Bị buồng trứng đa nang uống vitamin E có nên không?

Hội chứng buồng trứng đa nang là tình trạng rối loạn nội tiết có liên quan đến mức độ cân bằng hormone và kháng insulin. Hội chứng này gây ra các triệu chứng bất thường ở phụ nữ như: rối loạn chu kì kinh nguyệt, rụng tóc, rậm lông, mọc ria mép, tăng cân đột biến gây nên tình trạng béo phì,…

Hình ảnh về buồng trứng đa nang

Hình ảnh về buồng trứng đa nang

Tuy nhiên, hội chứng buồng trứng đa nang có thể thuyên giảm nếu được điều trị tốt cùng với sự kết hợp của chế độ ăn uống khoa học, lối sống lành mạnh. Đây là điểm đáng lưu ý đối với chị em bị mắc hội chứng đa nang buồng trứng và đang bắt đầu việc điều trị.

Xem thêm: Tổng quan về bệnh buồng trứng đa nang và cách điều trị

Sau khi được thăm khám ở các cơ sở y tế uy tín, tùy thuộc vào mức độ đang tiến triển của hội chứng, bác sĩ sẽ đưa ra được những biện pháp thích hợp để cải thiện tình trạng của bệnh nhân.

Ngoài việc sử dụng thuốc giúp làm giảm các triệu chứng bất thường, kích thích rụng trứng, tăng khả năng thụ thai tự nhiên cho chị em thì hội chứng buồng trứng đa nang có thể được can thiệp bằng phẫu thuật.

Việc phẫu thuật sẽ diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả giúp chị em điều trị dứt điểm hội chứng buồng trứng đa nang.

Khi điều trị hội chứng buồng trứng đa nang, chị em cần giữ một tâm thế luôn vui vẻ, tránh stress, kết hợp với luyện tập thể dục đều đặn để nhanh chóng cải thiện tình trạng của hội chứng và có kết quả điều trị tốt nhất.

Buồng trứng đa nang có nên uống vitamin E không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em để tâm đến. Trên thực tế, điều trị hội chứng buồng trứng đa nang có thể kết hợp với việc sử dụng vitamin E để có kết quả tốt hơn.

Sử dụng vitamin E giúp điều trị buồng trứng đa nang tốt hơn

Sử dụng vitamin E giúp điều trị buồng trứng đa nang tốt hơn

Vitamin E là chất thuộc nhóm vitamin đóng vai trò là chất xúc tác quan trọng giúp chuyển hóa tốt điều kiện cho sự phát triển bình thường của cơ thể.

Loại vitamin thường được khuyên dùng là Enat 400 hay vitamin E. Vitamin E có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý như: kinh nguyệt không đều, vô sinh hiếm muộn, trong đó có buồng trứng đa nang

Vitamin E được chứng minh là “thần dược” trị các triệu chứng liên quan đến cơ quan sinh sản của phụ nữ. Đồng thời vitamin E còn có khả năng kìm hãm quá trình oxy hóa DNA nên đã ức chế được sự hoạt động của các tế bào ung thư vú, làm giảm được 95% sự gia tăng tế bào ung thư vú ở người sử dụng vitamin E.

Đối với quá trình thụ thai, tác dụng của vitamin E đã được kiểm chứng qua các thí nghiệm ở động vật.

Kết quả cho thấy một số loại động vật như chuột nếu thiếu vitamin E thì không thể thụ thai được. Chính vì các nghiên cứu này mà vitamin E được cho là có tác dụng cân bằng các hormone nội tiết, tăng cường chất lượng trứng.

Bổ sung vitamin E đúng cách như thế nào?

Ngoài dùng thuốc, thì chị em cần bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin E trong chế độ ăn hàng ngày như: mầm các loại hạt ngũ cốc, các loại hạt nhiều dầu như mè, đậu phộng, đậu nành, hạt hướng dương,…

Bố sung vitamin E từ các thực phẩm tự nhiên

Bố sung vitamin E từ các thực phẩm tự nhiên

Dù có nhiều tác dụng tốt nhưng chị em cũng cần phải biết bổ sung đúng cách vì cơ thể chỉ có thể dung nạp được một lượng vitamin E nhất định. Nếu sử dụng quá nhiều, có thể làm cho dạ dày bị kích thích, buồn nôn, tiêu chảy và làm giảm khả năng đông máu.

Mỗi ngày chị em chỉ cần bổ sung từ 100 – 400 đơn vị vitamin E từ những nguồn thực phẩm tự nhiên. Nếu không thể bổ sung đầy đủ bằng thực phẩm, chị em có thể hỏi ý kiến bác sĩ về việc uống các chế phẩm từ vitamin E và cần tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng và thời gian sử dụng.

Vậy vitamin E có công dụng rất lớn hỗ trợ điều trị hội chứng buồng trứng đa nang. Vì thế, chị em hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Chúc chị em luôn khỏe!

Thu Hà (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo