Bạn đã biết đi khám phụ khoa thì khám những gì chưa?

Lợi ích của việc khám phụ khoa

Khám phụ khoa là một cách để chị em kiểm tra của các cơ quan sinh dục, các vấn đề ở âm đạo, âm hộ… từ đó giúp chị em kịp thời phát hiện bệnh tật và có phướng án điều trị kịp thời.

Khám phụ khoa là một việc làm chị em nên thực hiện thường xuyên bởi vì vùng kín rất nhạy cảm và rất dễ mắc bệnh nhất là với chị em đã có gia đình hay những người thường xuyên quan hệ tình dục.

Khám phụ khoa sẽ có mang đến cho chị em rất nhiều lợi ích, cụ thể:

+ Kịp thời phát hiện các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà chị em có nguy cơ mắc phải.

+ Kịp thời phát hiện các bệnh có thể lây qua đường tình dục.

+ Sớm phát hiện các bệnh liên quan đến tử cung như u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung.

+ Giúp phát hiện các dị dạng đường sinh dục ảnh hưởng đến khả năng mang thai của chị em phụ nữ.

Khám phụ khoa thì khám những gì là vấn đề không phải chị em nào cũng rõ

Đi khám phụ khoa thì khám những gì?

“Khám phụ khoa thì khám những gì? – Đây chắc hẳn là thắc mắc của tất cả các chị em chưa bao giờ đi khám phụ khoa hoặc đi khám lần đầu. Thực chất khám phụ khoa rất đơn giản và được thực hiện như sau:

+ Đầu tiên, các bác sĩ sẽ hỏi lí do đến khám, tình trạng sức khỏe tổng quát cũng như sức khỏe vùng kín. Sau đó dựa trên những dấu hiệu bất thường bạn kể các bác sĩ sẽ chuẩn đoán bệnh.

+ Sau đó, bạn sẽ nằm lên giường để các bác sĩ quan sát vùng bụng. Sau đó quan sát bên ngoài cơ quan sinh dục xem có biểu hiện gì bất thường không như nổi mẩn, sưng, tấy,…

+ Tiếp đến, bác sĩ sẽ tiến hành khám bên trong âm đạo bằng việc sử dụng một dụng cụ y tế giống chiếc mỏ vịt đưa vào bên trong âm đạo, cổ tử cung và lấy dịch ở cổ tử cung để xét nghiệm. Để kiểm tra có khối u ở trực tràng hay bác sẽ sẽ đặt ngón tay vào trực tràng.

Khám phụ khoa là một việc làm chị em nên thực hiện thường xuyên

+ Ngoài ra khi đi đám phụ khoa bạn sẽ phải làm một số xét nghiệm như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch cổ tử cung,…

+ Và cuối cùng để hoàn tất việc khám phụ khoa thì khám những gì thì bác sĩ sẽ kết luận tình trạng sức khỏe và giải thích kết quả khám bệnh. Trong trường hợp bị bệnh sẽ hướng dẫn, kê đơn thuốc và hẹn tái khám cho những lần sau.

Khi đi khám phụ khoa nên chuẩn bị những gì?

Trước khi đi khám phụ khoa bạn nên chuẩn bị thật cẩn thận, phải xác định rõ mình đi khám vào ngày nào, vào buổi sáng hay buổi chiều, lưu ý không được đi khám khi đang trong chu kì kinh nguyệt.

Không nên uống nhiều nước trước khi khám để tránh lượng nước tiểu quá nhiều ảnh hưởng đến kết quả khám.

Nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái và chuẩn bị trước các câu hỏi để hỏi ác sĩ về tình trạng bệnh của mình.

Tốt nhất nên có người đi khám cũng phòng trường hợp cần phải làm nhiều thủ tục mà một mình bạn không thể làm hết được.

Trước khi đi khám phụ khoa bạn nên chuẩn bị thật cẩn thận

Hiện nay, dịch vụ khám phụ khoa khá phát triển, nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy một địa chỉ khám phụ khoa. Bạn có thể đến những phòng khám tư, hay những phòng khám phụ khoa trong các bệnh viện hoặc các bệnh viện phụ sản.

Tuy nhiên, để đảm bảo việc khám phụ khoa diễn ra an toàn bạn nên đến những địa chỉ lớn, có uy tín, lựa chọn những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến chị em những vấn đề liên quan đến khám phụ khoa cũng như cho chị em biết đi khám phụ khoa thì khám những gì. Đây là một trong những việc làm cần thiết vậy nên để đảm bảo sức khỏe chị em hãy đi khám phụ khoa định kỳ. Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Những lưu ý mẹ bầu cần ghi nhớ nếu khám phụ khoa khi mang thai

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo