Viêm cổ tử cung mãn tính: Những thông tin quan trọng không thể bỏ qua

>>> Viêm cổ tử cung mãn tính có nguy hiểm không?

>>> Viêm cổ tử cung mãn tính có thai được không?

Viêm cổ tử cung mãn tính là gì?

Viêm cổ tử cung mãn tính là tình trạng viêm nhiễm nặng, thường bị tái lại của bệnh lý viêm cổ tử cung, do người nhiễm không điều trị hoặc điều trị bệnh không khỏi hoàn toàn.

Viêm cổ tử cung mãn tính có thể xảy ra từ các viêm nhiễm thông thường ở cổ tử cung nhưng để bị tái đi tái lại nhiều lần, khiến viêm nhiễm từ nhẹ trở nên nặng hơn và sinh ra các biến chứng âm ỉ tiến triển tại cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung mãn tính gây ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng

Viêm cổ tử cung mãn tính gây ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Trong quá trình đó, nếu người bệnh có quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, suy giảm sức đề kháng, sẽ tạo điều kiện tốt cho bệnh bùng phát theo chiều hướng nguy hiểm hơn, dẫn đến biến chứng ung thư ở các tế bào cổ tử cung.

Nguyên nhân viêm cổ tử cung mãn tính là do phụ nữ chủ quan ngay cả khi có các triệu chứng rõ ràng về bệnh không chịu khám dẫn tới bệnh chuyển sang giai đoạn nặng.

Khác với giai đoạn nhẹ, dùng thuốc đặt kết hợp thuốc khánh sinh có thể khỏi ở giai đoạn viêm cổ tử cung mãn tính buộc phải can thiệp ngoại khoa.

Triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính

Bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có những triệu chứng lâm sàng như sau:

–  Khí hư ra nhiều bất thường, xuất hiện lớp dịch nhầy màu trắng đục, kèm theo tia máu, có mùi hôi hám rất khó chịu.

–  Bị sưng đau ở vùng kín, đặc biệt là ở khu vực âm đạo và gần hậu môn.

Viêm nhiễm nấm là nguyên nhân chính gây viêm cổ tử cung mãn tính

Viêm nhiễm nấm là nguyên nhân chính gây viêm cổ tử cung mãn tính.

– Vùng kín bị chảy máu sau khi quan hệ tình dục.

– Kinh nguyệt bị rối loạn, không đều

– Có thể xảy ra xuất huyết âm đạo bất thường ngay cả khi chưa tơi chu kỳ kinh nguyệt

– Người bị bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có thể bị đau vùng bụng dưới, đau vùng thắt lưng hoặc bị sốt…

– Triệu chứng ở bàng quang: Bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có thể khiến người bệnh bị viêm bàng quang. Khi đó, bệnh nhân gặp một số triệu chứng như tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu khó.

Chị em có thể dễ dàng phát hiện những dấu hiệu viêm cổ tử cung mãn tính kể trên nếu thường xuyên quan tâm tới sức khỏe sinh sản của bản thân. Hãy nắm chắc các biểu hiện viêm cổ tử cung mãn tính này để nhanh chóng phát hiện bệnh, từ đó điều trị hiệu quả.

Điều trị viêm cổ tử cung mãn tính

Viêm cổ tử cung có thể lành tính, chuyển biến thành viêm mãn tính cổ tử cung chuyển sản gai nhưng cũng sẽ tiềm ẩn những hậu quả khôn lường.

Chị em cần chú ý thường xuyên chăm sóc vùng kín, để ý các dấu hiệu bất thường để phát hiện sớm và áp dụng phương pháp điều trị thích hợp nhằm đẩy lùi căn bệnh này.

Căn cứ vào tình trạng bệnh lý của chị em, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp: Uống thuốc, đặt thuốc hoặc can thiệp xâm lấn, phẫu thuật nhằm loại bỏ các ổ viêm nhiễm.

thuốc đặt viêm cổ tử cung
Thuốc đặt viêm cổ tử cung là thuốc giúp chị em điều trị bệnh lý này một cách nhanh chóng và tại chỗ. Vậy đâu là thuốc đặt viêm cổ tử cung tốt cho chị em và cách đặt thuốc viêm cổ tử cung như thế nào mới đúng?

Bên cạnh đó, chị em cũng có thể lựa chọn các bài thuốc Đông y hoặc áp dụng các mẹo dân gian sử dụng lá trầu không, lá trà xanh… để điều trị bệnh phụ khoa này.

Giải đáp các thắc mắc của chị em về bệnh viêm cổ tử cung mãn tính

Viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không?

Bệnh viêm cổ tử cung mãn tính nếu không được phát hiện và điều trị hiệu quả sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm như ung thư cổ tử cung. Vậy viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không?

Theo các chuyên gia, viêm cổ tử cung có thể chữa được nhưng cần phát hiện sớm để tiến hành điều trị hiệu quả.

Viêm cổ tử cung mãn tính có thai được không?

Khi bị viêm cổ tử cung mãn tính sẽ gây ra những tổn thương lớn làm ảnh hưởng xấu đến quá trình thụ thai, mang thai và sinh nở.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì mắc viêm cổ tử cung mãn tính vẫn hoàn toàn có thể mang thai. Nhưng việc này lại tùy thuộc vào mức độ và tình trạng của bệnh.

Nếu không điều trị bệnh trong thời gian sớm, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính làm ảnh hưởng nặng nề đến khả năng sinh sản của chị em.

Viêm cổ tử cung mãn tính có thể cản trở thiên chức làm mẹ của chị em

Viêm cổ tử cung mãn tính có thể cản trở thiên chức làm mẹ của chị em.

Bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có thể khiến chị em không thể mang thai được vì khi bị bệnh ở cổ tử cung sẽ chứa 1 lượng lớn bạch cầu và những bạch cầu sẽ bắt và thực bào tinh trùng.

Ngoài ra các dịch tiết sẽ dầy và đặc lên, có thể làm nghẽn ống cồ tử cung, khiến tinh trùng khó đi vào bên trong hoặc các vi khuẩn sẽ tấn công làm suy giảm sự sống của tinh trùng, từ đó làm cho nữ giới bị rơi vào tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

Như vậy viêm cổ tử cung mãn tính là một trong những tác nhân gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Viêm cổ tử cung mãn tính hoàn toàn có thể chữa trị được nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Nếu bạn xác định mang thai thì nên chữa trị bệnh khỏi hẳn, sau đó hãy mang thai để đảm bảo sự phát triển và an toàn của trẻ.

Đọc ngay: Tuyệt chiêu chữa viêm cổ tử cung hiệu quả cho các Eva

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo