Bị ngứa vùng kín và ra nhiều huyết trắng – nguyên nhân và cách điều trị

Bài nên đọc:

>> Giải đáp thắc mắc: Ngứa vùng kín có vảy trắng có phải là bệnh không?

>> Truy tìm ‘thủ phạm’ gây ngứa vùng kín và ra dịch màu vàng ở nữ giới

Bị ngứa vùng kín và ra nhiều huyết trắng – nguyên nhân, triệu chứng

Ngứa vùng kín và ra huyết trắng là một trong những vấn đề tại vùng kín không ít chị em gặp phải. Hiện tượng này gây ra nhiều khó chịu cho chị em. Ngay sau đây, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu kỹ hơn về tình trạng bệnh lý này.

1. Nguyên nhân của hiện tượng ngứa vùng kín ra huyết trắng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị ngứa vùng kín và ra nhiều huyết trắng. Một số có thể do thay đổi nội tiết tố, không vệ sinh vùng kín đúng cách, mất cân bằng pH khiến vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm hoặc mắc bệnh tiểu đường,…

bị ngứa vùng kín và ra nhiều huyết trắng

Nữ giới bị ngứa vùng kín và ra nhiều huyết trắng do đâu?

Nhưng đa phần hiện tượng huyết trắng gây ngứa là do nấm men Candida, trùng roi Trichomonas vaginalis và tạp trùng (bacterial vaginosis).

Ngoài ra, huyết trắng gây ngứa vùng kín còn do chị em sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc nội tiết hoặc rửa âm đạo không đúng cách, đang sử dụng các biện pháp tránh thai, hoặc đang có thai. Một số dạng huyết trắng gây ngứa là do bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

2. Dấu hiệu nhận biết khi bị ngứa vùng kín và ra nhiều huyết trắng

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ngứa vùng kín, bệnh nhân sẽ có những triệu chứng khác nhau. Thông thường hiện tượng ngứa vùng kín và ra dịch màu trắng sẽ có những biểu hiện như:

– Nếu bạn xuất hiện tình trạng ngứa vùng kín kèm theo mùi hôi tanh thì rất có thể đó là dấu hiệu phát triển quá mức của các loại vi khuẩn gây nên hiện tượng mất cân bằng pH trong âm đạo.

– Nếu huyết trắng gây ngứa và có mùi chua thì có thể “cô bé” đang gặp tình trạng bất ổn do vi khuẩn, virus, nấm men gây ra.

– Nếu huyết trắng có màu trắng đục, gây ngứa và có mùi khó chịu thì đó là dấu hiệu của tình trạng nấm âm đạo do nấm Candida gây nên.

– Có huyết trắng và ngứa ngáy kèm theo sự thay đổi về màu sắc của huyết trắng thành vàng, xanh, vón cục và có mùi tanh… thì có thể vùng kín đang bị nhiễm nấm, viêm âm đạo hoặc bệnh lậu.

– Nếu bạn thường xuyên bị ngứa vùng kín và ra nhiều huyết trắng có thể âm đạo của bạn đang bị nhiễm Trichomonas, tạp khuẩn và các bệnh lây qua đường tình dục khác.

dấu hiệu bị ngứa vùng kín và ra nhiều huyết trắng

Dấu hiệu nhận biết tình trạng ngứa vùng kín ra dịch trắng là gì?

– Nếu vùng kín bị huyết trắng gây ngứa và có mùi khó chịu kèm theo hiện tượng nổi mụn xung quanh thì có thể đây là dấu hiệu của các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hoặc các bệnh viêm nhiễm như mụn rộp, sùi mào gà, viêm âm đạo, viêm nang lông.

Bị huyết trắng và ngứa vùng kín không chỉ khiến chị em tự ti, khó chịu, mặc cảm mà còn ảnh hưởng đến đời sống gối chăn và sức khỏe sinh sản, nếu để lâu không chữa trị sẽ gây ra những biến chứng dẫn tới nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Cách khắc phục tình trạng bị ngứa vùng kín và ra nhiều huyết trắng ở nữ giới

Để có thể giải quyết được tình trạng này, việc cần làm là chị em phụ nữ phải đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và xác định chính xác nguyên nhân huyết trắng gây ngứa, từ đó có biện pháp điều trị triệt để.

– Trường hợp ngứa vùng kín có màu trắng do vi khuẩn thì cách tốt nhất là điều trị bằng thuốc kháng sinh do các bác sĩ phụ khoa kê đơn.

– Ngoài ra, bạn có thể kết hợp trị sưng và ngứa vùng kín bằng trầu không hay phèn chua. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tăng cường tập luyện thể dục thể thao và sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

– Bạn nên ăn nhiều sữa chua vì trong sữa chua có nhiều vi khuẩn có lợi giúp ổn định sự cân bằng vi khuẩn, hạn chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn sống trong âm đạo, ngăn ngừa viêm nhiễm và huyết trắng ra nhiều.

– Khi bị ngứa vùng kín và ra nhiều huyết trắng, bạn nên có chế độ ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng. Nên ăn nhiều trái cây tươi, rau quả, tỏi, các loại thực phẩm giàu chất xơ, cá tươi, thịt gà, dầu ôliu… sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch của vùng kín, ức chế sự tăng trưởng của các loại vi rút, vi khuẩn và nấm men, hạn chế tình trạng huyết trắng gây ngứa.

bị ngứa vùng kín và ra nhiều huyết trắng phải làm sao?

Chị em cần có chế độ ăn uống khoa học để phòng ngừa bệnh

– Để hạn chế tình trạng ngứa vùng kín huyết trắng nhiều và mùi khó chịu ở “cô bé”, bạn có thể dùng dầu cây trà pha với nước để vệ sinh vùng kín 3 lần/ngày. Tinh dầu cây trà có tác dụng chống nấm giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại.

– Bổ sung cam, quýt mỗi ngày. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong trái cây họ quýt có thể chữa được tình trạng bị ngứa vùng kín và ra nhiều huyết trắng đồng thời ngăn ngừa mùi hôi ở vùng kín.

– Bên cạnh đó, bạn nên mặc đồ lót rộng có chất liệu mềm khi đi ngủ; đồ lót phải được giặt sạch, phơi khô trước khi sử dụng; thường xuyên giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín; nên rửa bằng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Để điều trị tình trạng ngứa vùng kín và ra huyết trắng, bạn cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Không nên để âm đạo bị viêm nhiễm kéo dài vì nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến vô sinh. Do đó việc khám và xác định nguyên nhân là điều tiên quyết cho quá trình điều trị bệnh.

Trên đây là những thông tin lý giải cho vấn đề bị ngứa vùng kín và ra nhiều huyết trắng của nhiều chị em. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho chị em trong quá trình điều trị bệnh của mình. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

>> Xem Thêm: Mách nhỏ cho bạn ngứa vùng kín nữ khám ở đâu hiệu quả và uy tín nhất

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo