Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất hiện nay

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và những vấn đề của bệnh

Viêm lộ tuyến cổ tử cungbệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ đã qua sinh nở và có quan hệ tình dục, là một trong những bệnh tử cung phổ biến, chiếm tới 85 – 90% các bệnh viêm nhiễm tử cung. Bản chất viêm lộ tuyến cổ tử cung là một dạng tổn thương lành tính, nhưng lại gây ra cho chị em rất nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe sinh sản.

Bệnh là tình trạng các lộ tuyến bị viêm nhiễm, tình trạng này gây ra bởi sự xâm nhập, tác động của các loại vi trùng do nấm ấm đạo, ký sinh trùng hay các tạp trùng cư trú tại môi trường âm đạo gây ra.  Các triệu chứng biểu hiện của bệnh rất rõ ràng, là tình trạng khí hư ra nhiều, khí hư có màu sắc lạ, có mùi hôi và kèm theo triệu chứng ngứa ngáy âm đạo.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ở phụ nữ

Nguyên nhân gây bệnh thường gặp là: sự thay đổi của môi trường âm đạo, cường estrogen làm tăng sinh các tế bào, hoạt động tình dục mạnh bạo, sử dụng thuốc ngừa thai có nhiều estrogen, sinh đẻ nhiều, tổn thương niêm mạc tử cung do sảy thai, nạo phá thai,… bệnh gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản ở phụ nữ.

Rất nhiều trường hợp người bệnh mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung không được điều trị sớm, tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng, gây vô sinh, hiếm muộn ở phụ nữ. Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể khỏi hoàn toàn, không có biến chứng, không lây nhiễm nếu được phát hiện sớm. Trong tình trạng không điều trị kịp thời sẽ lây lân phát triển rất nhanh chóng.

Các phương pháp chữa, điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Với tình trạng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ rất dễ dàng chữa khỏi. Chính vì vậy, ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường của cơ thể như: khí hư ra nhiều, khí hư có màu sắc bất thường, có mùi hôi kèm theo ngứa ngáy âm đạo,… cần đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh, không để tình trạng viêm nhiễm nặng thêm.

Có rất nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cố tử cung mang lại hiệu quả tốt, gồm cả những phương pháp đông y, nam dược và tây y. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cũng như tình trạng sức khỏe, cơ địa của từng người, các bác sĩ hướng dẫn và tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Tây Y

Trong Tây y có nhiều cách điều trị bệnh bao gồm sử dụng thuốc đặc trị, phẫu thuật. Với mỗi tình trạng bệnh bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị cho phù hợp nhất. Thuốc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung chủ yếu là các loại thuốc kháng sinh chống viêm tại chỗ, chủ yếu là thuốc đạt âm đạo, thuốc bôi và thuốc rửa để điều trị hết viêm, kết hợp với thuốc uống nếu cần.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng tây y có các phương pháp dùng thuốc và thủ thuật y khoa

Ngoài ra còn có các phương pháp điều trị sử dụng các thủ thuật khoa học như áp lạnh, đốt điện và lazer để diệt lộ tuyến. Trước khi tiến hành đốt điện, áp lạnh các bác sĩ sẽ soi cổ tử cung hoặc làm các xét nghiệm sàng lọc sớm bằng phương pháp VIA để phát hiện những bất thường của tử cung, tình trạng viêm nhiễm, sau đó tác động trực tiếp vào phần viêm nhiễm này để điều trị tốt nhất.

Phương pháp đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những phương pháp hiện đại nhất, mang lại hiệu quả tốt và an toàn. Để biết khi nào nên đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung hãy xem chi tiết trong bài viết này.

Điều trị bệnh bằng Đông y

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y là một trong những phương pháp được sử dụng khá phổ biến. Các sự kết hợp của các vị thuốc điều trị từ bên trong như: Hoàng bá, Trinh nữ hoàng cung, Đương Quy, Khổ sâm, Bạch Thược,… kết hợp với các vị thuốc điều trị từ bên ngoài như Sà sàng tử, Thược tương, Đan sâm,…

Các vị thuốc này có tác dụng điều trị viêm nhiễm từ bên trong với các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, ký sinh trùng đường tình dục, ức chế trùng roi, điều trị nấm âm đạo, chống dị ứng, viêm loét,… Và điều trị từ bên ngoài làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy âm đạo, khí hư bất thường có mùi hôi, giảm phù nề và cân bằng độ pH của môi trường âm đạo.

Điều trị bệnh bằng thuốc nam

Các cây thuốc nam có nguồn gốc từ thiên nhiên, rất thân thiện với cơ thể hoàn toàn không có các tác dụng phụ nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường âm đạo nhạy cảm. Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc nam được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng từ lâu đời và mang lại hiệu của rất tốt. Các thảo dược thiên nhiên được sử dụng điều trị bệnh gồm:

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Cây trinh nữ hoàng cung được sử dụng điều trị bệnh rất hiệu quả

+ Trinh nữ hoàng cung: Đây là loại thảo dược được áp dụng nhiều nhất để chữa bệnh phụ khoa. Loại cây này chứa lycorin có tác dụng: ức chế sự tổng hợp protein và DNA của các tế bào khối u. Phòng ngừa viêm nhiễm và ung thư cổ tử cung và nhiều bệnh phụ nữ khác.

+ Lá trầu không: Loại lá này rất dễ kiếm và có công dụng hiệu quả khi chữa các viêm nhiễm phụ khoa. Chọn vài lá trầu không vò nát, đun sôi và để nguội, dùng nước để vệ sinh bên ngoài âm đạo có thể diệt nấm, vi khuẩn và làm lành các tổn thương nhanh hơn.

+ Hoàng bá: Trong vỏ có nhiều chất như alkaloid, berberin,… là những chất có khả năng kháng khuẩn tốt. Hỗ trợ làm thuyên giảm triệu chứng, phòng viêm nhiễm hữu hiệu.

Với các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng tây y, đông y và nam dược trên đã được kiểm chứng về độ an toàn và hiệu quả rất tốt ở nhiều bệnh nhân mắc bệnh. Để đảm bảo hiệu quả sử dụng thuốc tốt và an toàn nhất, trước khi dùng thuốc chị em phụ nữ cần khám bệnh chi tiết tại các cơ sở y tế uy tín để biết được tình trạng bệnh.

>> Xem thêm : Tổng hợp nguyên nhân và phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo