Giải đáp: Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

Bài nên đọc:

>> Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp áp lạnh tốt như thế nào?

>> Tại sao nên chữa viêm cổ tử cung bằng phương pháp dao LEEP?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng phần lộ tuyến cổ tử cung bị viêm nhiễm, tổn thương do tác động của các loại vi khuẩn gây bệnh, cư trú ở môi trường âm đạo gây ra. Khi mắc bệnh chị em sẽ gặp các triệu chứng như: Khí hư ra nhiều, có màu sắc bất thường, mùi hôi, và ngứa ngáy khó chịu tại vùng kín.

Tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị sớm sẽ lây lan nhanh chóng, gây viêm nhiễm buồng tử cung, buồng trứng, ảnh hưởng tới sinh hoạt, sức khỏe sinh sản và có nguy cơ gây vô sinh cao.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng phổ biến ở nữ giới

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể chữa khỏi hoàn toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, không có biến chứng nguy hiểm nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp. Có rất nhiều cách điều trị viêm lộ tuyến, trong đó đốt viêm lộ tuyến là cách được áp dụng khá nhiều.

Tuy nhiên, trước mỗi ca phẫu thuật bệnh nhân nào cũng cảm thấy rất hoang mang. Với phương pháp này các chị em cũng thường băn khoăn rằng “Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?”

Quy trình đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nói về phương pháp đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung thì hiện nay để điều trị bằng phương pháp đốt thì người bệnh có thể áp dụng một trong hai biện pháp là đốt điện hoặc đốt laser.

Mỗi phương pháp có ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy muốn trả lời câu hỏi trên, chị em cần dựa vào nhiều yếu tố như mức độ bệnh lý, phương pháp đốt, vấn đề chi phí phẫu thuật…

Tuy nhiên, trước khi giải đáp viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không, chị em hãy cùng tìm hiểu quy trình đốt viêm lộ tuyến.

– Đầu tiên, người bệnh sẽ được các bác sĩ thăm khám lâm sàng và làm các xét nghiệm cần thiết để xác định mức độ bệnh lý của bệnh nhân.

– Sau đó, bệnh nhân được kê các loại thuốc uống, thuốc rửa và thuốc đặt âm đạo để kháng viêm ở cổ tử cung và âm đạo.

– Khi điều trị viêm xong, các bác sĩ sẽ xác định vùng lộ tuyến bằng dung dịch đặc biệt và soi âm đạo hoặc làm phiến đồ âm đạo. Tiếp theo, người bệnh được gây tê và bác sĩ tiến hành đốt vùng viêm lộ tuyến bằng tia laser hoặc dòng điện cao tần.

– Sau khi đốt xong, bệnh nhân sẽ được kê thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh để sử dụng nhằm giảm đau và tránh viêm nhiễm sau phẫu thuật.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

Như chúng tôi có đề cập đến ở trên, để có được quyết định nên đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung hay không bác sĩ sẽ dựa vào nhiều yếu tố như mức độ bệnh, phương pháp đốt… Cụ thể như sau:

1. Có nên đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung không còn tùy mức độ bệnh lý

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diễn biến theo nhiều cấp độ. Khi bệnh còn nhẹ, người bệnh không cần phải áp dụng các phương pháp ngoại khoa diệt tuyến như phương pháp đốt mà chỉ cần dùng thuốc đặc trị kết hợp với kiêng quan hệ, giữ vệ sinh âm đạo thật tốt là có thể khỏi được.

Nhưng khi bệnh đã trầm trọng, vùng viêm nhiễm ở cổ tử cung lớn hơn 5 mm thì các bác sĩ sẽ chỉ định bạn dùng các phương pháp phẫu thuật ngoại khoa, trong đó phương pháp hay được áp dụng là phương pháp đốt.

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nên đốt khi nào?

2. Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không nếu là đốt laser?

Đốt laser viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp sử dụng nguồn laser để đốt tế bào viêm và làm chúng bay hơi. Phương pháp này giúp điều trị viêm cổ tử cung nặng nhanh chóng. Tuy nhiên, đốt laser viêm lộ tuyến cổ tử cung thường không điều trị dứt điểm được bệnh và có thể để lại sẹo. Vì vậy phương pháp này dễ khiến phụ nữ khó thụ thai và khó sinh con thường.

Trước đây chữa viêm lộ tuyến bằng laser được sử dụng rất rộng rãi nhưng hiện nay phương pháp này không còn được nhiều phụ nữ lựa chọn, nhất là những người còn muốn sinh con tiếp. Vì vậy chị em nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn phương pháp này.

3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không nếu là đốt điện?

Đốt điện là phương pháp không mới nhưng đến nay vẫn được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều chị em phụ nữ băn khoăn “viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt điện không?”. Để trả lời câu hỏi này bài viết sẽ chỉ ra những ưu và nhược điểm của cách chữa này.

Phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện là cách chữa sử dụng dòng điện cao tần để tiêu diệt những tế bào viêm nhiễm.

Phương pháp đốt điện chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung có ưu điểm là điều trị được viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nặng nhanh chóng, triệt để và chi phí điều trị thấp hơn so với các phương pháp chữa viêm lộ tuyến bằng ngoại khoa khác.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không nếu dùng phương pháp đốt điện

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không nếu áp dụng đốt điện?

Tuy nhiên, đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung đòi hỏi phải xác định thật chính xác vùng mô bị viêm nhiễm nếu không khi đốt sẽ làm tổn thương đến các mô lành. Đồng thời nếu không kiểm soát hết được những mô bị bệnh thì viêm lộ tuyến rất dễ tái phát. Phương pháp này cũng dễ để lại sẹo và gây chít hẹp cổ tử cung.

Và nếu được soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ cổ tử cung cẩn thận, có bác sĩ đốt tay nghề cao, có nhiều kinh nghiệm đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung và sau đốt chị em chăm sóc vùng kín cẩn thận thì chị em sẽ không gặp phải những vấn đề này.

Vì vậy “có nên đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung không?” trong trường hợp đốt điện thì người bệnh cần cân nhắc kỹ về những vấn đề như có mong muốn sinh con nữa không, điều kiện kinh tế, có tìm được bác sĩ uy tín không…

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có đau không?

Một trong những vấn đề khiến nhiều chị em băn khoăn viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không là “đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có đau không?”. Theo các chuyên gia diệt lộ tuyến bằng đốt có đau hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề của bác sĩ hay thể trạng của từng bệnh nhân. Nhưng có một sự thật là bất kỳ một thủ thuật y tế nào tác động đến cơ thể đều gây ra cảm giác đau nhất định.

Thông thường, trước khi đốt, người bệnh sẽ được tiêm thuốc gây tê nên trong quá trình làm thủ thuật, bạn sẽ không cảm thấy đau.

Tuy nhiên, sau khi quá trình đốt diệt tuyến kết thúc và thuốc tê cũng hết tác dụng, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy đau đớn. Mức độ đau phụ thuộc vào từng người, có người cảm thấy đau nhiều, có người cảm thấy đau ít hoặc cũng có một số trường hợp, bệnh nhân không hề thấy đau. Vì vậy, bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền?

Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng là vấn đề khiến nhiều chị em băn khoăn bên cạnh vấn đề bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không. Theo khảo sát của chúng tôi, giá đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung tại các bệnh viện lớn không quá cao. Cụ thể là:

+ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội:

Đốt lộ tuyến cổ tử cung: 600.000đ

Đốt điện cổ tử cung, trị viêm lộ tuyến rộng 1.000.000đ

Điều trị tổn thương cổ tử cung bằng đốt điện, đốt nhiệt, đốt laser 146.000đ

+ Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM

Điều trị tổn thương cổ tử cung bằng đốt nhiệt, nhiệt hoặc laser có mức chi phí là 300.000 đồng/lượt.

+ Bệnh viện Từ Dũ

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng điện, nhiệt hoặc laser có chi phí khoảng 45.000 đồng/lượt.

Do đó nếu được bác sĩ chỉ định phương pháp đốt, chị em không nên quá lo lắng vấn đề chi phí mà chần chừ vì bệnh này có thể tiến triển nhanh chóng và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt?

Đây cũng là một vấn đề khiến các chị em trăn trở và chần chừ không biết có bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không. Vì nếu lựa chọn một địa chỉ khám chữa không tốt, người bệnh không chỉ bị tiền mất mà còn mang tật vào thân.

Để không lo lắng điều này, chị em nên lựa chọn những cơ sở có giấy phép hoạt động, có thời gian hoạt động lâu năm, đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, cơ sở khang trang sạch sẽ, luôn cập nhật các phương pháp điều trị và kỹ thuật hiện đại.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không và nên đốt ở đâu?

Đốt viêm lộ tuyến ở đâu thì tốt?

Bạn có thể tìm đến chữa viêm lộ tuyến tại các bệnh viện uy tín như Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện từ Dũ, Bệnh viện Quốc tế Sài Gòn, Bệnh viện Hùng Vương…

Ngoài ra, chị em cũng có thể đến khoa sản của các bệnh viện lớn hoặc các phòng khám dịch vụ chuyên khoa… tại các tỉnh thành trên cả nước. Nhưng dù lựa chọn cơ sở nào thì cũng nên tìm hiểu kỹ lưỡng và nên cân nhắc đến chất lượng và uy tín của cơ sở đó.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?
Khi có nhu cầu chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Đà Nẵng, nhiều chị em vẫn thường băn khoăn và thắc mắc không biết nên đi khám và điều trị ở đâu để có thể chữa bệnh nhanh chóng và hiệu quả. Vì vậy, bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin hữu ích về các địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất ở thành phố này.

Lưu ý sau đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nếu bạn được chỉ định đốt thì sau khi đốt cần lưu ý một số vấn đề sau:

Theo các bác sĩ phụ khoa thì sau khi đốt lộ tuyến thì tuần lễ đầu sẽ bị ra nước vàng, đây là hiện tượng bình thường bạn không cần quá lo lắng. Tuần lễ thứ hai thường có dấu hiệu tróc mày và ra ít máu.

Khi đó, bạn không cần quá lo lắng mà nên vệ sinh bên ngoài sạch sẽ, lưu ý nên tránh không ngâm, không thụt rửa bên trong âm đạo. Đặc biệt phải chú ý giữ vệ sinh vùng kín vào những ngày có kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục.

Trường hợp bị ra huyết nhiều thì bạn cần phải đi tái khám để kiểm tra và kịp thời có biện pháp xử lý bởi đây là hiện tượng bất thường cảnh báo có thể bạn đã bị viêm nhiễm lại.

Đồng thời sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ ít nhất 6 tuần là điều chị em cần ghi nhớ. Chị em cũng cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, kiêng đồ ăn cay nóng, thực phẩm chứa chất kích thích và thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, tránh làm việc nặng nhọc, hoạt động mạnh… để giúp cổ tử cung lành lại nhanh hơn.

Như vậy, bài viết đã giải đáp vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không? Mong rằng những thông tin này sẽ giúp chị em bớt hoang mang hơn trong quá trình điều trị, đồng thời có những quyết định hợp lý để việc điều trị viêm lộ tuyến đạt kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Những cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả chị em không nên bỏ qua

Thanh Vũ (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo