Cách đặt thuốc Itamelagin như thế nào?

Cách đặt thuốc Itamelagin như thế nào?

Hiện nay, thuốc đặt Itamelagin là một loại thuốc phụ khoa có tác dụng tại chỗ với các công dụng như: Kháng nấm, có khả năng ức chế các hoạt tính của trùng roi Trichomonas, điều trị âm đạo bị viêm nhiễm do nấm Candida, các trường hợp bội nhiễm âm đạo do các loại vi khuẩn gram cả âm và dương. Ngoài ra, thuốc còn giúp cân bằng lại sinh lý của âm đạo.

Về cách đặt thuốc Itamelagin như thế nào sẽ được chúng tôi đề cập cụ thể qua những thông tin ở dưới đây.

Liều dùng thuốc: Đặt mỗi ngày một viên vào âm đạo, gian đặt tốt nhất vào buổi tối khi đi ngủ và liệu trình điều trị trong vòng 10 – 14 ngày.

Cách đặt thuốc:

+ Khi mua về bạn nên để thuốc trong ngăn mát tủ lạnh để làm cho viên thuốc rắn hơn giúp bạn dễ dàng khi đặt.

+ Nên vệ sinh âm đạo và lau khô trước khi đặt, bạn nằm ngửa, co gối và dùng tay nhét viên thuốc vào sâu trong âm đạo.

Cách đặt thuốc Itamelagin cần phải được đặt đúng cách

Cách đặt thuốc viêm âm đạo như thế nào để hiệu quả nhất?

Dù thuốc đặt âm đạo được biết là thuốc được dùng phổ biến hiện nay bởi chúng cón nhiều tác dụng trong việc điều trị bệnh. Tuy nhiên, cách đặt thuốc như thế nào để hiệu quả nhất lại khiến không ít chị em phải đau đầu.

Có nhiều loại thuốc đặt âm đạo và mục đích chính của các thuốc này giúp kháng lại các yếu tố gây bệnh, giúp cân bằng được môi trường âm đạo để giúp điều trị các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục. Các loại thuốc phổ biến hiện nay như: Thuốc đặt âm đạo chứa một kháng sinh; thuốc đặt âm đạo chứa nhiều kháng sinh và thuốc đặt âm đạo có chứa hormone estrogen.

Thuốc đặt Itamelagin có công dụng kháng nấm hiệu quả

Một số lưu ý khi đặt thuốc để mang lại hiệu quả cao nhất:

+ Đặt thuốc đúng thao tác:

Thuốc đặt âm đạo có thể được bào chế theo viên nang trứng hoặc dạng viên nén cứng. Với viên nang trứng bạn có thể đặt vào âm đạo mà không cần nhúng thuốc vào nước từ 20 – 30 giây như viên nén cứng.

Để đảm bảo đúng thao tác khi đặt thuốc bạn cần phải vệ sinh tay thật sạch sẽ, đây là điều mà nhiều chị em hay quên. Đặc biệt, bộ phận sinh dục, vùng kín cũng cần được vệ sinh và lau khô trước khi đặt thuốc.

Kẹp viên thuốc vào hai ngón tay, ngón giữa và ngón tay trỏ sau đó đặt sâu vào trong âm đạo, người nằm tư thế ngửa, có thể nửa nằm ngửa ngồi hoặc ngồi xổm, hoặc cũng có thể đứng gác 1 chân lên ghế.

+ Đặt thuốc đúng thời gian: Bạn nên đặt thuốc vào thời gian buổi tối, trước khi đi ngủ, đặt lúc này sẽ giúp bạn hạn chế được việc nghỉ ngơi quá dài khi đặt, như vậy sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động hàng ngày cũng như công việc.

Đặt thuốc phụ khoa phải cần dúng thao tác và đúng thời gian

Một số lưu ý khác khi đặt thuốc:

+ Khi đặt thuốc không được quan hệ tình dục, nhờ vậy thuốc mới có thể phát huy được hết tác dụng của mình.

+ Dùng thuốc đủ liều, trung bình từ 7 đến 10 ngày, dùng không quá 14 ngày. Tuy nhiên, tùy theo một số loại thuốc thì thời gian đặt thuốc có thể hơn. Đặt biệt, bạn không được ngừng thuốc khi giảm triệu chứng.

+ Dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về sử dụng, điều này rất dễ gây ra những tác dụng phụ.

+ Khi viêm ở mức độ nặng bạn nên kết hợp cả thuốc đặt âm đạo với thuốc đường uống theo chỉ định của bác sĩ.

+ Bạn cần lựa chọn đúng dung dịch vệ sinh phụ nữ để vệ sinh vùng kín để giúp tăng thêm hiệu quả khi đặt thuốc âm đạo.

Trên đây là những thông tin về cách đặt thuốc Itamelagin như thế nào cũng như những lưu khi đặt thuốc để mang lại hiệu quả cao nhất. Chúc bạn sức khỏe!

>> Tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị viêm âm đạo hiệu quả

ArrayArray

Bình luận

  1. Thi hoai nam says: Trả lời

    Hien tai e dang su dung thuoc,e da dat thuoc vao sau trong am dao,nhung sang di tieu la e thay thuoc ra het,e k hieu tai sau.co the tu van giup e voi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo