Bị buồng trứng đa nang có nên làm gì không? Mách chị em cách khắc phục đơn giản nhất!

Bị buồng trứng đa nang khiến cho chị em phải đối mặt với rất nhiều nguy hại mà điển hình nhất là hiện tượng không thể thụ thai tự nhiên được. Nhiều người phụ nữ rơi vào tình trạng hiếm muộn, vô sinh và hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Với hội chứng buồng trứng đa nang, hiện vẫn chưa có thuốc chữa nhưng do đây là hội chứng được hình thành từ việc mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ nên có thể có những biện pháp khắc phục hiệu quả.

Vì thế, không thể trả lời không với câu hỏi “Bị buồng trứng đa nang có nên làm gì không?” vì có rất nhiều việc cần làm và phải làm nếu người phụ nữ muốn mang thai.

Trong đó, thay đổi những điều nho nhỏ trong chế độ ăn uống hằng ngày và nếp sinh hoạt là điều cần thiết để hỗ trợ chị em cải thiện hội chứng buồng trứng đa nang, giúp cân bằng nội tiết tố, thoát khỏi tình trạng hormone nam nhiều hơn hormone nữ trong cơ thể.

Đặc biệt, rất nhiều người phụ nữ bị buồng chứng đa nang phải đối diện với việc tăng cân nhanh chóng, đặc biệt là việc béo bụng nói riêng và phần thân dưới nói chung. Do đó, ngoài chế độ ăn giàu vitamin, đạm, chất xơ, hạn chế chất béo no, tinh bột và đường thì luyện tập, vận động là điều vô cùng cần thiết.

Việc giảm cân đối với những người bị buồng trứng đa nang có vai trò rất quan trọng vì nó đem lại sự cân bằng cho cơ thể, giảm thiểu khả năng xuất hiện các bệnh về tim mạch và cải thiện tình trạng kháng insulin của cơ thể.

Vì thế, bạn có thể tiến hành tập luyện bằng cách loại bài tập như sau:

Tập aerobic

Tập luyện aerobic khoảng 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày theo nhạc sẽ giúp cơ thể chị em được giải phóng năng lượng, trở nên dẻo dai, uyển chuyển hơn. Nhưng động tác aerobic tác động vào vùng hông, eo sẽ giúp đánh bay phần mỡ thừa.

Tập aerobic rất tốt cho phụ nữ bị buồng trứng đa nang

Tập aerobic rất tốt cho phụ nữ bị buồng trứng đa nang

Đồng thời, những buổi tập như vậy sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, hạn chế mệt mỏi, stress, rất có lợi cho việc cải thiện hội chứng buồng trứng đa nang.

Đi bộ

Đi bộ khoảng 1000m mỗi ngày vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối là một trong những biện pháp hỗ trợ cải thiện hội chứng buồng trứng đa nang ở chị em. Bài tập này giúp tâm trạng của mỗi người được thoải mái, đốt cháy năng lượng.

Chị em bị buồng trứng đa nang nên đi bộ thư giãn mỗi ngày

Chị em bị buồng trứng đa nang nên đi bộ thư giãn mỗi ngày

Do đó, nó góp phần mang lại trạng thái khỏe mạnh, rắn chắc và góp phần vào việc cải thiện sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể người nữ.

Nên duy trì việc đi bộ từ 3 – 5 ngày mỗi tuần. Chị em có thể vừa đi bộ vừa nghe những bản nhạc mình yêu thích để thư giãn nhiều hơn.

Ngồi Thiền

Một bộ môn của Phật giáo đem đến cho người luyện tập tìm đến trạng thái tĩnh tâm, rèn luyện tính kiên trì cho mỗi người. Học ngồi thiền đúng cách không chỉ cải thiện về sức khỏe mà còn góp phần cải thiện thể trạng của bạn.

Ngồi thiền là một trong những phương pháp tốt cho tâm lý của chị em bị buồng trứng đa nang

Ngồi thiền là một trong những phương pháp tốt cho tâm lý của chị em bị buồng trứng đa nang

Đồng nghĩa với điều đó, bạn chỉ nên ngồi thiền để điều trị buồng trứng đa nang khi đã nhuần nhuyễn về cách thức. Hơn thế, phải đạt được trạng thái tĩnh tâm, không bị những yếu tố xung quanh ảnh hưởng, tác động đến.

Muốn đạt hiệu quả tốt nhất khi ngồi thiền, bạn gái cần chọn một nơi yên tĩnh, thoáng đãng và có thể ngồi thiền trước khi đi ngủ. Sau đó, chắc chắn giấc ngủ ngon sẽ tìm đến bạn và việc cơ thể sản sinh ra các hormone như adrenalin và cortisol (nguyên nhân của tình trạng stress) sẽ không còn nữa.

Như vậy, cố gắng duy trì những bài tập trên đầy thường xuyên, đều đặn mỗi tuần, chị em sẽ tạo cho mình một tâm trạng vui vẻ, thoải mái và thể chất khỏe mạnh. Đây là những yếu tố tiên quyết để mang đến sự cân bằng nội tiết và làm tăng khả năng sản sinh hormone nữ trở lại.

Vì thế, việc khắc phục buồng trứng đa nang sẽ được cải thiện đáng kể, mang đến hi vọng có thai cho chị em.

>> Xem thêm : Buồng trứng đa nang là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Thùy Lăng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo