Viên đặt Neopolin có công dụng gì và cách đặt như thế nào?

Viên đặt Neopolin có công dụng gì và cách đặt như thế nào?

Viêm nhiễm phụ khoa không còn là vấn đề mới của chị em phụ nữ, nhất là những chị em ở tuổi trưởng thành và đặc biệt là những chị em đã có quan hệ tình dục. Bệnh không đơn giản là tình trạng viêm nhiễm tại vùng kín với những triệu chứng gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của người bệnh, thậm chí có nhiều trường hợp có thể thể dẫn đến vô sinh.

Các loại viêm nhiễm phụ khoa phổ biến như: Viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ và viêm nội mạc tử cung. Ở mỗi loại viêm nhiễm lại có những biểu hiện đặc trưng do ở các vị trí khác nhau tại cơ quan sinh dục.

Hiện nay, cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa được đánh giá là mang lại hiệu quả cao đó chính là sử dụng viên đặt phụ khoa. Có nhiều tường hợp có thể sử dụng viên đặt kết hợp với những loại thuốc uống được bác sĩ kê đơn.

Với viên đặt Neopolin là thuốc có các thành phần chính có tác dụng kháng sinh, diệt vi khuẩn, trong đó có các vi khuẩn chủ yếu gây nên viêm nhiễm phụ khoa như nấm Candida, trùng roi Trichomonas… Thông tin về thuốc cũng như cách đặt thuốc sẽ được chúng tôi đề cập đến dưới đây.

Viên đặt Neopolin thuốc có tác dụng kháng sinh, diệt vi khuẩn

Thành phần thuốc:

+ Neomycin: Hàm lượng 35000IU. Là thành phần có tác dụng trên hai loại vi khuẩn Gram âm và Gram dương.

+ Nystatin: 100000IU: Được biết đến là một loại kháng sinh có công dụng kháng nấm, chủ yếu là nấm Candida.

+ Polymycin B sulfate.

Công dụng của viên đặt Neopolin: Thuốc được chỉ định điều trị tại chỗ trong các trường hợp viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh lý điển hình như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ…

Thuốc chống chỉ định với các trường hợp được báo cáo là mẫn cảm với thành phần Nystatin. Chính vì vậy, khi điều trị cần có sự tư vấn của bác sĩ để người bệnh không gặp những vấn đề không đáng có.

Tác dụng phụ:

Viên đặt Neopolin có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

+ Khi dùng thuốc ở liều cao có thể gây ra buồn nôn, nôn, tiêu chảy.

+ Thuốc có thể gây kích ứng tại niêm mạc miệng, gây hiện tượng mẫn cảm.

+ Tác dụng phụ khác ở da như phát bán, hội chứng Stevens – Johnson.

Dùng thuốc ở liều cao có thể gây ra hiện tượng tiêu chảy

Liều dùng và cách dùng thuốc:

Liều lượng: Bạn đặt mỗi ngày 1 viên, dùng liên tục trong 14 ngày (2 tuần).

Cách đặt:

+ Bạn không cần nhúng nước trước khi đặt vì thuốc ở dạng viên nang trứng.

+ Kẹp thuốc với hai ngón tay và sau đó đẩy sâu thuốc vào trong âm đạo. Mặt khác, nếu bạn thấy khó khăn trong việc đặt thuốc bạn có thể dùng bao cao su để dễ dàng hơn.

Hãy đặt thuốc trước khi đi ngủ để tiện lợi hơn trong sinh hoạt cũng như công việc của mình. Không được quan hệ tình dục trong khi đặt thuốc để không làm giảm tác dụng, hiệu quả của thuốc trong việc điều trị.

Giá viên đặt Neopolin:

Bạn có thể dễ dàng tìm mua viên đặt Neopolin tại các hiệu thuốc Tây trên cả nước, hiện nay giá bán tham khảo của thuốc là 165 000 đồng một hộp. Một hộp thuốc có 2 vỉ x 6 viên nang trứng.

Đặt thuốc trước khi đi ngủ để không ảnh hưởng đến công việc cung như sinh hoạt của bạn

>>> Xem Thêm: Giải đáp thắc mắc: Cách đặt thuốc Itamelagin như thế nào?

Dù là thuốc được bán rộng rãi trên thị trường bạn cũng đặc biệt lưu ý không được mua thuốc tại địa chỉ không uy tín, bởi như vậy sẽ dễ mua phải thuốc kém chất lượng hoặc thuốc đã bị hết thời gian sử dụng. Quan trọng hơn nữa, bạn tuyệt đối không được điều trị khi chưa có sự hướng dẫn cũng như chẩn đoán bệnh một cách chính xác từ các bác sĩ chuyên khoa.

Hi vọng với những thông tin tham khảo về viên đặt phụ khoa Neopolin trên đây sẽ một phần nào giúp ích cho bạn trong việc điều trị các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa. Chúc bạn sức khỏe!

ArrayArray

Bình luận

  1. Huyền Trang says: Trả lời

    Thuốc nàu có dùng được cho bà bầu không ạ

  2. dang thi tam says: Trả lời

    thuoc nay đạt dc cho phu nữ co thai ko

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo