Bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi đơn giản và hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Những nguyên nhân đau bụng kinh điển hình chị em cần biết

>> Đau bụng kinh kéo dài bao lâu thì nguy hiểm?

Bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi

Có rất nhiều nguyên nhân đau bụng kinh và cách chữa trị tương ứng. Trong số đó các bài thuốc dân gian cũng là cách chữa đau bụng trong kỳ kinh nguyệt được nhiều chị em tin tưởng và áp dụng.

Mặc dù chữa bệnh bằng cách dân gian không phải là cách chữa trị đau bụng kinh nhanh nhất nhưng chúng cũng phát huy tác dụng trong nhiều trường hợp. Trong số các cách chữa đau bụng kinh theo dân gian, cách chữa bằng tỏi được nhiều chị em đánh giá là cách chữa đau bụng kinh nhanh chóng.

Vì sao nên dùng bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi?

Trước khi đi giải đáp câu hỏi này, chị em cần phải biết vì sao mình bị đau bụng kinh? Có ba nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng đau bụng kinh ở nữ giới:

– Do sự co thắt bất thường với cường độ mạnh của tử cung khi đẩy máu kinh ra ngoài.

– Do sự gia tăng quá mức của hormone prostaglandin trong cơ thể nữ giới dẫn đến kích thích tử cung co quá mức và khiến phụ nữ bị đau vùng chậu.

– Do phụ nữ bị mắc các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh sản như: Viêm vùng chậu (buồng trứng, tử cung, vòi trứng), u xơ tử cung, u xơ cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u nang cơ tử cung… Bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi có thể giúp bạn khắc phục một số bệnh lý viêm phụ khoa.

Bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi

Vì sao bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi lại hiệu quả?

Tỏi không phải thần dược trị đau bụng kinh nhanh nhất nhưng nó lại góp mặt trong cách chữa đau bụng kinh nhanh chóng theo nhận xét của chị em vì một số nguyên nhân sau:

– Trong tỏi có chứa lượng lớn chất allicin, một hoạt chất có tác dụng kháng viêm và giúp ức chế sản sinh hormone prostaglandin. Do vậy tỏi làm giảm đáng kể cơn đau bụng kinh cho phụ nữ.

– Theo Đông y, tỏi có khả năng thông bế âm, nhuận táo, ích khí nên có khả năng điều hòa kinh nguyệt, giúp giảm đau bụng trong ngày kinh nguyệt, nhất là những phụ nữ có tính hàn thấp.

– Tỏi có chứa polysulfides và các phân tử lưu huỳnh nên có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất nội mạc, làm giãn mạch máu và giãn cơ trơn ở tử cung. Nhờ đó bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi có thể làm giảm các cơn đau bụng kinh do co giãn tử cung quá mạnh.

Ngoài ra, tỏi còn có chất kháng viêm và nhiều hoạt chất được khoa học công nhận có thể giúp làm giảm các tế bào ung thư. Do vậy tỏi có khả năng phòng chống các bệnh viêm nhiễm, ung thư ở các cơ quan sinh sản của phụ nữ rất tốt và góp phần ngăn ngừa đau bụng kinh do mắc bệnh phụ khoa.

Do đó, chị em có thể sử dụng bài thuốc trị đau bụng kinh bằng tỏi để sớm khắc phục tình trạng này.

Bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi

Bạn có thể áp dụng bài thuốc này theo các cách sau:

– Cách 1:

+ Dùng 1 củ tỏi, bỏ vỏ và đập dập sau đó hãy phi tỏi lên chín tới.

+ Chờ tỏi nguội hẳn và thêm chút đường rồi ăn hoặc ăn kèm cơm.

Sau khi sử dụng cách này bạn sẽ cảm nhận được cách chữa đau bụng sẽ giảm đi trông thấy, cơ thể bớt mệt mỏi đi rất nhiều.

– Cách 2:

Ngoài cách áp dụng bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi như trên, chị em có thể bổ sung tỏi vào thực đơn ăn uống của mình với món thịt lợn xào tỏi:

+ Chuẩn bị: Thịt lợn thăn 300g, tỏi 150g, gia vị, mỡ lợn/dầu.

+ Cách làm: Thịt lợn rửa sạch thái miếng vừa ăn rồi đem ướp qua với gia vị. Tỏi bóc bỏ vỏ, thái miếng rồi. Dùng chảo phi thơm 1 phần nhỏ tỏi rồi cho thịt lợn vào đảo đến khi chín tái. Sau đó bạn cho tỏi vào xào chín là được.

Bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi

Bổ sung món ăn từ tỏi giúp giảm đau bụng kinh

Bên cạnh việc sử dụng bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi, chị em cũng có thể tham khảo và áp dụng một số cách chữa đau bụng kinh khác cũng rất hiệu quả như:

– Sử dụng thuốc trị đau bụng kinh (không nên lạm dụng thuốc quá nhiều).

– Giảm đau bụng kinh bằng miếng dán nhiệt hoặc chườm nước nóng.

– Massage giảm đau bụng kinh.

– Tăng cường thực phẩm giàu vitamin để giảm đau bụng kinh.

– Mẹo chữa đau bụng kinh bằng trứng gà ngải cứu.

Lưu ý khi chữa đau bụng kinh bằng tỏi

Nếu chị em có những vấn đề về thể trạng như dưới đây thì nên cân nhắc sử dụng tỏi để chữa đau bụng kinh nguyệt.

– Những người có vấn đề về gan: Trong tỏi có chứa một số chất gây kích thích dạ dày và ruột, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn làm gan xấu đi.

– Những người bị tiêu chảy không do vi khuẩn: Bệnh nhân bị tiêu chảy không nên ăn tỏi sống vì vị cay của nó có thể kích thích nhu động ruột, từ đó gây ra xung huyết niêm mạc ruột và phù nề.

– Người có bệnh về mắt: Những phụ nữ này không nên sử dụng bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi vì sử dụng tỏi trong một thời gian dài vì nó có thể gây tổn thương gan và gây hại cho mắt.

Cân nhắc khi sử dụng bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi

Cân nhắc khi chữa đau bụng kinh bằng tỏi trong một số trường hợp

– Phụ nữ mang thai và cho con bú: Nếu chỉ sử dụng tỏi như một loại gia vị và liều lượng nhỏ thì vẫn đảm bảo an toàn cho thai phụ, phụ nữ cho con bú. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên hai nhóm đối tượng trên tránh dùng tỏi với lượng nhiều. Tỏi có thể làm cho sữa mẹ nặng mùi.

– Người bị huyết áp thấp: Một trong các công dụng nữa của tỏi là có khả năng hạ huyết áp. Vì thế, đây là lý do tại sao những người có huyết áp thấp nên tránh ăn tỏi vì có thể làm cho tình trạng bệnh xấu đi.

Tỏi là loại gia vị quen thuộc trong nhà, nhưng cũng là thảo dược có thể trị đau bụng kinh. Bạn có thể áp dụng bài thuốc dân gian chữa đau bụng kinh bằng tỏi như trên để khắc phục tình trạng đau bụng kinh. Tuy nhiên cách này không áp dụng cho trường hợp đau bụng dữ dội hoặc do bệnh lý. Vì vậy nếu bị đau bụng cường độ mạnh và kéo dài bạn cần sớm đi khám để đảm bảo an toàn.

Xem thêm: Tìm hiểu phương pháp chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả nhất

Hường Đặng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo