Đau bụng kinh nên ăn gì? Top 5 thực phẩm hàng đầu chị em cần phải nhớ

Bài nên đọc:

>> Nguyên nhân đau bụng kinh mà chị em nên biết

>> Giải đáp: Đau bụng kinh kéo dài bao lâu thì hết

Để biết đau bụng kinh nên ăn gì, trước hết bạn cần biết về tình trạng đau bụng khi hành kinh. Đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp của các bạn gái mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Tùy cơ địa từng người mà mức độ đau bụng kinh khác nhau: Có người trong suốt chu kỳ không bị đau, có người chỉ đau âm ỉ ngày đầu, nhưng có người bị đau dữ dội dẫn tới tụt huyết áp hoặc hôn mê.

Để thoát khỏi những cơn đau bụng kinh phiền toái đó, đa phần các bạn gái chọn cách nhanh nhất là uống thuốc giảm đau, một số bạn khác dùng nước ấm chườm lên bụng rất hiệu quả, hoặc có bạn tìm mẹo dân gian lấy gừng giã nhỏ đắp lên phần bụng dưới cũng có tác dụng khá hữu hiệu.

Tuy nhiên, bạn sẽ không phải chờ đến ngày “đèn đỏ” rồi mới nghĩ cách đối phó với nó ra sao vì chỉ bằng cách nạp những thực phẩm dưới đây thì những cơn đau bụng khi đến chu kỳ kinh nguyệt sẽ không làm phiền bạn nữa.

Đau bụng kinh nên ăn gì? – 5 thực phẩm bạn cần biết

Thực tế có một số loại thực phẩm nếu bạn bổ sung với mức độ vừa phải và đều đặn sẽ giúp bạn xoa dịu nhanh chóng các cơn đau. Chính vì vậy, trong nội dung bài viết hôm này, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em một số loại thực phẩm làm giảm đau bụng trong ngày hành kinh.

Ăn gì bớt đau bụng kinh cần đến Socola đen

Socola đen là món đồ ăn vặt ưa thích của nhiều bạn gái thích đồ ngọt. Tuy nhiên nhiều bạn gái chưa biết socola cũng là thực phẩm rất tốt dành cho phụ nữ mỗi khi đến ngày đèn đỏ. Socola có chứa thành phần chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, có tác dụng làm giảm nhẹ những cơn đau co thắt do đau bụng trong ngày hành kinh gây ra. Do đó, nếu băn khoăn đau bụng kinh nên ăn gì thì bạn đừng bỏ qua Socola đen nhé.

Đau bụng kinh nên ăn gì?- Socola đen

Đau bụng kinh nên ăn gì cho hết? – Socola đen 

Trong những ngày này, nếu bị đau bụng kinh ăn socola sẽ giúp chị em bớt đau hơn. Tuy nhiên chị em cần lưu ý, ăn socola giảm đau bụng kinh sẽ hiệu quả nếu bạn chọn loại socola đen ít đường.

Đau bụng kinh ăn gì cho hết hãy nhớ đến chuối

Chuối là loại quả khá quen thuộc, dễ kiếm, chứa nhiều kali và vitamin B6 nó có tác dụng giảm khả năng giữ nước và chống co thắt. Vì vậy, nếu không muốn đối mặt với cơn đau bụng kinh bạn nên ăn nhiều chuối. Những món ăn có thể chế biến từ chuối như: Chuối trộn sữa chua, chuối ép rán, bánh chuối, sinh tố chuối…

Ngoài tác dụng giảm co thắt, chuối còn có tác dụng hiệu quả làm giảm triệu chứng đầy hơi, khó tiêu.

Đau bụng kinh nên ăn gì đừng bỏ qua dứa

Đau bụng kinh ăn uống gì? Nhiều người sẽ chọn cho mình cách uống nước dứa ép để làm giảm ngay cơn đau bụng phiền toái. Bởi trong trái dứa còn chứa hoạt chất bromelain có khả năng giảm đau, chống viêm, thúc đẩy tiêu hóa và ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển.

Đau bụng kinh nên ăn gì uống gì đừng bỏ qua dứa

Đau bụng kinh nên ăn gì uống gì đừng bỏ qua dứa và nước ép dưa

Chính bởi tác dụng rất tốt của dứa mà nhiều chị em đã làm rất nhiều món ăn từ dứa làm món ăn, thức uống hàng ngày như: Nước ép dứa cùng táo, ép dứa với cam và cà rốt, dứa xào, dứa nộm…

Ăn gì khi đau bụng kinh đừng quên hạt hướng dương

Đây là loại hạt chứa nhiều vitamin B6 và khoáng chất chống cho thắt như: Kẽm, magie. Món ăn vặt dành cho chị em trong những ngày đèn đỏ này sẽ có tác dụng hiệu quả như mong muốn nếu sử dụng với một lượng vừa phải, không quá nhiều. Vì vậy nếu đang băn khoăn đau bụng kinh nên ăn gì thì đừng bỏ qua hạt hướng dương nhé.

Đau bụng kinh ăn gì tốt nên bổ sung gừng

Gừng vốn là gia vị quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình người Việt. Với hương vị cay nồng và tính nóng của nó gừng luôn được lựa chọn để nấu những món ăn cho mùa đông. Tác dụng của gừng giúp làm ấm thân nhiệt, điều hòa khí và giúp làm giảm các cơn đau.

Đau bụng kinh nên ăn gì uống gì? - Gừng

Đau bụng kinh nên ăn gì uống gì cho hết hãy bổ sung thêm gừng

Ngoài việc bổ sung gừng vào các món ăn hàng ngày thì bạn cũng có thể pha trực tiếp vài lát gừng với ly nước nóng rồi uống cho ấm bụng, cơn đau bụng kinh sẽ dần tan.

Ngoài việc quan tâm đau bụng kinh thì nên ăn gì? chị em cũng cần chú ý hơn đến vấn đề bị đau bụng kinh không nên ăn gì? Chị em không nên ăn những thực phẩm cay nóng, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, chất kích thích… vì những thực phẩm này có khả năng sinh nhiêt, kích thích tử cung co bóp nhiều hơn và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.

Những loại thực phẩm, trái cây và cách sử dụng mà chúng tôi cung cấp cho bạn ở trên đã phần nào giải đáp được thắc mắc của các chị em “đau bụng kinh nên ăn gì cho hết?”. Kết hợp việc ăn uống những thực phẩm bổ dưỡng chị em cũng cần có chế độ ngủ nghỉ, tập thể dục hợp lý để điều hòa cơ thể.

Chúc chị em có sức khỏe tốt !

Xem thêm: Vì sao đau bụng kinh nhưng không có kinh nguyệt?

Thùy Dung (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo