Bị bệnh huyết trắng có quan hệ được không?

Huyết trắng là gì?

Huyết trắng hay còn gọi là khí hư là dịch tiết đặc trưng ở âm đạo của chị em phụ nữ. Đây được coi là biểu hiện phản ánh chính xác sức khỏe của hệ thống sinh sản của nữ giới.

Thông thường huyết trắng không có mùi, không màu hoặc có thể hơi trắng nhạt. Tuy nhiên khi bất cứ bộ phận nào trong hệ thống sinh sản của chị em bị viêm nhiễm hoặc có vấn đề thì huyết trắng sẽ có màu khác thường (trắng đục, xanh, vàng, xám…) kèm mùi hôi khó chịu (mùi trứng thối, mùi tanh như cá…)

Bằng việc dựa trên các bất thường của huyết trắng, chị em có thể chủ động phát hiện khả năng mình mắc bệnh phụ khoa.

Chị em có thể tìm hiểu thêm về thông điệp của huyết trắng liên quan tới các bệnh phụ khoa tại đây.

Bị huyết trắng có quan hệ được không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu đang bị các bệnh về phụ khoa nói chung và bệnh lý huyết trắng nói riêng, chị em không nên quan hệ tình dục vì điều này sẽ làm cho tình trạng viêm nhiễm ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Cụ thể, nếu âm đạo hoặc cổ tử cung bị viêm nhiễm, việc cọ sát trong quá trình giao hợp có thể khiến các vết viêm loét ra và bệnh càng có cơ hội phát triển trầm trọng hơn.

Bên cạnh đó, nếu bị huyết trắng và chị em quan hệ tình dục không an toàn, mầm mống gây bệnh có thể lây truyền sang bạn tình và khu trú tại cơ quan sinh dục. Sau đó, chúng lại lây nhiễm chéo sang phía chị em ngay cả khi tình trạng bệnh ban đầu đã được chữa trị hiệu quả.

Trong trường hợp, nữ giới bị mắc bệnh huyết trắng do các tác nhân lây nhiễm qua đường tình dục như: Lậu cầu khuẩn, vi khuẩn Chlamydia trachomatis…, bạn tình có thể bị lây nhiễm, gây nên bệnh viêm bao quy đầu do nấm hoặc trùng roi và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

Như vậy, qua những tác động khôn lường kể trên của việc quan hệ tình dục khi bị viêm nhiễm phụ khoa, biểu hiện là huyết trắng bệnh lý, chị em phụ nữ đã có thể tự tìm câu trả lời cho câu hỏi “Bị huyết trắng có nên quan hệ không?”. Theo đó, để quá trình điều trị có tác dụng cao nhất, chị em nên kiêng quan hệ tình dục.

Lời khuyên khi bị huyết trắng

Hỗ trợ chữa huyết trắng hiệu quả, chị em nên tìm hiểu thông tin và chủ động thay đổi các thói quen trong sinh hoạt hàng ngày.

  • Tăng cường ăn các loại rau xanh, hoa quả, sữa chua, nước ép trái cây, nước cơm…
  • Nấu các món ăn trị huyết trắng như: Thịt trai nấu lá hẹ, gà đen hầm hoàng kỳ, bạch quả và sữa đậu nành, cháo gạo nếp hạt sen…

>>> Chị em có thể tìm hiểu kỹ hơn những món ăn trị huyết trắng bằng cách nhấp chuột vào link này.

  • Luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe
  • Vệ sinh vùng kín khoa học, thường xuyên: Không thụt rửa, không lạm dụng dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn quá mạnh, lau khô vùng kín sau khi vệ sinh bằng khăn bông mềm, khô và sạch
  • Quan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su, tránh để tình trạng viêm nhiễm phụ khoa lây nhiễm sang bạn tình
  • Điều trị song song bệnh phụ khoa với bạn tình để đạt hiệu quả cao nhất, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm
  • Khám sức khỏe định kỳ để theo dõi tình trạng huyết trắng bệnh lý

Trên đây là một số chia sẻ xung quanh thắc mắc bị bệnh huyết trắng có quan hệ được không. Mong rằng, sau khi đọc các thông tin này, chị em phụ nữ đã phần nào giải tỏa được những lo lắng và đắn đo của bản thân về vấn đề này.

Kiều Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo