Bất ngờ khi bị ra khí hư màu nâu dính, phải làm sao để khắc phục?

Em đã quan hệ tình dục và cũng đang chuẩn bị kết hôn nên rất sợ nếu như mắc bệnh thì sẽ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như khả năng sinh sản. Mong bác sĩ hãy giải đáp giúp em. Xin cảm ơn!

(Xuân Giang – Hoài Đức, Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Giang,

Trước tiên, benhviemphukhoa.net xin cảm ơn vì bạn đã quan tâm và gửi thư về cho chúng tôi. Vấn đề bạn đang thắc mắc và lo lắng về khí hư bất thường, chắc chắn còn nhiều chị em khác cũng gặp phải và đều mong có được giải đáp cụ thể.

Chính vì vậy, ngay sau đây các bác sĩ, chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp và đưa ra lời khuyên tốt nhất.

Vì sao lại có khí hư màu nâu dính?

Vì sao lại có khí hư màu nâu dính?

1. Khí hư màu nâu dính là bệnh gì?

Khí hư bình thường sẽ có màu trắng trong, không mùi và hơi dính, nó có nhiệm vụ bảo vệ “của mình” trước những tác nhân gây bệnh có thể tấn công, cũng như cân bằng độ ẩm, môi trường ổn định cho vùng nhạy cảm này. Ngoài ra, thông qua biểu hiện của khí hư cũng có thể đoán biết được tình trạng sức khỏe của các cơ quan sinh sản như thế nào.

Chẳng hạn như với trường hợp của bạn Giang kể trên, bạn bị ra khí hư màu nâu dính, kèm theo mùi hôi và cũng gây ngứa ngáy khó chịu… có thể đó chính là biểu hiện của bệnh lý phụ khoa nào đó cần phải đề phòng.

Các bệnh lý có thể gây khí hư màu nâu và dính

  • Viêm nhiễm âm đạo

Đây là chứng bệnh rất phổ biến, thường do các vi khuẩn, ký sinh và nấm gây ra. Các tác nhân này gây viêm nhiễm xuất huyết nên thường khiến khí hư màu nâu có mùi hôi, khí hư có độ nhầy, dính và kèm theo cảm giác ngứa ngáy, đau buốt, đau rát, nhất là khi quan hệ tình dục…

  • Bệnh viêm nhiễm nội mạc tử cung

Biểu hiện cũng khá giống như viêm âm đạo, ngoài việc ra khí hư màu nâu dính còn kèm theo máu do xuất huyết âm đạo bất thường…

Cảnh giác với các chứng bệnh nghiêm trọng gây khí hư màu nâu dính

Cảnh giác với các chứng bệnh nghiêm trọng gây khí hư màu nâu dính

  • Ung thư cổ tử cung

Khí hư màu nâu, có thể là màu nâu đen kèm theo mùi hôi, nhầy dính gây ngứa ngáy âm đạo có thể là biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung. Bên cạnh đó còn khiến có những triệu chứng như xuất huyết âm đạo, chảy máu sau khi quan hệ, đau bụng dưới, đau thắt lưng, đau vùng chậu….

Đây là chứng bệnh cực kỳ nghiêm trọng, cần phải phát hiện sớm và điều trị kịp thời nếu không có thể đe dọa đến tính mạng.

2. Ra khí hư màu nâu dính phải làm sao?

Những nguyên nhân kể trên đều là những bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của chị em phụ nữ. Thậm chí với những bệnh lý nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và đe dọa tính mạng.

Nên đi khám để tìm cách loại bỏ khí hư màu nâu dính

Nên đi khám để tìm cách loại bỏ khí hư màu nâu dính

Chính vì vậy, cần phải kịp thời đi khám để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị hiệu quả nhất trước khi quá muộn.

Lời khuyên của bác sĩ

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo chị em phụ nữ không nên chủ quan và tự ý chữa trị tại nhà vì nó có thể không đúng bệnh, không đúng phương pháp. Như vậy không những không hiệu quả mà còn có thể gây ra những tác dụng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em.

Tốt nhất các chị em hãy tìm đến những địa chỉ phòng khám, bệnh viện uy tín, chất lượng và có bác sĩ chuyên môn giỏi để giúp bạn giải quyết vấn đề bệnh lý phụ khoa hiệu quả, loại bỏ tình trạng khí hư màu nâu dính khó chịu nhanh chóng nhất.

Đồng thời, cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng đúng cách, kết hợp có chế độ ăn uống, vận động, sinh hoạt lành mạnh và nhất là chuyện quan hệ tình dục điều độ và an toàn… Có như vậy, những tác nhân gây bệnh sẽ không có cơ hội tấn công, hỗ trợ điều trị bệnh để sớm loại bỏ khí hư màu nâu dính khó chịu hiệu quả.

Minh Hương(T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo