Vô kinh buồng trứng đa nang: Hiện tượng thường gặp có cách nào giải quyết?

Hội chứng buồng trứng đa nang mà chị em trong độ tuổi sinh sản thường gặp phải là do sự rối loạn nội tiết và sự gia tằng của hormone nam lấn át các hormone nữ. Khi các nang trứng của người phụ nữ không có sự phát triển và không thể phóng noãn để “bắt cặp” với tinh trùng và đưa đến sự thụ thai.

Không chỉ vậy, buồng trứng đa nang còn gây ra hiện tượng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt với những kỳ kinh dài ngắn khác nhau, tăng cân nhanh chóng, nhất là phần thân giữa (bụng, mông, đùi của người phụ nữ), rụng tóc trên đỉnh đầu, làn da xấu đi với nhiều mụn nhọt trên lưng, ngực hoặc có nhiều vùng da sẫm màu nhưng khó làm sạch…

Nhiều chị em bị mất kinh nguyệt trong thời gian dài vì mắc buồng trứng đa nang

Nhiều chị em bị mất kinh nguyệt trong thời gian dài vì mắc buồng trứng đa nang

Trong đó, nhiều phụ nữ bị vô kinh buồng trứng đa nang suốt một thời gian dài và họ trở nên rất lo lắng. Hơn cả việc chu kỳ kinh nguyệt không đều đặn, việc không có kinh nguyệt suốt một thời gian dài cho thấy sự rối loạn nội tiết của người phụ nữ đang diễn ra rất mạnh mẽ và rất đáng lo ngại.

Kéo dài tịnh trạng này còn khiến cho tâm lý chị em bị ảnh hưởng vì sự xuất hiện của kinh nguyệt mỗi tháng luôn mang lại cảm giác yên tâm cho mọi người phụ nữ đã bước vào độ tuổi sinh sản. Do đó, việc chữa trị ra sao để giải quyết được tình trạng vô kinh buồng trứng đa nang là điều rất cần thiết.

Trong số đó, nhiều người nhắc đến việc sử dụng thuốc tránh thai để điều hòa kinh nguyệt của người phụ nữ. Cũng như nhiều bác sĩ từng khẳng định, uống thuốc ngừa thai định kỳ là một biện pháp giúp cho chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ trở nên đều đặn hơn vì nó có tác dụng điều hòa nội tiết tố của mỗi người.

Đồng thời, với việc uống thuốc tránh thai như vậy, nồng độ testosterone trong cơ thể người phụ nữ cũng được giảm xuống và các hormone sinh dục nữ sẽ được cân bằng, hài hòa. Từ đó, chị em cảm thấy thoải mái hơn và góp phần làm giảm sự phát triển của hội chứng buồng trứng đa nang.

Tuy nhiên, cách thức này chỉ áp dụng được với những người phụ nữ, bạn gái không muốn sinh con trong thời điểm hiện tại. Với những chị em muốn chữa buồng trứng đa nang để sinh con sau một thời gian dài gặp khó khăn để mang thai, không thể dùng thuốc ngừa thai được.

Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn những biện pháp để điều hòa kinh nguyệt

Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn những biện pháp để điều hòa kinh nguyệt

Trong trường hợp này, để giải quyết vấn đề vô kinh buồng trứng đa nang, chị em cần tư vấn các bác sĩ để có biện pháp chữa trị cụ thể.

Nhiều người thay vì các cách thức chữa bệnh từ y học hiện đại đã sử dụng Đông y trị buồng trứng đa nang để giải quyết những vấn đề này. Nhiều chị em đã chia sẻ rằng, việc uống thuốc đông y giúp họ có kinh nguyệt trở lại và lượng máu trong mỗi kỳ kinh luôn đều đặn, màu sắc không còn bất thường như trước nữa. Một vài chị em còn có tin vui ngay trong quá trình uống thuốc Đông y trị buồng trứng đa nang.

Rõ ràng, việc không có kinh nguyệt trong một vài tháng liền là một minh chứng rõ ràng cho hội chứng buồng trứng đa nang mà chị em cần lưu tâm. Không có kinh nguyệt, khả năng sinh sản của người phụ nữ cũng không được đảm bảo như trước nữa đồng thời, các vấn đề về nội tiết sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sắc vóc của bạn.

Có thể sử dụng thuốc Đông y để chữa trị hiện tượng mất kinh do buồng trứng đa nang

Có thể sử dụng thuốc Đông y để chữa trị hiện tượng mất kinh do buồng trứng đa nang

Đi kèm với việc kinh nguyệt không đều, vô kinh do hội chứng buồng trứng đa nang gây ra, làn da, mái tóc của chị em cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hiện tượng “xuống sắc” là điều mà chị em khó có thể tránh khỏi.

Vì thế, để thoát khỏi tâm lý bất an và đảm bảo sức khỏe tốt, nếu thấy mất kinh nguyệt từ 60 ngày trở nên, chị em cần đi khám ở các bệnh viện uy tín. Đồng thời, để khẳng định mình có bị buồng trứng đa nang hay không, nên tái khám một vài lần cùng với sự quan sát kĩ lưỡng những dấu hiệu bất thường của cơ thể.

Thùy Lăng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo