Chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá có tốt không và cách áp dụng

Bạn nên biết:

 >> Bị viêm phụ khoa nên uống gì để hỗ trợ điều trị hiệu quả?

 >> Cùng chị em đối mặt với tình trạng bị viêm phụ khoa sau sinh

Cách chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá có tốt không?

Theo số liệu từ Trung tâm Giải phẫu Tế bào học (Bệnh viện Bạch Mai), sau khi tiến hành thăm khám đối với 70.000 bà mẹ ở hơn 300 cộng đồng dân cư sinh sống trên cả ba miền đất nước, phát hiện có gần 90% phụ nữ bị viêm nhiễm đường sinh dục. Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, tỉ lệ mắc bệnh phụ khoa ở chị em phụ nữ tăng từ 15 – 27% hàng năm.

Viêm phụ khoa là một căn bệnh tế nhị khó nói nên nhiều chị em hay ngại ngùng mà giấu bệnh và không tới các cơ sở uy tín chuyên khoa phụ khoa để thăm khám và chữa trị.

Bệnh viêm phụ khoa không được chữa trị kịp thời nên ngày càng trở nên nghiêm trọng, tình trạng viêm nhiễm lây lan tại bộ phận sinh sản và gây ra những biến chứng khôn lường. Theo đó, biện pháp chữa trị tại gia, trong đó có chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá được chị em chọn lựa do: Tiện lợi, giá rẻ và công hiệu.

Chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá là một bài thuốc dân gian

Chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá là một bài thuốc dân gian

Chữa viêm phụ khoa bằng lá diếp cá có đem lại hiệu quả tốt không là băn khoăn của nhiều chị em. Theo các bác sĩ chuyên khoa, sở dĩ rau diếp cá được sử dụng để chữa viêm nhiễm phụ khoa vì nó có một số công dụng sau:

– Theo Đông y, rau diếp cá hơi lạnh, có vị chua cay, tính mát nên được dùng trong các bài thuốc giải độc, thanh nhiệt, lợi thủy, kháng viêm…

– Còn theo kiến thức khoa học hiện đại, Thạc sĩ, Dược sĩ Đoàn Xuân Đinh, Khoa Dược, Viện Y học cổ truyền Quân đội cho biết, mùi tanh của rau diếp cá khi vò ra chính là tinh dầu của nó.

– Đối với một số chứng bệnh, trong đó có viêm phụ khoa, rau diếp cá có thể sử dụng để điều trị những triệu chứng ban đầu hoặc kết hợp điều trị song song với những phương pháp của Tây y để đạt được hiệu quả cao hơn. Bởi vì trong rau diếp cá chứa thành phần có khả năng ức chế virus Herpes Simplex gây viêm loét sinh dục, đồng thời còn diệt vi trùng và nấm.

Do đó, chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá là một trong những phương pháp chữa viêm phụ khoa theo dân gian được nhiều chị em tin tưởng. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này đến đâu còn phụ thuộc vào mức độ bệnh và cách bạn áp dụng.

Cách chữa viêm phụ khoa bằng lá diếp cá đúng cách

Theo kinh nghiệm chữa trị bệnh phụ khoa của nhiều chị em, lá diếp cá có thể được sử dụng bằng các cách cụ thể như sau:

  • Chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá kết hợp với tỏi và bồ kết

Đây là cách chữa trị được sử dụng phổ biến và được xem là khá an toàn với vùng kín. Cách thực hiện biện pháp chữa viêm phụ khoa bằng lá diếp cá kết hợp với bồ kết và tỏi là:

Chuẩn bị: 20g rau diếp cá, bồ kết 10g, tỏi 1 củ.

– Thực hiện: Rửa sạch các nguyên liệu, cho các thành phần cùng 5 bát nước vào nồi và đun sôi, sau đó dùng nước này để xông vùng kín, nước nguội thì tiếp tục dùng để vệ sinh vùng kín.

– Thời gian: Thực hiện 1 lần/ngày trong 7 ngày liên tiếp để thấy tác dụng của phương pháp chữa viêm phụ khoa này.

Chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá kết hợp với tỏi, bồ kết

Chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá với cách xông rửa vùng kín

  • Chữa viêm phụ khoa bằng lá diếp cá bằng cách uống trực tiếp

Có lẽ đây là cách chữa trị dễ thực hiện nhất dành cho các chị em. Bạn có thể tham khảo nhanh và thực hiện nay biện pháp này để cải thiện tình trạng bệnh phụ khoa.

– Thành phần: 40g rau diếp cá.

– Thực hiện: Rửa sạch rau diếp cá, giã hoặc xay nhỏ, dùng nước sôi để nguội để lọc bỏ bã, lấy nước.

– Thời gian: Bệnh nhân nên uống làm 2 lần trong ngày, uống liên tiếp trong 5 ngày.

Lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá

Để biện pháp chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng dân gian này hiệu quả, am toàn, chị em nên nhớ một số lưu ý quan trọng sau:

– Rau diếp cá được sử dụng phải tươi và được rửa sạch.

– Không được ngâm và thụt rửa quá sâu vào âm đạo.

– Sau khi rửa bằng dung dịch rau diếp cá, cần phải rửa lại bằng nước sạch.

– Lau bằng khăn sạch, khô sau khi vệ sinh vùng kín.

Cách chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá

Xay lá diếp cá lấy nước uống

Phương pháp chữa viêm phụ khoa bằng lá diếp cá được nhiều chị em phụ nữ chia sẻ vì công dụng hữu hiệu. Tuy nhiên, khi lựa chọn cách điều trị này, chị em nên quan tâm chi tiết tới công dụng và hướng dẫn sử dụng hợp lý, không lạm dụng.

Mặt khác, chị em nên chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá trong giai đoạn đầu khi mới mắc bệnh và thấy các triệu chứng ban đầu. Khi bệnh đã chuyển biến nặng thì cần phải thăm khám và can thiệp bằng các phương pháp y học hiện đại để đảm bảo bệnh không trở nặng và gây ra những biến chứng nặng nề.

>> Xem thêm: Những phương pháp chữa viêm phụ khoa bạn nên lựa chọn

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Lưu Minh Hòa says: Trả lời

     

    Không biết các mẹ thế nào chứ mình rất thích những bài như thế này, mình luôn note lại những cách chữa bệnh từ thiên nhiên để áp dụng cho bản thân và gia đình. Đặc biệt là bệnh phụ khoa thì mình ưu tiên liệu pháp dân gian hơn thay vì uống thuốc tây, vì chắc ai cũng biết thuốc tây rất hại người rồi.

  2. Hà Tâm Anh says: Trả lời

     

    Thực ra việc điều trị bệnh phụ khoa bằng rau diếp cá cũng đem lại hiệu quả nhất định, nhưng cần thực hiện đúng cách và cần kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian dài. Nếu không thực hiện cẩn thận và đúng cách có thể khiến bệnh ngày càng nặng hơn và có thể gây nên những viêm nhiễm khác, có thể gây nên sự ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

  3. Minh Hoàng says: Trả lời

    Các mẹ có ai có cách phân biệt rau diếp cá không và công thức làm rau diếp cá chữa kinh nguyệt không đều thì chỉ cho em với.?

  4. hạ vy says: Trả lời

     

    Ui em bảo này chị nào mà hay bị lạnh bụng thì đừng uống hay ăn diếp cá nhé, cái này có tính hàn nên dễ gây lạnh bụng, tiêu chảy. Nói chung tác dụng thì chưa biết đến đâu nhưng nếu cơ thể không hợp thì không nên dùng đâu ạ, em thấy cái này hợp với tùy người, riêng em thì không!

  5. Trâm Nhi says: Trả lời

     

    Các mẹ đã nắm rõ kiến thức về bệnh viêm phụ khoa chưa? https://benhviemphukhoa.net/tong-quan-ve-benh-viem-phu-khoa-n297

  6. Thái Vân Anh says: Trả lời

    Em cũng từng nghe nói rau Diếp cá chữa khỏi viêm âm đạo.Nhân đây chị nào đã áp dụng và khỏi rồi thì cho em xin công thức cụ thể với ạ?

  7. Quỳnh Châu says: Trả lời

     

    Em nghe nói về công dụng của diếp cá nhiều rồi, nào là điều kinh, trị bệnh phụ khoa, trị mụn, đẹp da…. nhưng mà em không thể uống hay ăn được ý. Có ai bị sợ mùi của rau này giống em không?

  8. Tuyết Nhi says: Trả lời

     

    Tuy chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá đem lại những hiệu quả nhất định nhưng cần thực hiện đúng cách, kiên trì và chỉ có hiệu quả với người mới chớm bệnh. Viêm phụ khoa là căn bệnh nếu để kéo dài có thể lây lan sang các cơ quan lân cận từ đó hình thành nhiều bệnh viêm nhiễm khác không tốt cho sức khỏe và có nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em vì thế không nên chủ quan.

  9. hà Hương Liên says: Trả lời

    Em nghe nói diếp cá trị được cả mụn nhọt nữa à các chị ơi? Em làm văn phòng phải ngồi nhiều lại hay ăn cay nóng lên bị cái mụn to đùng ở trong.Em thấy cứ khỏi đc thời gian nó lại lên, không biết chó trị được bằng diếp cá không?

  10. lê Hải Hà says: Trả lời

     

    Mọi thực phẩm đều có tính hai mặt của nó dù rau diếp cá có là phương thuốc điều trị bệnh viêm phụ khoa rất hiệu quả nhưng không phải ai cũng hiểu rõ cách thức sử dụng của nó. Nhiều chị em vì nóng lòng muốn trị bệnh nhanh đã dùng rất nhiều rau diếp cá, ngâm rửa vùng kín trong thời gian quá dài và thụt rửa quá sâu ở trong vùng kín … Điều này đã giúp những vi khuẩn gây hại xâm nhập vào vùng kín và phát triển rộng khiến bệnh nặng hơn đấy.

  11. Quỳnh Chi says: Trả lời

    Các chị ơi vườn nhà em có nhiều loại cây mà các cụ ngày xưa trồng, chị nào chỉ em cách phân biệt cây diếp cá này với. ơ có phải là rau diếp giống cây xaflach không ạ?

  12. Hồng Hạnh says: Trả lời

     

    Mặc dù rau diếp cá có công dụng điều trị viêm phụ khoa rất hiệu quả nhưng không phải chị em nào cũng hiểu rõ cách thức sử dụng và điều trị, nhiều trường hợp, vì muốn nhanh chóng khỏi bệnh do đó một số chị em đã sử dụng rất nhiều rau diếp cá và ngâm rửa vùng kín trong thời gian quá dài, thụt rửa vào sâu âm đạo… Điều này đã khiến cho vi khuẩn gây hại xâm nhập ngược lại vùng kín và phát triển nhiều khiến bệnh nặng hơn.

  13. Lê Hải Yến says: Trả lời

     

    Mình nghĩ khi có dấu hiệu mắc bệnh, chị em nên đến địa chỉ y tế uy tín để gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có hướng điều trị bệnh triệt để. Việc điều trị cần căn cứ trên nguyên nhân gây viêm phụ khoa để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng người.

  14. Phương My says: Trả lời

     

    Khi chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá chị em cần lưu ý:Chỉ nên rửa bên ngoài chứ không được thụt rửa hay ngâm trong chậu để tránh tình trạng vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào âm đạo.Trước khi rau diếp cá cần phải rửa thật sạch. Không quá lạm dụng cách làm này quá nhiều lần trong ngày.Trước khi rửa vùng kín nên để nước thật nguội để tránh gây bỏng rát.

  15. Hà Thị Hải says: Trả lời

     

    Mình từng trị viêm phụ khoa bằng rau diếp cá rồi, thấy kết quả cũng khá tốt nhưng có vẻ hơi lâu và trị không dứt điểm. Sau đó bệnh vẫn tái phát, mình đã chọn đến bác sĩ ở Vietmec và đó là lựa chọn đúng nhất của mình.

  16. Thu Minh says: Trả lời

     

    Đây là một công thức chữa viêm mà mình sưu tầm được”chuẩn bị 20g cây diếp cá, 1 củ tỏi, 10g bồ kết rồi cho 5 bát nước vào cùng những nguyên liệu này đem đi đun sôi, khi nước sôi để một lúc rồi sau đó đổ dung dịch ra chậu. Khi này chúng ta thực hiện xông hơi vùng kín bằng nước dung dịch vừa đun sôi, đặc biệt cần tập chung vào vị trí bị đau, bị loét hoặc bị viêm đỏ. Xông đến khi nước ấm dùng nước đó để rửa vùng âm đạo, sau đó dùng nước sạch để rửa lại. Nên thực hiện việc này mỗi tuần 1 lần, thực hiện kiên trì để đem lại hiệu quả.”

  17. Kim Minh says: Trả lời

    Đã có mẹ nào chữa viêm bằng rau diếp cá mà hiệu quả thực sự tốt chưa ạ?. đọc xong em vẫn thấy khá hoang mang không biết nên áp dụng hay không nữa?

  18. Huyền Diệu says: Trả lời

    Ơ các mẹ cho em hỏi cụ thể là làm thế nào mà một cây gia vị trong vườn lại có thể dùng để chữa bệnh thế? Em tưởng phải đem điều chế các kiểu thì mới thành thuốc chữa được chứ?

  19. Lệ Thu says: Trả lời

     

    Các mẹ à rau diếp cá còn có thể kết hợp với các vị thuốc đông y khác để chữa nhiều loại bệnh. Các thành phần trong rau diếp cá có tác dụng kháng viêm, mát máu giúp vết thương mau lành do đó nó là một loại thảo dược quý trong tự nhiên.

  20. Trần Lệ Hằng says: Trả lời

     

    Các chị hãy rửa sạch diếp cá rồi cho  vào cùng một nồi cùng 5 bát nước con rồi đun sôi khoảng 5 phút rồi nhấc ra, đổ vào chậu rồi ngồi lên xông hơi nóng vào vùng kín, đặc biệt là chỗ đau loét hoặc viêm đỏ. Đợi đến khi nước còn ấm thì dùng nước đấy rửa vùng kín rồi rủa lại bằng nước sạch. Kiên trì làm như vậy mỗi ngày 1 lần trong vòng 1 tuần bệnh sẽ cải thiện được tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

  21. Thanh Nguyễn says: Trả lời

     

    Ngoài trị bệnh phụ khoa rau diếp cá rất lành, có thể dùng làm rau ăn hàng ngày để giúp cơ thể giải nhiệt, rau có tính hàn, cũng vì thế mà rau diếp cá còn được sử dụng làm thuốc hạ sốt cho trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh và các bà bầu không dùng được thuốc tây do e ngại tác dụng phụ thì có thể dùng lá diếp cá để hạ sốt rất hiệu quả.

  22. Châu Giang says: Trả lời

     

    Mình thường không hay áp dụng các phương pháp tự nhiên này lắm vì có luôn có may rủi. Thường thì mình sẽ đi khám định kỳ ở vietmec 6 tháng 1 lần và nếu có vấn đề gì sẽ được các bác sĩ ở đó điều chị cho. mình thấy như vậy rất yên tâm.

  23. Minh Tâm says: Trả lời

    Chị làm theo công thức này nhé:

    Diếp cá 40g, ngải cứu 30g,giã nhỏ lọc bằng nước sôi để nguội lấy một bát nước thuốc, cho bệnh nhân uống làm 2 lần trong ngày, uống liền 5 ngày, uống trước kỳ kinh 10 ngày.Kiên trì là khỏi chị ạ.

  24. Hải Anh says: Trả lời

    Mẹ nó ơi mình theo công thức này thấy ok lắm:

    Diếp cá 20g, bồ kết 10g, tỏi 1 củ. Cho thuốc vào nồi cùng với 5 bát nước đun sôi thật kỹ. Cho bệnh nhân xông hơi nóng vào chỗ đau, sau đó dùng nước ngâm, rửa chỗ đau. Ngày làm 1 lần, cần làm trong 7 ngày liền.Mẹ nó thử xem nhé.

  25. Huyền Nhi says: Trả lời

    Được em ơi, em bị y hệt chồng trị, trước anh ấy bị chị làm thế này: 12g diếp cá, rửa sạch, giã nát đắp vào mụn nhọt rồi băng lại. Ngày thực hiện 2 lần. Làm trong 3 ngày, mụn nhọt sẽ đỡ sưng đau nhanh chóng. Trị vú sưng đau do tắc sữa: 25g diếp cá khô, táo đỏ 10 quả. Sắc với 3 bát nước còn 1 bát, chia 2 lần uống trong ngày. Uống trong 3 – 5 ngày.Em thử xem nhé.

  26. Huyền Nhi says: Trả lời

    Được em ơi, em bị y hệt chồng trị, trước anh ấy bị chị làm thế này: 12g diếp cá, rửa sạch, giã nát đắp vào mụn nhọt rồi băng lại. Ngày thực hiện 2 lần. Làm trong 3 ngày, mụn nhọt sẽ đỡ sưng đau nhanh chóng. Trị vú sưng đau do tắc sữa: 25g diếp cá khô, táo đỏ 10 quả. Sắc với 3 bát nước còn 1 bát, chia 2 lần uống trong ngày. Uống trong 3 – 5 ngày.Em thử xem nhé.

  27. Thùy Anh says: Trả lời

     

    Không phải rau diếp xà lách đâu em ơi. Diếp cá là loại cỏ nhỏ thân rễ, ưa chỗ ẩm ướt, đầu lá hơi nhọn, lá mọc cách hình tim. Khi vò nát, diếp cá có vị hơi chua và tanh như cá nên Đông y còn gọi loại cây này là “ngư tinh thảo”.

  28. Thu Nhung says: Trả lời

     

    Mình thấy rất ổn, rất hài lòng. Vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe lại thân thiện với môi trường. Mình trị viêm bằng diếp cá hồi vẫn cho con bú. Vì cho con bú nên ngại k uống thuốc, mẹ chồng  mua diếp cá về cho ai ngờ khỏi luôn, với mình thì đây là cây thuốc tiên đấy.

  29. Diệu Nhi says: Trả lời

     

    Rau diếp cá  là loại có tác dụng ức chế nhiều loại vi khuẩn như liên cầu khuẩn tan huyết, phế cầu khuẩn, tụ cầu vàng…. Không những thế diếp cá còn có khả năng ức chế đối với virus Herpes Simplex gây viêm loet sinh dục và HIV bởi vì diếp cá có tác dụng trực tiếp vào vỏ protein của virut. Mặt khác diếp cá còn diệt ký sinh trùng và nấm . Với những khả năng này  chựa bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ sẽ đem lại kết quả rất tốt.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo