Chia sẻ kinh nghiệm khám phụ khoa hữu ích dành riêng cho phái đẹp

Thông tin hữu ích:

>> Những phương pháp chữa viêm phụ khoa bạn nên lựa chọn

>> Mẹo chữa viêm phụ khoa chị em cần biết

Khám phụ khoa là gì?

Khám phụ khoa là việc kiểm tra đầy đủ cơ quan sinh dục của người phụ nữ, cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, tai vòi và buồng trứng).

Qua đó, bác sĩ sẽ phát hiện những bất thường sớm, phát hiện các bệnh viêm phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục, những bất thường trong cơ quan sinh sản ảnh hưởng đến việc mang thai, sinh con hoặc các bệnh khác như u xơ, ung thư cổ tử cung… Từ đó bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị cũng như phương án can thiệp kịp thời.

Rất nhiều chị em, nhất là chị em thăm khám lần đầu lo lắng không biết các bước thăm khám diễn ra thế nào, có đau không và tha thiết mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm khám phụ khoa từ các chị em khác.

Kinh nghiệm khám phụ khoa sẽ rất hữu ích cho chị em

Khám phụ khoa là việc kiểm tra đầy đủ cơ quan sinh dục của nữ

Kinh nghiệm khám phụ khoa của nhiều chị em cho biết, quy trình khám phụ khoa ở các cơ sở y tế thường có các bước như: Khám ngoài, khám ngực, khám âm đạo, tử cung, khi có những viêm nhiễm hoặc dấu hiệu bất thường, bác sĩ sẽ chỉ định soi tươi khí hư, siêu âm, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, xét nghiệm tế bào…

>> Bạn có thể tham khảo khám phụ khoa là khám những gì qua bài viết sau:

Kinh nghiệm khám phụ khoa
Khám phụ khoa là khám những gì, khám phụ khoa như thế nào, quy trình khám phụ khoa ra sao? … Chị em phụ nữ vẫn thường nghe bác sĩ khuyên nên đi khám phụ khoa định kỳ 3 – 6 tháng một lần, tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ để giải đáp những thắc mắc gặp phải trong quá trình thăm khám. Dưới đây là những thông tin chị em cần biết.

Từ kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ kết luận tình trạng bệnh, kê đơn thuốc nếu có và hẹn lịch tái khám sau liệu trình điều trị. Tất cả những chị em trong độ tuổi sinh sản, dù kết hôn hay chưa, sinh con hay chưa, đã quan hệ tình dục hay chưa… đều có nguy cơ mắc bệnh viêm phụ khoa như nhau.

Do đó, theo khuyến cáo của chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản thì chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần, nếu không có điều kiện thì 1 năm một lần để phát hiện kịp thời những bất thường và có hướng điều trị thích hợp.

Kinh nghiệm khám phụ khoa chị em nên biết

Nhắc tới việc đi khám phụ khoa, không phải chị em nào cũng có kinh nghiệm, hầu hết còn e ngại và chủ quan, lo lắng về việc đi khám phụ khoa sẽ xảy ra nhiều vấn đề, thậm chí sợ dư luận xã hội.

Tuy nhiên, đi khám phụ khoa là việc nên làm và được khuyến khích tiến hành định kỳ, do đó, gạt bỏ mọi nỗi sợ cũng như e ngại, chị em cần phải đi khám để bảo vệ cơ thể cũng như bảo toàn chức năng sinh sản của bản thân.

Dưới đây là những kinh nghiệm khi đi khám phụ khoa chị em cần biết trước khi đến cơ sở y tế:

Kinh nghiệm khám phụ khoa chuẩn bị trước khi đi khám

– Chọn lựa cơ sở y tế uy tín, tốt và đảm bảo, tránh những viêm nhiễm hay biến chứng không đáng có sau này.

– Trước khi đi khám nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

– Trong vài ngày trước khi đi khám nên tránh sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, tránh quan hệ tình dục… bởi sẽ làm kết quả xét nghiệm có sai lệch.

– Không đi khám phụ khoa vào những ngày chu kỳ kinh nguyệt mà nên đi khám sau khi đã sạch kinh.

– Không uống rượu, bia hay đồ ngọt trước khi đi khám sẽ làm kết quả không chính xác.

– Kinh nghiệm khám phụ khoa là bạn nên mặc quần áo thoải mái, tốt nhất nên mặc váy đi khám phụ khoa sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn.

– Chuẩn bị tài chính để đi khám phụ khoa, dù khám phụ khoa tổng quát không quá đắt nhưng chị em cũng nên chuẩn bị dư ra để phòng ngừa việc nếu có bệnh lý cần phải điều trị hay mua thuốc đắt tiền…

Kinh nghiệm khám phụ khoa chuẩn bị trước khi đi khám

Chuẩn bị  kỹ càng trước khi đi khám để có được kết quả tốt nhất

Những điều không nên giấu bác sĩ phụ khoa

Kinh nghiệm khám phụ khoa mà nhiều chị em chia sẻ là bạn tuyệt đối không nên giấu bác sĩ bất cứ điều gì, hãy chia sẻ thẳng thắn và đúng sự thật vấn đề bạn đang gặp phải.

– Khi thăm khám, bác sĩ sẽ hỏi tình hình bệnh nhân để việc khám và chẩn đoán được chính xác hơn như đã kết hôn hay chưa, quan hệ tình dục chưa, sinh con hay chưa sinh con…

– Chị em nên chân thật trả lời các vấn đề sau để việc khám chữa có kết quả như: Lịch sử quan hệ tình dục, có bị đau khi quan hệ tình dục hay không, tình trạng chu kỳ kinh nguyệt ra sao… Càng nói kỹ, các bác sĩ sẽ có cái nhìn rõ hơn và chẩn đoán tốt hơn so với việc bạn giấu giếm không tiết lộ.

– Không nên e ngại trong quá trình khám các cơ quan nhạy cảm bởi đây là điều cần thiết và bác sĩ biết phải làm những gì phù hợp với từng đối tượng đã kết hôn hoặc chưa kết hôn.

– Theo quy định của Bộ y tế, khi khám phụ khoa, ngoài người bệnh và bác sĩ phải có thêm 1 người thứ 3, đó là y tá hoặc nhân viên y tế hỗ trợ. Vì thế, kinh nghiệm khám phụ khoa hữu ích là chị em có quyền từ chối khám phụ khoa nếu không có người thứ 3.

Kinh nghiệm khám phụ khoa định kỳ 3 - 6 tháng/ lần

Chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ 3 – 6 tháng một lần

Những điều cần làm sau khi đi khám phụ khoa

Theo kinh nghiệm khám phụ khoa của nhiều chị em, sau khi đi thăm khám, bạn nên chú ý thực hiện một số lưu ý sau:

– Chị em cần tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về uống thuốc, đặt thuốc của bác sĩ, không tự ý dừng uống thuốc hay tự ý thay đổi thuốc, mua thuốc khác về uống sẽ gây hậu quả khó lường.

– Với những trường hợp phải điều trị viêm nhiễm, viêm lộ tuyến… cần nghiêm túc kiêng quan hệ tình dục để bệnh nhanh khỏi, cổ tử cung có thể tái tạo như ban đầu.

– Không tự ý dùng thuốc dân gian, nghe theo lời của người khác bởi mỗi người cơ địa khác nhau, bệnh không giống nhau, dùng thuốc bừa bãi sẽ gây những biến chứng không đáng có.

Trên đây là những điều chị em cần biết về kinh nghiệm khám phụ khoa để chị em xóa bỏ ngại ngùng, mặc cảm để đi khám định kỳ. Việc này sẽ giúp phòng ngừa các bệnh viêm phụ khoa cũng như phát hiện sớm, điều trị kịp thời tránh những biến chứng xấu xảy ra.

Bạn nên biết: Chị em nên khám phụ khoa ở đâu tốt nhất?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo