Tìm hiểu viêm phụ khoa ở trẻ em nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Bạn nên biết:

>> Tham khảo địa chỉ khám viêm phụ khoa tốt nhất ở hà nội

>> Tìm hiểu phương pháp điều trị viêm phụ khoa hiệu quả nhất 

Nguyên nhân và dấu hiệu viêm phụ khoa ở trẻ em là gì?

Nhiều người cho rằng, chỉ gặp phải ở những người đã trưởng thành, đã có quan hệ tình dục. Điều này không đúng bởi theo nhiều nghiên cứu và dựa vào thực tế, căn bệnh này xuất hiện ở mọi lứa tuổi, từ người lớn đến trẻ nhỏ, thậm chí cả viêm phụ khoa ở trẻ sơ sinh đều có thể mắc phải.

Do tình trạng bệnh ở trẻ nhỏ thường không rõ rệt như ở người lớn nên các bậc cha mẹ thường không để ý đến, chỉ đến khi bệnh trở nên nghiêm trọng mới phát hiện và tiến hành điều trị. Do đó, có nhiều bé gái bị viêm phụ khoa ở trẻ em phải chịu chứng biến chứng nặng nề, ảnh hưởng đến tâm lý của các con.

Viêm phụ khoa ở trẻ em có thể xảy ra

Viêm nhiễm phụ khoa khoa ở trẻ em hoàn toàn có thể xảy ra

Cũng giống như ở phụ nữ, trẻ có bị viêm phụ khoa và cũng xuất hiện các triệu chứng như: Ngứa ngáy, sưng đỏ, đau rát vùng kín. Ngoài ra cũng có hiện tượng ra nhiều dịch ở vùng kín, có màu sắc bất thường, bốc mùi khó chịu. Bệnh có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của các bé gái sau này nếu bố mẹ không có cách phòng tránh và điều trị phù hợp.

Nguyên nhân của bệnh viêm phụ khoa ở trẻ em

Các nguyên nhân chính gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở trẻ em là:

  • Cơ quan sinh sản của các bé gái chưa hoàn thiện: Do chưa dậy thì nên chưa có lông mu, hai môi lớn bé chưa phát triển, màng trinh và biểu mô âm đạo mỏng, trực tràng nằm gần với âm đạo nên vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào bên trong gây bệnh.
  • Môi trường âm đạo chưa ổn định: Âm đạo có độ pH trung tính và thiếu các kháng thể bảo vệ là yếu tố thuận lợi cho vi khuẩn, vi trùng phát triển khiến bé bị viêm phụ khoa.
  • Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Lạm dụng các dung dịch vệ sinh, xà bông để làm sạch vùng kín, sử dụng đồ lót không phù hợp gây viêm phụ khoa ở trẻ em.
  • Do thiếu nội tiết: Lượng estrogen nhận được từ người mẹ sau khi sinh so với mức chuẩn còn quá thấp khiến cho vùng âm đạo ở các bé gái bị khô, dễ dẫn đến nấm ngứa, viêm phụ khoa.
  • Vùng kín của bé bị viêm da, dị ứng, vẩy nến: Các vi khuẩn sẽ theo đó đi vào cơ quan sinh dục gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở trẻ em.

Nguyên nhân viêm phụ khoa ở trẻ em

Độ pH âm đạo có tính axit nhẹ từ 3,5-4,5 là lí tưởng.

  • Do các dị vật âm đạo: Điều này gây hiện tượng chảy máu. Vùng kín tổn thương sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và phát triển thành bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở bé gái.

Dấu hiệu viêm phụ khoa ở trẻ em

Nhiều bậc cha mẹ do không để ý nên khi thấy con gái gãi vùng kín lại cho rằng đây là chỗ ngứa bình thường. Để phân biệt được bệnh viêm phụ khoa với các loại bệnh khác cần phải nắm rõ các biểu hiện của bệnh. Viêm nhiễm phụ khoa ở trẻ nhỏ có những biểu hiện chính sau:

  • Vùng kín của trẻ có dấu hiệu tiết dịch nhiều có màu sắc khác thường, bốc mùi khó chịu.
  • Trẻ thường kêu vùng kín bị ngứa rát, sưng đỏ, khó chịu ở vùng hậu môn.
  • Gây ra các hiện tượng rối loạn tiết niệu: Đái dắt, đái buốt hoặc đái dầm ở trẻ em. Có thể khẳng định, trẻ em hoàn toàn có khả năng mắc bệnh viêm phụ khoa ở trẻ em nếu không được quan tâm chăm sóc đúng cách.

Trẻ em bị viêm phụ khoa sẽ khó điều trị hơn so với người lớn do một số em mắc bệnh khi còn quá nhỏ nên không biết cách tự chăm sóc cho bản thân. Ngay khi thấy trẻ nhỏ có những biểu hiện như vậy, người lớn cần phải đưa các bé đến cơ sở y tế để được thăm khám và có cách chữa viêm phụ khoa ở trẻ em hiệu quả.

Cách phòng bệnh viêm phụ khoa cho trẻ nhỏ

Viêm phụ khoa ở trẻ em nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Đặc biệt, bệnh có thể trở thành viêm nhiễm mãn tính nếu không được điều trị dứt điểm và thời gian chữa bệnh kéo dài.

Phòng bệnh viêm phụ khoa ở trẻ em

Mẹ cần chia sẻ với con gái cách vệ sinh vùng kín đúng cách hàng ngày.

Cách phòng bệnh viêm phụ khoa ở trẻ em hiệu quả:

  • Không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh, chất tẩy rửa để vệ sinh cơ quan sinh dục cho trẻ
  • Nên chọn đồ lót bằng vải cotton, không quá chật, khô ráo và sạch sẽ
  • Dạy trẻ những kiến thức cơ bản về vệ sinh cá nhân thế nào cho đúng và phù hợp, giúp trẻ có thể tự bảo vệ bản thân
  • Kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng và thể dục thể thao đều đặn hàng ngày giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp các bậc cha mẹ có được những thông tin cần biết để giúp con em mình tránh khỏi bệnh viêm phụ khoa ở trẻ em. Đừng để các bé phải chịu đựng bất cứ sự tổn thương hay khó chịu nào do các bệnh lý tại cơ quan sinh sản cha mẹ nhé.

>> Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến viêm phụ khoa

Huyền Trang (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo