Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược: An toàn cao, hiệu quả tốt

Bài nên đọc:

>> Nên chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y khi nào và cần lưu ý gì?

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa theo dân gian liệu có thực sự hiệu quả?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp và đang có xu hướng trở nên phổ biến hơn trước đây. Bệnh vốn không nguy hiểm nhưng lại khá dai dẳng, dễ tái phát, gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Với triệu chứng đau rát, ngứa ngáy, chị em sẽ luôn cảm thấy khó chịu. Bên cạnh đó bệnh còn có triệu chứng khí hư ra nhiều có mùi tanh hôi nên chị em luôn cảm thấy tự ti khi giao tiếp. Không chỉ vậy, nếu để bệnh kéo dài, bạn còn có nguy cơ gặp phải những biến chứng nguy hiểm như ung thư cổ tử cung hay vô sinh, hiếm muộn.

Hiện nay, y khoa đã cho ra đời nhiều phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung khác nhau như sử dụng thuốc Tây, các bài thuốc thảo dược của Đông y hay đốt điện, chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh, laser, dao LEEP,… Bên cạnh các phương pháp Tây y, chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược là biện pháp được nhiều chị em lựa chọn áp dụng do tính hiệu quả và độ an toàn cao của nó.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược nào?

Hầu hết các loại thảo dược thiên nhiên được dùng trong việc phòng và chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung đều có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng, giúp tiêu diệt tế bào bị viêm nhiễm và phục hồi nhanh chóng những tổn thương ở cổ tử cung. Thông thường, các thầy thuốc sẽ kê cho bạn những bài thuốc Đông y có chứa những “thần dược” sau:

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược

Cây hoàng bá

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược với hoàng bá

Đây là loại thảo dược quen thuộc trong các bài thuốc chữa bệnh phụ khoa. Được quy vào hạ tiêu, hoàng bá có tác dụng chính là diệt khuẩn mạnh mẽ, nhất là đối với các bệnh viêm nhiễm ở những bộ phận bên dưới cơ thể như đường tiết niệu, bàng quang, bộ phận sinh dục. Các nghiên cứu của y học hiện đại cũng chỉ ra rằng, hoàng bá có chứa berberin tự nhiên – chất có khả năng chống viêm hiệu quả. Vì vậy, loại thảo dược này có thể giúp bạn chấm dứt tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung khó chịu.

Để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng hoàng bá, chị em có thể sử dụng 12 gram hoàng bá sắc nước uống mỗi ngày. Dùng nước này trong vòng 15 ngày.

Ngoài ra, chị em có thể sử dụng 2 gram hoàng bá kết hợp với 16 gram bạch quả, 12 gram sơn dược để sắc nước uống mỗi ngày.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược? – diếp cá

Đây là một loại thảo dược đặc trị những căn bệnh phụ khoa, có khả năng ức chế nhiều vi khuẩn khác nhau như tụ cầu vàng, phế cầu khuẩn, liên cầu khuẩn tan huyết, virus HPV và virus gây viêm loét sinh dục. Không những thế, diếp cá còn có thể tiêu diệt kí sinh trùng và nấm ở vùng kín của phụ nữ.

chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược

Diếp cá có thể hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng diếp cá, chị em có thế áp dụng công thức đun nước xông rửa sau đây: 20g diếp cá, 1 củ tỏi, 10g bồ kết. Đem những nguyên liệu này đun cùng 5 bát nước cho sôi rồi dùng nước này xông rửa vùng kín. Bên cạnh đó, chị em có thể dùng diếp cá để ăn sống hoặc ép nước uống hằng ngày.

– Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược với khổ sâm

Vốn được coi là một loại kháng sinh tự nhiên nên khổ sâm vừa có khả năng chống viêm vừa có tác dụng chống loét. Do đó, chúng có thể hỗ trợ quá trình điều trị các bệnh phụ khoa thường gặp, mà viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung chính là một ví dụ điển hình.

Cách chữa: Chuẩn bị 12 – 20 gram khổ sâm sắc với 3 chén nước cho đến khi còn khoảng 1 chén thuốc. Dùng thuốc này liên tục mỗi ngày 1 thang đến khi thấy các triệu chứng của bệnh khỏi hẳn.

– Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược với  trinh nữ hoàng cung

Nhắc đến thảo dược chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung, không thể không nhắc đến trinh nữ hoàng cung. Với hàm lượng cao lycorin – chất có khả năng làm ức chế sự tổng hợp DNA và protein của các tế bào u, kích thích sự tăng trưởng của sinh tế bào lympho T nên trinh nữ hoàng cung không chỉ có tác dụng ngăn ngừa hay chống lại viêm nhiễm mà còn có thể tăng cường sức đề kháng, giúp bệnh không tái phát trở lại.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng trinh nữ hoàng cung

Để chữa bệnh viêm lộ tuyến bằng trinh nữ hoàng cung, chị em có thể chuẩn bị 3 – 5 gram lá trinh nữ hoàng cung, phơi khô, sao vàng ròi sắc với nước uống. Chị em có thể kết hợp uống nước trinh nữ hoàng cung với ăn tam thất sống. Áp dụng cách này trong 7 ngày rồi nghỉ 1 tuần và lại tiếp tục áp dụng 7 ngày. Thực hiện liệu trình này 2 tháng.

Hiệu quả của chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược

Nhìn chung, khi sử dụng thảo dược thiên nhiên để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn sẽ nhận được những hiệu quả sau:

  • Độ pH của môi trường âm đạo được cân bằng, sức đề kháng được tăng cường, giúp hạn chế bệnh tái phát trở lại. Đồng thời, một số loại thảo dược còn giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung và các biến chứng nguy hiểm khác của bệnh.
  • Làm lành những tổn thương ở vùng lộ tuyến, giúp bề mặt cổ tử cung có thể nhẵn đẹp trở lại và chức năng tiết dịch vẫn có thể diễn ra bình thường.
  • Không gây đau rát, không để lại di chứng, không gây tác dụng phụ đối với những bộ phận trong cơ thể và không gây nên các phản ứng không mong muốn.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược

Các loại thảo dược giúp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Để việc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược đem lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần thăm khám và tuân theo những chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa về phương pháp điều trị, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt. Riêng đối với việc sử dụng thảo dược, bạn cần có sự chỉ định của lương y có tay nghề cao cả về liều lượng lẫn cách dùng thì mới có thể đem lại hiệu quả chữa trị như ý.

Xem thêm: Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Hà Nội tại cơ sở nào thì tốt?

Thúy Nga (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo