Có thể chị em chưa biết nguy cơ huyết trắng gây vô sinh

Huyết trắng là gì?

Huyết trắng là hiện tượng sinh lý bình thường khi con gái bước vào giai đoạn dậy thì. Vai trò của huyết trắng là giữ vùng kín ẩm ướt và chống lại các vi khuẩn gây bệnh tấn công từ bên ngoài vào.

Huyết trắng thường có màu trắng trong, dai như lòng trắng trứng, bảo vệ vùng kín khỏi các tác nhân bên ngoài và có vai trò quan trọng trong đời sống gối chăn. Huyết trắng thể hiện tình trạng nội tiết cũng như sức khỏe của người phụ nữ.

Khi huyết trắng có mùi, màu khác lạ và tính chất thay đổi, ra nhiều hơn thì chị em đừng nên chủ quan bởi đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa. Nếu để lâu không điều trị sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

Co the chi em chua biet nguy co huyet trang gay vo sinh

Huyết trắng thay đổi màu, mùi và tính chất cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa

Chị em mắc bệnh huyết trắng thường thấy màu xanh, vàng, nâu, thậm chí huyết trắng lẫn máu, mùi hôi khó chịu, ngứa rát âm đạo… Nguyên nhân có thể do nấm men, vi khuẩn, tạp trùng, trùng roi gây nên.

Huyết trắng là nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng kín, tắc vòi trứng, khó thụ thai, vô sinh, với các mẹ bầu mang thai thì nguy cơ sảy thai, sinh non hoặc nguy cơ ung thư cổ tử cung…

>> Xem thêm: Tổng quan vê bệnh huyết trắng và cách điều trị

Nguy cơ huyết trắng gây vô sinh

Rất nhiều chị em khi bị huyết trắng thường chủ quan, cho là hiện tượng bình thường hoặc do tâm lý ngại ngần, nhạy cảm mà không đi khám chữa. Một số người còn tự ý dùng các cách dân gian chữa bệnh hoặc tự ý mua thuốc về dùng khiến bệnh chẳng những không đỡ mà còn nặng hơn, gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng mang thai của chị em.

Nhiều chị em chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm cũng như nguy cơ huyết trắng gây vô sinh. Dưới đây là những yếu tố khiến huyết trắng gây vô sinh nếu chị em lần lữa việc khám chữa triệt để.

Huyết trắng gây viêm nhiễm phụ khoa

Khi huyết trắng ra nhiều, có sự biến đổi về màu, mùi hôi tanh khó chịu nghĩa là cơ quan sinh dục đã mất độ cân bằng và bị vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

Huyết trắng nếu không chữa trị sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, vi khuẩn có điều kiện xâm nhập từ dưới lên trên, gây viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, ảnh hưởng đến vòi trứng, buồng trứng, gây tắc dính vòi trứng, khiến chị em khó có thai.

Huyết trắng cản trở tinh trùng gặp trứng

Khi huyết trắng ra quá nhiều sẽ gây khó khăn cho tinh trùng di chuyển vào bên trong gặp trứng, không diễn ra quá trình thụ tinh, chị em cũng sẽ khó có con, khó thụ thai, nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn.

Co the chi em chua biet nguy co huyet trang gay vo sinh

Huyết trắng có thể gây cản trở cho chị em muốn có thai, sinh con

Huyết trắng kéo dài gây viêm tắc vòi trứng

Khi tình trạng huyết trắng xảy ra lâu dài, chị em e ngại không đi khám chữa thì lâu dần sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng, làm viêm tắc vòi trứng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai, sinh con của chị em.

Chị em dễ bị thai ngoài tử cung do khi bị tắc vòi trứng khiến trứng thụ tinh không thể di chuyển về tử cung làm tổ, sẽ phát triển bên ngoài, ngay vòi trứng, khi kích thước thai lớn hơn sẽ gây nguy hiểm cho thai phụ, tắc vòi trứng cũng khiến trứng và tinh trùng khó gặp nhau, gây muộn hoặc vô sinh…

Chính vì những lý do trên mà huyết trắng kéo dài sẽ gây ra những hậu quả lớn đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em. Bạn không nên chủ quan mà nên đi khám sớm khi thấy những dấu hiệu bất thường.

Phòng ngừa huyết trắng gây vô sinh

Chị em có thể phòng ngừa huyết trắng gây vô sinh bằng những cách sau:

– Không lạm dụng, thụt rửa vùng kín bằng dung dịch rửa vệ sinh phụ nữ có thể gây mất cân bằng PH, khiến vùng kín viêm nhiễm.

– Không mặc quần bó sát, ẩm ướt, dùng quần lót cotton thoáng mát, thấm hút mồ hôi, thay quần thường xuyên.

– Không dùng băng vệ sinh hàng ngày nhiều sẽ khiến tình trạng huyết trắng nặng hơn, khó chữa trị hơn.

Co the chi em chua biet nguy co huyet trang gay vo sinh

Chị em cần giữ vệ sinh sạch sẽ, tránh nguy cơ huyết trắng gây vô sinh

– Không thức khuya, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, tránh stress, căng thẳng…

– Ăn uống khoa học, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, sữa chua, uống nhiều nước lọc…

– Đi khám phụ khoa định kỳ 3 – 6 tháng/lần, khi có dấu hiệu bất thường cần đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay để tránh những nguy cơ không mong muốn.

– Không tự ý mua thuốc về chữa nếu không có sự chỉ dẫn của bác sĩ.

>> Xem thêm: 5 dấu hiệu bệnh huyết trắng chị em không thể bỏ qua

Trên đây là những thông tin có thể nhiều chị em chưa ý thức được hết nguy hại của việc huyết trắng gây vô sinh. Nhiều người vẫn nghĩ huyết trắng là bình thường, màu sắc, mùi, tính chất thay đổi sẽ nhanh chóng hết và trở lại bình thường nhưng không đúng. Chị em cần đi khám phụ khoa sớm, tránh việc huyết trắng gây vô sinh.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo