Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn 3 đặt thuốc có khỏi không?

Các triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử giai đoạn 3

So với giai đoạn 1 và 2 thì viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn 3 có những biểu hiện và triệu chứng rõ rệt hơn rất nhiều.

– Nếu đi kiểm tra bằng máy móc chuyên dụng sẽ nhìn thấy phần lộ tuyến che phủ hết nửa cổ tử cung, sưng đỏ và sần sùi.

– Khí hư ra nhiều bất thường, kèm theo mùi hôi khó chịu.

– Luôn cảm thấy đau rát và xuất huyết âm đạo khi quan hệ tình dục.

– Đau bụng dưới, đau thắt lưng, xuất huyết mà không phải tới chu kì kinh nguyệt.

– Những phụ nữ mang thai khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 sẽ có triệu chứng như ra máu, bề mặt viêm loét có màu hồng, sung huyết và dễ xuất huyết trong tử cung.

Trên đây là những triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 thường thấy nhất. Chị em cần đi thăm khám ngay để điều trị kịp thời vì đây là giai đoạn bệnh nặng và nguy hiểm nhất, nếu để lâu có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung và gây vô sinh.

>> Xem thêm: Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn 3

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 đặt thuốc có khỏi không?

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3

Với tình trạng bệnh ở giai đoạn 3, muốn điều trị dứt điểm bệnh cần phải kết hợp song song hai phương pháp điều trị nội khoa và ngoại khoa.

Phương pháp nội khoa: là việc sử dụng các loại thuốc để kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn bằng cách thuốc uống, thuốc đặt âm đạo hoặc thuốc bôi nhằm tiêu diệt và hạn chế vi khuẩn lây lan, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Thông thường việc điều trị bằng thuốc đặt sẽ được chia thành 3 đợt. Mỗi đợt kéo dài khoảng 10 ngày. Thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi đã vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô ráo.

Để đặt thuốc đúng cách bạn cần phải rửa sạch vùng kín bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH phù hợp, tránh các dung dịch có tính sát khuẩn cao. Có thể sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh vùng kín. Lau khô âm hộ, sau khi ngồi xổm, nhẹ nhàng đặt thuốc vào trong âm đạo rồi nằm nghỉ ngơi để thuốc không bị trôi ra ngoài.

Lưu ý không nên đặt thuốc quá sâu sẽ dẫn đến tình trạng xuất huyết. Để thuốc qua đêm, thực hiện phương pháp này hằng ngày kể cả khi bạn đang hành kinh.

viem lo tuyen co tu cung cap do 3

Sử dụng phương pháp nội khoa để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3

Nhiều người thắc mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn 3 đặt thuốc có khỏi không. Thực chất thì việc đặt thuốc sẽ chỉ dành cho những bệnh nhân vẫn ở giai đoạn 1 hoặc 2. Còn với giai đoạn 3 bạn vẫn phải kết hợp với việc đặt thuốc với việc thực hiện các phương pháp điều trị ngoại khoa mới có thể hi vọng bệnh được điều trị hoàn toàn.

Phương pháp ngoại khoa: là sử dụng các kỹ thuật hiện đại bằng các tiểu phẫu như dùng dao LEEP, đốt điện, áp lạnh, dùng tia laser,… để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Ưu điểm của phương pháp này đó là tiếp cận vùng viêm nhiễm chính xác nhất, giúp tiêu diệt vi khuẩn và mầm bệnh triệt để, thời gian điều trị nhanh chóng, không gây đau đớn cho người bệnh.

Nhược điểm là chi phí tốn kém hơn, khi thực hiện tiểu phẫu sẽ gây ra vết sẹo xơ cứng ở cổ tử cung, ảnh hưởng tới quá tình sinh con sau này.

viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn 3

Bệnh nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn 3 cần được điều trị ngay lập tức

Trên đây là một số chia sẻ về tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn 3 ở phụ nữ và việc điều trị bằng thuốc đặt âm đạo ở giai đoạn này có khỏi hay không. Với những thông tin trên hi vọng rằng chị em phụ nữ có thể sớm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Phương Hoa (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo