Chuyện thầm kín: Viêm phụ khoa có nên quan hệ không?

Chia sẻ với các bác sĩ benhviemphukhoa.net, bạn Hiền (Hà Nội) cho biết: “Xin chào bác sĩ! Em bị viêm nhiễm phụ khoa tại âm đạo với các biểu hiện vô cùng khó chịu, chữa trị dai dẳng mãi không khỏi. Trong thời gian điều trị bệnh, vợ chồng em có quan hệ tình dục và sau mỗi lần quan hệ các triệu chứng bệnh lại nặng hơn hoặc tái phát trở lại. Mong bác sĩ tư vấn giúp, viêm phụ khoa có nên quan hệ không? Xin cảm ơn!”

Tư vấn của bác sĩ:

Câu chuyện bệnh viêm phụ khoa và quan hệ tình dục là vấn đề băn khoăn, khó nói mà đa số các chị em đều gặp phải. Nhất là hiện nay, tỷ lệ chị em mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ… ngày càng gia tăng và hầu như chị em nào cũng có nguy cơ mắc bệnh.

Viêm phụ khoa có nên quan hệ không là thắc mắc của nhiều chị em

Viêm phụ khoa có nên quan hệ không là thắc mắc của nhiều chị em

Trong quá trình điều trị, sẽ có một số yếu tố ảnh hưởng không tốt khiến bệnh viêm nhiễm tại cơ quan sinh sản tái phát dai dẳng và khó điều trị trong đó có việc quan hệ tình dục. Trường hợp của bạn Hiền gặp phải việc tái phát bệnh và khó điều trị khỏi hẳn có thể do việc vợ chồng bạn không kiêng khem “chuyện ấy”.

Vậy, chị em mắc viêm phụ khoa có nên quan hệ không?

Theo các bác sĩ chuyên gia, với thắc mắc bị viêm phụ khoa có nên quan hệ? thì câu trả lời là: Chị em không nên quan hệ tình dục khi cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm mà chỉ nên làm “chuyện ấy” khi bệnh đã được chữa trị khỏi hoàn toàn. Lý do được các bác sĩ đưa ra để giải thích cho khuyến cáo này là:

– Sự va chạm, cọ sát trong quá trình quan hệ tình dục có thể gây tổn thương cơ quan sinh dục khiến cho viêm nhiễm nặng hơn. Một số trường hợp có thể bị chảy máu khi quan hệ tình dục, các biểu hiện viêm phụ khoa nghiêm trọng hơn.

– Quan hệ khi bị viêm phụ khoa có thể gây lây lan mầm bệnh sang bạn tình gây ra các bệnh nam khoa như viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn… Hoặc lây nhiễm chéo khi có quan hệ không an toàn với nhiều bạn tình.

Quan hệ khi bị viêm phụ khoa khiến bệnh nặng hơn

Quan hệ khi bị viêm phụ khoa khiến bệnh nặng hơn

– Kể cả khi bạn sử dụng bao cao su để quan hệ an toàn thì vẫn gây ra những tổn thương cho âm đạo, cổ tử cung hoặc gây dị ứng bao cao su tại vị trí viêm nhiễm khiến bệnh nặng hơn.

– Viêm phụ khoa có nên quan hệ không? Bạn cần lường đến hậu quả bị rơi vào vòng luẩn quẩn khi bệnh tái đi tái lại nhiều lần, dai dẳng chữa mãi không khỏi vì quan hệ khi mắc bệnh.

– Cuối cùng, chất lượng “cuộc yêu” trong thời gian bị bệnh viêm phụ khoa sẽ rất thấp, cảm giác đau rát, vùng kín nặng mùi sẽ khiến hưng phấn của cả 2 giảm đi.

Bị viêm phụ khoa có nên quan hệ? là vấn đề mà bạn cần quan tâm nhưng bạn cũng cần biết phải làm gì để chữa trị viêm nhiễm triệt để bảo vệ sức khỏe sinh sản, nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

Nên làm gì khi bị viêm phụ khoa?

Vẫn biết, “chuyện ấy” là nhu cầu bản năng không thể thiếu của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, khi bị mắc các bệnh viêm phụ khoa, bạn nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi được chữa trị khỏi hoàn toàn và nên thực hiện một số lời khuyên sau:

– Thăm khám và điều trị bệnh tại cơ sở y tế và phòng khám phụ khoa uy tín ngay khi phát hiện dấu hiệu bệnh.

– Tuân thủ chỉ định của bác sĩ, đừng “dại dột” tự ý mua thuốc về điều trị viêm phụ khoa.

Kiêng quan hệ và khám chữa viêm phụ khoa tại cơ sở y tế uy tín

Kiêng quan hệ và khám chữa viêm phụ khoa tại cơ sở y tế uy tín

– Ngoài thắc mắc bị viêm phụ khoa có nên quan hệ? thì bạn nên kết hợp điều trị bệnh với cả chồng để tránh bệnh tái phát.

– Hãy luôn đảm bảo vùng kín được vệ sinh sạch sẽ và đúng cách, thay quần lót thường xuyên, chỉ sử dụng dung dịch vệ sinh do bác sĩ điều trị tư vấn.

– Chia sẻ với chồng hoặc bạn tình để tìm được sự đồng cảm, hợp tác chữa trị giúp bệnh nhanh khỏi.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn Hiền cũng như chị em sáng tỏ được thắc mắc: Viêm phụ khoa có quan hệ được không? Nếu bạn đang có những tâm sự khó nói thì đừng ngại ngùng chia sẻ với các bác sĩ benhviemphukhoa.net để được tư vấn kiến thức bệnh chuyên sâu nhé!

Mời bạn xem thêm: Khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội?

Thanh Thu (Tổng hợp)

Bình luận

  1. Yếntrần says: Trả lời

    Cơm k ăn thì gạo vẫn còn đó nên ce cần phải chú trọng việc chữa bệnh trước nhé, viêm nhiễm mà cứ k chịu kiêng thì dù có chữa đúng thuốc đi chăng nữa thì bệnh cũng rất khó khỏi và nếu khỏi thì cũng phải tốn 1 thời gian dài hơn bt nếu mn chịu kiêng đấy à.

  2. Mai Mai says: Trả lời

    E bị viêm âm đạo vơi biểu hiện là ngứa rát chỗ đó, khí hư nhiều và lại còn có mùi nữa cơ nên rất là tự ti k dám gần chồng luôn chứ k cần bs phải nhắc, giờ đọc thêm bài này nữa thì đúng là phải cẩm tuyệt đối ông chồng rồi.

  3. Chenhim says: Trả lời

    Em cảm ơn bài viết với nhiều thông tin bổ ích. Mn ơi có cách nào để vệ sinh mà tránh được những bệnh phụ khoa này không. Chè xanh em biết là tốt nhưng cứ sợ thuốc trừ sâu, lá trầu k thì k dùng đc thường xuyên mà dung dịch vệ sinh bán trên thị trường thì e cũng k biết loại nào phù hợp với mình nữa

  4. Bông May says: Trả lời

    Híc mình bị viêm âm đạo quan hệ rất đau nhưng lại cứ phải chiều chồng vì nghĩ rằng k chiều ô ấy ô đi lăng nhăng bên ngoài cũng chết nhưng mà chỉ đc 1,2 lần đến lần t3 e đau không chịu được thế là 2 vợ chồng còn giận nhau cơ. Chán lắm ấy.

  5. Ngô Huyền says: Trả lời

    Đúng rồi phải kiêng đến khi nào chữa khỏi thì thôi. Mình ngày trước cũng khổ sở vì viêm âm đạo, ngứa ngáy khó chịu mà gãi thì k có gãi được, may sao gặp đc bs Hương ở pk sản phụ khoa Vietmec, bs kê cho mấy liều thuốc đặt với dung dịch vệ sinh với dặn về bỏ hết đồ lót cũ, kiêng quan hệ các kiểu thế là mình điều trị có 10 ngày là đã khỏi hẳn đấy. 

  6. Chim Cánh Cụt says: Trả lời

    Đây nhé chia sẻ cho bạn bài này, hy vọng bạn sẽ k phải gặp vấn đề rắc rối với mấy bệnh phụ khoa nhưng mà khuyên bạn vẫn nên đi khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng 1 lần vì sức khoẻ của bản thân nha

    https://vietmec.org/16-meo-ve-sinh-vung-kin-giup-ban-gai-phong-tranh-benh-phu-khoa-n3503.html

  7. Thùy Anh says: Trả lời

    Đúng là mỗi người một cái khổ. Nhưng mà phụ nữ ấy phải biết chăm sóc bản thân mình vì mình chứ k ai nta chịu vì mình đâu. bạn nên đi chữa ngay đi vừa đỡ khổ mình vừa k ảnh hưởng đến chuyện con cái cũng như chuyện gia đình nhé! Mách bạn luôn địa chỉ khám và điều trị bệnh phụ khoa uy tín nhé: pk công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec số 23 ngõ 282 Khương Đình, Thanh Xuân nằm trong trung tâm y tế quận thanh xuân ấy nhé!

  8. Thao Ngoc says: Trả lời

    mấy tháng trước, tự dưng cứ hay đau bụng dưới, vợ chồng mỗi lần XXX xong là tức bung dưới khủng khiếp luôn, khí hư có hôm ra màu nâu nâu nữa chứ, sợ xanh mặt phải đi khám gấp, bs chẩn đoán viêm vòi trứng về nhà khóc huhu luôn, may sao phát hiện sớm nên theo phác đồ của bác sĩ giờ khỏi rồi, các mẹ nhớ phải khám sức khỏe ngay lập tức nếu có gì bất thường nhé

  9. Luu Bach Hop says: Trả lời

    Em thấy ở nước mình lạ quá các mẹ ơi, nhiều chị đã có gia đình chồng con hết rồi mà còn ngại đi khám phụ khoa, tới khi bệnh nặng hết chữa được mới chịu đi điều trị. Xong lại còn cứ nể chồng k chịu kiêng khem cho cẩn thận trong quá trình điều trị bệnh viêm phụ khoa gì cả, đúng là coi thường sức khoẻ của mình quá.

  10. Nắng says: Trả lời

    E bị viêm cổ tử cung đang đặt thuốc rồi thì quan hệ có sao không các chị ơi?

  11. Phan Thị Thiết says: Trả lời

    Ôi trời ơi đặt thuốc mà quan hệ thì còn nói chuyện gì nữa. Bs k dặn bạn là phải kiêng quan hệ à? ngày trước mình đặt thuốc bs dặn dò cẩn thận lắm về phải kiêng quan hệ, chú ý vệ sinh, thay đồ lót mới,…và sau khi dùng hết thuốc thì phải quay lại kiểm tra xem khỏi hẳn chưa đã rồi mới được quan hệ.

  12. Nguyễn Hoàng Yến says: Trả lời

    Tổng hợp cho những mẹ nào lười đọc kĩ, thấy những triệu chứng này BẮT BUỘC đi khám nhé

    – Khí hư âm đạo: Khí hư ra nhiều có màu trắng hoặc ngả vàng, mùi hôi tanh.

    – Âm đạo sưng đỏ: Đỏ ửng và có triệu chứng sưng, ngứa, rát.

    – Khí hư màu trắng đục hoặc xám, đặc, có mùi tanh như cá chảy ra từ âm đạo

    – Nếu tình trạng viêm nhiễm nặng đặc biệt là viêm âm đạo lây lan đến các bộ phận xung quanh, chẳng hạn như đường tiết niệu thì thai phụ sẽ thấy buốt, rát khi tiểu tiện và đi tiểu nhiều lần. Em thấy bệnh này không khó điều trị nên khi có các dấu hiệu trên thì các mẹ nên đi khám nhé để kịp thời điều trị nhé.

  13. Hang Luna says: Trả lời

    Các chị em hay đi khám ở pk ngoài nào ạ? chỗ nào mà mình hỏi nhiều bs vẫn k cáu ý ạ (tất nhiên cx cần bs ổn ổn chút chút chứ k phải mấy chỗ vớ vẩn) e đang có dấu hiệu viêm phụ khoa cũng kiêng quan hệ rồi nhưng mà kiêng lâu quá thì thấy k ổn và bệnh để lâu thì e cũng sợ nó sẽ ảnh hưởng đến việc sinh nở sau này.

  14. Phạm Minh says: Trả lời

    e khám ở Vietmec thấy bsi nhẹ nhàng lắm chị à, không như những nơi khác đâu. Chị đến 1 lần chắc chắn sẽ muốn giới thiệu ng khác luôn. Pk sạch sẽ thoáng mát, dịch vụ thì tốt mà bs cũng giỏi, nhẹ nhàng. Lần nào e qua khám cũng ngồi hỏi bs cặn kẽ đủ điều bs cũng nhiệt tình chia sẻ, rất là ưng luôn 

  15. Trang Fate says: Trả lời

    Nếu mắc bệnh thì phải chữa sớm đi nhé các mẹ ơi, bệnh này nguy hiểm mà nhạy cảm lắm, cẩn thận bị vô sinh ấy. Khi chữa thì hãy kiêng quan hệ và dùng thuốc theo đúng chỉ định của bs, dùng cho hết liều nhé chứ cứ thấy bệnh đỡ mà bỏ thuốc là dễ bị nhờn thuốc lắm đó như vậy lần sau chữa sẽ rất khó.

  16. Huong Lan Tran says: Trả lời

    Mấy cái bệnh phụ khoa này đúng là chẳng chừa chị em nào chỉ là bị nặng hay bị nhẹ mà thôi. Tốt nhất là các chị em cứ đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì còn biết sớm giải quyết sớm chứ để càng lâu chữa lại càng tốn thời gian và tiền của. Em là em cứ 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ một lần. Chi phí cũng không hết nhiều nhưng được cái yên tâm các chị em ạ

  17. Yenphuonglinh says: Trả lời

    E mới đặt vòng tránh thai xong mà quên k hỏi bs cũng k dặn nên e cũng k biết là phải kiêng quan hệ trong bao lâu cả, ce nào có kinh nghiệm về cái này chia sẻ cho e với ạ!

  18. Trần Mai says: Trả lời

    các ce chịu khó xíu sau khi đặt vòng thì nên kiêng lâu lâu chút cho cơ thể thích ứng với cái vòng và để vòng đc ổn định đúng vị trí của nó như thế thì nó mới mang lại được hiệu quả tránh thai cao nhất được. Ít nhất thì cũng phải kiêng tầm chục ngày nhé!

  19. Thanh Xuân says: Trả lời

    Cứ chịu khó kiêng khem 1 chút nhưng mà sau đó lại được thoải mái ân ái k bị đau rát hay là mất tự tin thì cũng đáng lắm các ce ạ.

  20. Hoa Nguyễn says: Trả lời

    Lưu ý các ce là khi bị viêm phụ khoa thì hãy lôi cả ông chồng đi chữa cùng nhé. Vi khuẩn gây viêm nhiễm rất dễ lây chéo nên chỉ mỗi m chữa không thì rất khó để chữa dứt điểm đấy nhé!

  21. Nguyễn Thúy Hằng says: Trả lời

    Đúng rồi đó, ngày trước mình bị nấm âm đạo chữa mãi không khỏi mà k biết vì sao mãi sau đó qua Vietmec khám bs hỏi han các kiểu thì mới té ra là ô chồng e nguy cơ cũng bị nấm và cứ lây chéo sang cho em nên mới vậy. Thế là bs kê đơn cho cả e và chồng, điều trị sau đợt đó e khỏi hẳn luôn, trộm vía 5,6 tháng rồi k bị lại nữa.

  22. Nguyễn Thị Lan says: Trả lời

    ngoài vấn đề kiêng khen ra thì khi bị viêm phụ khoa ce không nên tự chữa bằng các pp dân gian cũng như tự ý kê đơn các mẹ nhé. Mỗi bệnh một thuốc chứ không có loại thuốc nào dùng chung cho tất cả các bệnh được đâu. Khi đến khám bác sĩ, họ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Đối với thuốc uống có thể là một liều duy nhất hoặc liều dùng từ 2 – 3 ngày. Trong một số trường hợp bệnh phức tạp hơn thì có thể điều trị bằng thuốc uống tới vài tháng đấy. Đừng tự chữa, vừa tốn thời gian vừa tốn công sức mà chẳng có hiệu quả

  23. Hồng Hoa says: Trả lời

    Chuyện quan hệ ce phải chú ý nhé, k chỉ lúc viêm nhiễm phụ khoa đâu mà bt cũng phải chú ý để phòng tránh bị viêm nhiễm phụ khoa nhé. k nên quan hệ với nhiều người, nên sử dung bcs để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, sau khi quan hệ xong thì vệ sinh vùng kín sạch sẽ…

  24. Kieulinh says: Trả lời

    Mình thấy nếu đã bị bệnh về phụ khoa, các  bạn nên kiêng quan hệ trong vòng 1 tuần. Mua lá chè xanh ( lá tươi ấy) về đun nước, sau đó dùng để vệ sinh hàng ngày. Ngày khoảng 3 lần thì tốt, nhớ là nước phải ấm nhé, sẽ mau khỏi và hết ngứa. Mua thêm ít vải màn hoặc khăn mềm để lau cho khô, lau nhẹ nhàng thôi và cố gắng giữ vệ sinh sạch sẽ. Đồng thời quần áo lót cũ phải giặt kỹ và phơi 2 đến 3 nắng để diệt vi khuẩn; không thì phải mua quần lót mới. 

  25. Hồng Minh says: Trả lời

    Khuyên thật các chị em là  đi khám phụ khoa thì nên làm cái xét nghiệm viêm âm đạo nhé vì là với điều kiện thời tiết của nước mình nó rất thuận lợi cho sự phát triển của các loại vi khuẩn và dễ dàng gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đấy à. Làm cái xét nghiệm này sẽ giúp mình chẩn đoán đc nguy cơ mắc bệnh từ đó có biện pháp xử lý ngay. Bệnh này chữa càng sớm thì càng tốt đó ạ

  26. Nguyen Nhan says: Trả lời

    Híc e đang chán quá. Hôm vừa rồi đi khám định chụp tử cung vòi trứng nhưng khi bác sĩ cho em soi tươi thi thấy kết quả của em bị nấm+, bạch cầu +, cầu khuẩn gram(+) +,trực khuẩn gram (+) +.em đã dùng thuốcm bác sĩ kê.tháng sau soi tươi khỏi thì em mới được chụp tử cung vòi trứng nếu khỏi viêm.cho em hỏi em bị viêm nặng không?bác sĩ nói em bị viêm âm đạo thôi.không biết mấy loại dương tính đấy co nguy hiểm không a?mong sớm nhận được tin của các chị vì em lấy chồng được một năm rồi nhưng chưa có em bé vì bị sẩy thai 1 lần và chửa ngoài tử cung 1 lần nên mong lắm.

  27. Bích Thương says: Trả lời

    Bị cái này phải tuyệt đối kiêng chuyện vợ chồng mấy mẹ nhé, nếu mà lỡ rồi thì nên nhắc chồng dùng bao không là viêm nặng hơn là còn nguy hiểm đến vấn đề sinh sản sau này đấy

  28. Nguyễn Thị Minh Quỳnh says: Trả lời

    Viêm nhiễm phụ khoa k điều trị triệt để sẽ rất khó có bầu, nếu may mắn có bầu thì bệnh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến em bé đó vì đó là chỗ mà em bé làm tổ và chui ra nên em bé rất dễ bị vi khuẩn gây viêm nhiễm tấn công, tội em lắm. Mà viêm nhiễm cũng thường biểu hiện bằng việc khí hư có dấu hiệu bất thường kèm 1 số biểu hiện khác nên chị em nhớ để ý nhé!

  29. Nguyen Thi Ky says: Trả lời

     

    https://vietmec.org 

  30. Hằng Coca says: Trả lời

    ce cần lưu ý vấn đề vệ sinh nhé vì nó là nguyên nhân phổ biến gây ra các bệnh phụ khoa. Vệ sinh sạch sẽ nhưng mà đừng có sạch quá như e nhé dùng dung dịch vệ sinh nhiều quá xong rồi còn rất hay thụt rửa nữa thế nên là dạo này âm đạo e cứ khó quan hệ bị đau và bị giảm hứng thú, k biết là có bị viêm nhiễm gì chưa nữa, chắc phải sắp lịch đi khám mới đc.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo