Khám phụ khoa đau không? Câu hỏi khiến các chị em mất ăn mất ngủ

Bạn nên đọc:

>> Hữu ích cho chị em: Khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội?

>> Khám phụ khoa lúc nào tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho chị em

Khám phụ khoa đau không và có những bước thăm khám nào?

Khám phụ khoa có đau không? Chính là câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất của các chị em khi có nhu cầu thăm khám và kiểm tra cơ quan sinh sản.

Chị em có thể hiểu đơn giản khám phụ khoa chính là bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện các bước thăm khám sau: Trước tiên là bộ phận sinh dục ngoài gồm âm hộ, âm đạo, tử cung, sau đó là cơ quan sinh dục trong gồm vòi trứng, ống dẫn trứng, vòi trứng và tử cung để phát hiện những vấn đề bất thường ở cơ quan sinh dục cũng như tìm hiểu những nguy cơ gây viêm nhiễm phụ khoa cho chị em để kịp thời điều trị.

Quy trình khám phụ khoa như thế nào, tiến hành ra sao, khám phụ khoa đau không còn phải phụ thuộc vào đối tượng chị em đến khám, đã có quan hệ tình dục hay sinh nở hay chưa. Dựa vào yếu tố này bác sĩ sẽ có cách khám phụ khoa phù hợp nhất.

 Khám phụ khoa đau không phụ thuộc nhiều yếu tố

Câu hỏi khám phụ khoa có đau không khiến nhiều chị em lo lắng

Đi thăm khám phụ khoa đau không?

Bình thường khám phụ khoa với những chị em chưa quan hệ tình dục sẽ được tiến hành ở bên ngoài cơ quan sinh dục, chưa có sự can thiệp vào bên trong. Đặc biệt với những bạn gái chưa quan hệ khi khám phụ khoa sẽ bỏ qua bước sử dụng khám mỏ vịt, bởi nếu sử dụng phương pháp này sẽ khiến màng trinh của chị em bị ảnh hưởng.

Lúc này, việc khám phụ khoa chỉ đơn giản là kiểm tra ở bên ngoài của vùng kín, nếu cần thiết bác sĩ thực hiện xét nghiệm máu, soi dịch tươi âm đạo, xét nghiệm nước tiểu… Cho nên khám phụ khoa trong trường hợp này sẽ hoàn toàn không đau.

Vậy với trường hợp người đã từng quan hệ khám phụ khoa đau không? Câu trả lời cũng sẽ là không gây ra đau và nếu có đau thì mức độ đau không nhiều, chị em sẽ có cảm giác hơi khó chịu khi các dụng cụ thăm khám được đưa vào bên trong cơ quan sinh sản.

Có rất nhiều chị em lo lắng về dụng cụ có tên là “mỏ vịt”, dụng cụ này có thể gây đau khi khám phụ khoa. Tuy nhiên, khi thực hiện khám bằng mỏ vịt, dụng cụ này sẽ được bôi trơn để đưa vào bên trong âm đạo dễ dàng và sẽ không gây đau, chỉ là lúc dụng cụ này vào âm đạo chị em sẽ thấy khó chịu một chút lúc đầu mà thôi.

Ngoài ra, khám phụ khoa đau không còn phụ thuộc vào cơ sở y tế, tay nghề của bác sĩ, dụng cụ và phương pháp thăm khám. Thông thường nếu bạn lựa chọn cơ sở y tế uy tín, bác sĩ chuyên khoa giỏi, phương pháp thăm khám tiên tiến thì có thể yên tâm là khám phụ khoa không hề đau.

Các bước khám phụ khoa cơ bản bạn sẽ trải qua

Bước 1: Bác sĩ sẽ quan sát bằng mắt thường cơ quan sinh dục ngoài để giúp phát hiện ra những vấn đề ở đường sinh dục.

Bước 2: Bác sĩ dùng dụng cụ y tế “mỏ vịt” sau khi đã được bôi trơn, tiếp theo đưa dụng cụ này vào trong âm đạo để kiểm tra vấn đề viêm nhiễm. Đồng thời bác sĩ cũng sẽ lấy một ít dịch tử cung để phục vụ cho việc làm xét nghiệm. Khám phụ khoa đau không? Ở bước này bạn sẽ có cảm giác hơi khó chịu ở vùng kín.

 Khám phụ khoa đau không khi sử dụng mỏ vịt

Khám phụ khoa bằng mỏ vịt có đau không?

Bước 3: Kiểm tra trực tràng và hậu môn thì bác sĩ sẽ dùng ngón tay được đeo găng tay y tế để giúp tìm ra các khối u có tồn tại trong trực tràng hoặc sau tử cung, xác định viêm cổ tử cung dựa vào độ di động của bộ phận này.

Bước 4: Nếu bác sĩ yêu cầu thực hiện chị em sẽ phải làm các xét nghiệm khác như: Nước tiểu, máu, siêu âm… để hỗ trợ cho việc chẩn đoán chính xác hơn.

>> Chị em có thể tham khảo kinh nghiệm khám phụ khoa được chia sẻ dưới đây:

Khám phụ khoa đau không?
Kinh nghiệm khám phụ khoa sẽ rất hữu ích cho chị em khi khám phụ khoa là việc làm cần thiết mà tất cả chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Rất nhiều chị em còn lăn tăn khám phụ khoa như thế nào, nên làm gì khi đi khám phụ khoa, cần chuẩn bị gì trước khi đi khám phụ khoa… Dưới đây là những kinh nghiệm được các chị em chia sẻ qua những lần đi thăm khám.

Những vấn đề cần lưu ý khi đi khám phụ khoa

Và để không phải hoang mang, lo lắng với câu hỏi khám phụ khoa đau không thì chị em hãy giữ cho mình một tâm lý thật thoải mái. Đây chính là một kinh nghiệm mà rất nhiều chị em đã trải qua khám phụ khoa truyền lại cho các chị em.

Bên cạnh đó, trước khi khám phụ khoa chị em nên thực hiện một số lưu ý sau để thăm khám phụ khoa được diễn ra thuận lợi và cho kết quả đúng nhất:

+ Nếu đến ngày đèn đỏ chị em hãy lùi ngày đi khám, đợi đến khi kết thúc chu kỳ khoảng 3 hoặc 5 ngày chị em hãy đi khám phụ khoa.

+ Trước khoảng 2 ngày khám chị em nên kiêng quan hệ tình dục, đồng thời không dùng các dung dịch vệ sinh thụt rửa sâu vào âm đạo (khoảng 24 giờ).

+ Ngoài vấn đề khám phụ khoa đau không, chị em nên lưu ý về chế độ ăn đó là không ăn đồ ăn có nhiều chất béo, dầu mỡ hoặc đồ ăn nhiều đường, vì những chất này sẽ khiến cho huyết trắng tiết ra nhiều gây khó khăn trong chẩn đoán.

 Khám phụ khoa đau không và những lưu ý

Trước khi khám phụ khoa chị em nên hạn chế ăn những đồ nhiều chất béo

+ Mặc đồ rộng rãi, lý tưởng nhất là chị em nên mặc váy để không phải mất thời gian trong thăm khám, điều này cũng giúp chị em yên tâm hơn trong quá trình khám phụ khoa.

Trên đây là những thông tin để giúp trả lời cho câu hỏi “khám phụ khoa đau không?” của rất nhiều chị em đang có nhu cầu khám phụ khoa. Thực tế khám phụ khoa rất nhẹ nhàng nên chị em đừng quá tạo áp lực, tâm lý cho mình, hãy thoải mái để có được kết quả chính xác nhất.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Bạn đã biết đi khám phụ khoa thì khám những gì chưa?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo