nấm candida là: Khi có những biểu hiện của bệnh, chị em đừng tự chữa nấm candida bằng bài thuốc dân gian tại nhà như mình, vì các bài thuốc dân gian chỉ có tác dụng tạm thời thôi (cái này mình được bác sĩ tư vấn khi tới khám). Như vậy cách chữa này vừa mất thời gian, vừa khiến bệnh thêm nặng hơn. Chị em nên tìm tới bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và có phương pháp điều trị phù hợp.

Ngoài ra, chị em nên chú ý một số lưu ý khi điều chị là:

– Nên đặt thuốc trước khi đi ngủ, đặt cố định và hạn chế cử động mạnh để thuốc đem lại hiệu quả tốt nhất.

Không nên tự chữa nấm candida bằng bài thuốc dân gian tại nhà

Không nên tự chữa nấm candida bằng bài thuốc dân gian tại nhà

– Tuyệt đối kiêng quan hệ vợ chồng trong khi điều trị.

Trên đây là một số chia sẻ của cá nhân mình về nấm candida và cách chữa hiệu quả mà mình đã từng trải qua. Khi có những dấu hiệu của bệnh đừng vì ngại ngần mà không đến gặp bác sĩ nhé, vì sức khỏe mới là điều quan trọng nhất!

Ý kiến bác sĩ về nấm candida và cách chữa

Bên cạnh những tư vấn của bác sĩ về vấn đề chữa nấm candida bằng bài thuốc dân gian, mình cũng nhận được những chia sẻ rất tận tình của bác sĩ về căn bệnh này.

Nấm candida albicans là tên gọi của một loại nấm có sẵn trong cơ thể con người. Chúng thường tồn tại trên da, trong niêm mạc miệng, âm đạo của chị em phụ nữ,… Loại nấm này không gây nguy hiểm cho cơ thể nếu như cơ thể có sức đề kháng tốt, trái lại khi con người bị suy giảm miễn dịch chúng sẽ lợi dụng cơ hội này để tấn công và gây bệnh.

Có nên chữa nấm candida bằng bài thuốc dân gian?

Hình ảnh nấm candida

Bệnh nấm candida nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì chúng sẽ phát triển rất nhanh và gây hại cho cơ thể. Các bệnh phổ biến do loại nấm này gây ra đó là: nấm miệng (tưa miệng), nấm mắt, viêm phụ khoa do nấm candida,… Những thông tin này khi đến bệnh viện khám được bác sĩ tư vấn mình mới biết đấy ạ, chứ ban đầu nghĩ bệnh là do vi khuẩn bên ngoài tấn công vào rồi gây bệnh cơ.

Đối với viêm phụ khoa do nấm candida thì bệnh có thể gây những tổn thương ở âm đạo. Do đó, thời gian đầu bị bệnh mình đã gặp phải triệu chứng ngứa ngáy, đau rát vùng kín – triệu chứng mà không ít các chị em đã gặp phải.

Hiện nay, các phương pháp phổ biến được áp dụng điều trị nấm candida đó là đặt thuốc đặc trị nấm candida, dùng thuốc bôi ngoài “cô bé”, một số loại thuốc uống chữa nấm candida… Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp nhất.
Để tránh gặp phải những biến chứng của bệnh, nhất là những tác động đối tiêu cực với sức khỏe sinh sản, chị em không nên tự ý dùng các cách chữa nấm candida bằng bài thuốc dân gian mà nên tới bệnh viện kiểm tra để được các bác sĩ đưa ra lời khuyên chính xác nhất. Đừng vì ngại ngần mà làm ảnh hưởng tới sức khỏe nhé các chị em!

Khuyên Đặng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo