Tuyệt chiêu chữa viêm cổ tử cung hiệu quả cho các Eva

Viêm cổ tử cung ban đầu sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, có thể nhiều chị em chưa biết, viêm cổ tử cung có thể lây lan đến các cơ quan lân cận, nguy hiểm hơn là biến chứng thành ung thư cổ tử cung. Chính vì vậy, làm thế nào để chữa viêm cổ tử cung hiệu quả và an toàn là điều chúng ta cần quan tâm.

Viêm cổ tử cung phát triển thành 2 giai đoạn: Cấp tính và mãn tính. Ở mỗi thời kì, có những cách chữa bệnh viêm cổ tử cung khác nhau, phù hợp với hiện trạng bệnh và chi phí của mỗi người.

Cách chữa viêm cổ tử cung ở giai đoạn nhẹ

Khi bệnh mới chớm nở ở giai đoạn nhẹ với những biểu hiện không rõ ràng như ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều hơn bình thường… thì chị em có thể kiên trì thực hiện chữa bệnh viêm cổ tử cung theo như cách dưới đây:

Cách chữa viêm cổ tử cung bằng dân gian

Phải nói rằng, mẹ thiên nhiên rất ưu ái khi ban tặng cho ta nhiều vị thuốc quý. Không những không để lại tác dụng phụ mà còn dễ kiếm tìm trong tự nhiên, giúp cho việc điều trị trở nên thuận lợi hơn.

Chữa viêm cổ tử cung giai đoạn nhẹ

Trà xanh chữa viêm cổ tử cung giai đoạn nhẹ hiệu quả

Từ xa xưa các bà, các mẹ đã sử dung những loại cây như lá trầu không, lá trà xanh, trinh nữ hoàng cung hay cao ích mẫu… như một vị thuốc quý cho các bệnh phụ khoa nhờ hợp chất kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả.

Dùng các loại lá trên rửa sạch đun nước và hòa chút muối để xông hoặc rửa vùng kín có thể điều trị khỏi viêm cổ tử cung ở giai đoạn nhẹ. Tuy nhiên, cần sự kiên trì của các chị em trong việc chữa trị bằng những vị thuốc trên.

Cách chữa trị viêm cổ tử cung theo Tây y

Ở giai đoạn bệnh mới khởi phát, sự viêm nhiễm còn nhẹ và phạm vi viêm nhiễm nhỏ thì việc chữa trị viêm cổ tử cung đơn giản hơn rất nhiều. Sử dụng các loại thuốc đặt, thuốc uống kháng viêm chuyên dụng trong chữa trị viêm cổ tử cung thì hầu như bệnh được điều trị dứt điểm.

Đây là những loại thuốc có khả năng diệt nấm, vi khuẩn, virut cũng như kháng viêm hiệu quả. Tuy nhiên, chị em không nên tự ý mua thuốc sử dụng mà cần có sự chỉ định của bác sĩ. Viêm cổ tử cung cách điều trị theo dân gian.

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Tây

Sử dụng thuốc Tây y để chữa viêm cổ tử cung

Cách chữa viêm cổ tử cung ở giai đoạn nặng

Khi chị em mắc bệnh viêm cổ tử cung ở giai đoạn nặng, vị trí bị viêm nhiễm càng lan rộng, sự ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của các Eva bắt đầu gia tăng.

Ở giai đoạn này, thông thường bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kết hợp với các phương pháp ngoại khoa để chữa viêm cổ tử cung. Nếu chỉ dùng thuốc kháng sinh thì bệnh sẽ không được điều trị triệt để hay thuốc không còn tác dụng khi các vi khuẩn gây bệnh kháng thuốc do sự lan rộng và phát triển mạnh mẽ của chúng.

Thông thường, các bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân điều trị bằng thuốc tiêu diệt viêm nhiễm từ bên trong và sử dụng các thủ thuật ngoại khoa khác như: Áp lạnh, đốt điện, laser hay phương pháp dao Leep. Đây là những phương pháp tiên tiến, hiệu quả điều trị cao và tránh tái phát bệnh, đồng thời nâng cao khả năng phục hồi tổn thương nhanh chóng.

Chữa viêm cổ tử cung giai đoạn nặng

Phương pháp dao leep được đánh giá cao

Trong đó, cách chữa viêm cổ tử cung bằng dao leep được đánh giá cao hơn. Đây được xem là phương pháp hiệu quả cao nhất với mức chi phí không quá đắt với các chị em chị em có nhu cầu. Thủ thuật điều trị bằng dao leep giúp điều trị bệnh dứt điểm, nhanh chóng và tái tạo nhanh các mô, tế bào bị tổn thương.

Viêm cổ tử cung sẽ không còn là nỗi lo nếu chị em phụ nữ chủ động phòng ngừa từ trước. Chính vì vậy, khi có những nghi ngờ về bệnh, cần thăm khám để chữa viêm cổ tử cung một cách dứt điểm, tránh tái phát về sau. Hi vọng, với những thông tin về cách chữa viêm cổ tử cung như trên sẽ giúp chị em không quá lo lắng trong quá trình điều trị bệnh.

Chúc các chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Viêm cổ tử cung ăn gì để mau khỏi?

Luân Cầm (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Di Di says: Trả lời

    Em vừa mới đi khám phụ khoa về ạ. Nẫu hết cả ruột, bác sĩ chuẩn đoán bị viêm âm đạo cấp độ 2 ạ. Em có được bác sĩ giải thích rằng viêm lộ tuyến cổ tư cung cấp độ 2 thì mức độ viêm nhiễm khá nặng diện tích tổn thương từ 1/3 đến 2/3 bề mặt cổ tử cung. Các mẹ cho em hỏi, với tình trạng bệnh như trên thì em nên dùng phương pháp nào là hơp lý ạ. Em rất sợ sử dụng đến phương pháp ngoại khoa như : đốt, laser, dao leep vì sợ để lại sẹo Hiện em vẫn chưa lập gia đình nên em rất lo,  sợ chuyện ảnh hưởng đến chuyện có em bé sau này ạ. Có chị nào có kinh nghiệm thì tư vấn giúp em nhé. Em cảm ơn ạ!

  2. Thu Hiền says: Trả lời

    Có mẹ nào bị viêm lộ tuyến mà muốn dùng phương pháp dân gian không ạ. Em bày cho này. Em đang sử dụng lá trầu không để xông ạ. Cách làm cũng rất đơn giản: Lấy một nắm lá trầu không đem rửa sạch, vò nát cho vào nồi có cho thêm ít muối rồi đun sôi. Đợi đến khi nước còn hơi ấm thì dùng nước này rửa sạch bên ngoài vùng kín và lau khô. Tránh thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo, sẽ khiến bệnh nặng hơn. Cảm giác sau khi xông rất thoải mái, nhẹ nhõm, sạch sẽ. Các mẹ nếu muốn dùng phương pháp an toàn tự nhiên thì nên tham khảo nhé

  3. Huệ Trần says: Trả lời

    Bệnh viêm lộ tuyến tôi thấy hiện nay rất nhiều người bị. Không riêng gì người sau khi sinh đẻ, nạo phá thai mà rất nhiều trường hợp bản thân rất sạch sẽ, thụt rửa nhiều cũng đều có nguy cơ mắc phải. Tôi hôm vừa rồi có đến Phòng khám vietmec ở Thanh Xuân để thăm khám, ban đầu chủ quan vì nghĩ bản thân đã lập gia đình, các cháu đều lớn, cũng có kinh nghiệm về sức khoẻ sinh sản nhưng sau khi đi khám, soi cổ tử cung  mới biết bị viêm lộ tuyến cấp độ 1. Sau đó tôi được bác sĩ Hằng giải thích về nguyên nhân gây bệnh, cách vệ sinh trong ngày điều trị và kê thuốc đặt. Đang đang cố găng duy trì đặt thuốc đều đặn, tránh quan hệ để thuốc có hiệu quả tốt nhất. Hi vọng sẽ có kết quả tốt nhất

  4. Bảo thy says: Trả lời

    Có rất nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung em nhé. Tuy nhiên tuỳ vào từng mức độ các bác sĩ sẽ đưa ra cho em phương pháp điều trị thích hợp nhất. Với tình trạng của em là viêm lộ tuyến cấp độ 2 thì là ở mức độ viêm nhiễm nặng rồi. Nếu không sử dụng can thiệp  bằng ngoại khoa sẽ không thể dứt điểm được bệnh. Trước chị bị viêm lộ tuyến cấp độ 2 như em, bác sĩ chỉ định đặt thuốc, sau khi hết viêm thì quay lại đốt. Để lại sẹo hay không là do tay nghề, trình độ chuyên môn của từng bác sĩ. Chưa có chứng minh khoa học nào khẳng định đốt viêm lộ tuyến sẽ khó có con đâu mà các bằng chừng còn cho thấy nếu viêm lộ tuyến nặng không điều trị kịp thời sẽ rất khó để thụ thai, dẫn đến tình trạng vô sinh nữa. Trước chị đốt ở Vietmec do bác sĩ Hằng trực tiếp làm. Em có thể đến trực tiếp để bác tư vấn và có lời khuyên hữu ích nhé.

  5. Vừng says: Trả lời

    Mọi người đã ai đi đốt viêm lộ tuyến bằng thủ thuật dao Leep chưa cho em ý kiến với ạ. Em thấy nhiều ý kiến trái chiều quá. Người khen kẻ chê, không biết đường nào mà lần ạ.

  6. Thảo My says: Trả lời

    Em đi đốt điện ở 1 cơ sở y tế ở Trần Đăng Ninh tính đến nay đã được 15 ngày. Không hiểu sao sau khi đốt điện ở về mà máu ra nhiều quá, kèm máu vón cục, khí hư kèm mùi hôi. Có phải do vết đốt ở chỗ cổ tử cung đang bong ra không ạ. Cả mấy tuần nay cứ đóng bỉm hoài. Khó chịu ghê

  7. Hoàng châu says: Trả lời

    Nếu như bạn bị ra nhiều máu trong vòng 15 ngày mà có những dấu hiệu bất thường như: vùng kín có mùi hôi, đau âm ỉ bụng dưới, hoặc tiết ra nhiều khí hư có màu nâu đen thì đây có thể là dấu hiệu bạn bị biến chứng sau khi đốt diệt tuyến. Những biến chứng sau đi đốt diệt tuyến thường gặp phải kể đến đó là: các chứng viêm nhiễm phụ khoa nặng, sẹo cổ tử cung, bít hẹp lỗ cổ tử cung. Và biến chứng nặng nề nhất là bị bít, hẹp lỗ cổ tử cung. Bởi vì khi lỗ cổ tử cung bị bít, hẹp sẽ làm cho máu kinh bị ứ đọng, không thoát ra ngoài được đồng thời gây cản trở quá trình thụ thai ở chị em phụ nữ. Cho nên, nếu bạn quan sát thấy mình có những biểu hiện như là máu ra nhiều, kéo dài bị vón cục kèm theo những dấu hiệu bất thường mà chúng tôi đã nói ở trên thì cần phải đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chẩn đoán chính xác tình trạng của bệnh. Riêng đối với trường hợp này bạn không được trì hoãn bởi vì nếu trì hoãn có thể gây viêm nhiễm ngược dòng lên vòi trứng, nghiêm trọng có thể dẫn đến bị vô sinh hiếm muộn. Bạn nên đến cơ sở y tế mình đã thực hiện dịch vụ để được bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng hơn nữa nhé

  8. Huyền Phương 88 says: Trả lời

    Cách đây hơn 1 tháng tôi có đi khám sức khỏe sinh sản để chuẩn bị mang thai. Nhưng khi kiểm tra tôi được bác sĩ cho biết viêm lộ tuyến vì vậy tôi được bác sĩ kê thuốc uống và thuốc đặt tại chỗ trong vòng 1 tuần. Sau một tuần tái khám theo lịch hẹn, tôi được bác sĩ chỉ định đốt điện diệt tuyến. Khi đốt tôi cũng được bác sĩ cho biết về những khả năng sẽ gặp sau khi đốt điện như sẽ xuất hiện dịch vàng vào tuần đầu tiên, tuần tiếp theo có thể ra một ít máu và các vết máu sẽ lạnh dần. Sau khi đốt khoảng 1 tuần thì đúng như lời bác sĩ đã nói tôi thấy bắt đầu có dịch vàng. Tuần thứ 2 thấy có máu xuất hiện nhưng tôi thấy lo lắng vì máu ra nhiều nhiều và cũng đã 15 ngày mà hiện tượng ra máu vẫn tiếp diễn. Vậy xin hỏi hiện tượng ra máu nhiều sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung như tôi có sao không? Và chúng có nguy hiểm không? Mong sớm nhận được hồi đáp từ mọi người

  9. Phương An says: Trả lời

    Em hiện đang là sinh viên, chưa lập gia đình, thời gian gần đây em có các biểu hiện bất thường ở vùng kín như: khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu, quan hệ đau rát. Các chị cho em hỏi, những biểu hiện trên của em có phải là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung đúng không ạ?

  10. Hoàng says: Trả lời

    Làm sao để phân biệt được viêm lộ tuyến ở cấp độ mấy rồi hả các mẹ?

  11. Song ngư says: Trả lời

    Đọc thấy mấy chị bị viêm lộ tuyến cấp độ 2 độ 3 mà sợ quá. Chắc phải dung đến phương pháp ngoại khoa như đốt điện,đốt laser, áp dụng dao leep đúng không ạ? Em cũng đang bị viêm lộ tuyến cấp độ 1 ạ. Nhưng theo như bác sĩ nói thì trường hợp của em không quá nặng. Em chỉ cần đặt thuốc là khỏi thôi ạ.

  12. Mỹ An says: Trả lời

    TRước đây mình cũng bị viêm lộ tuyến nặng và phải đi đốt ở một cơ sở tư,nhưng sau khi đốt 1 thời gian thì lại bị đau bụng,khí hư vàng ra nhiều trở lại, xong sinh hoạt vợ chồng bị ra máu và đau rát. Sợ quá mới nghe đứa bạn mách đi đikhám ở pk VietMec đến đây bác sĩ Hằng mới bảo do đốt chưa hết nên bị những triệu chứng đau rát như vậy và khuyên mình nên đốt lại. Mình cũng hấy bác sĩ ở đây cũng cẩn thận chu đào àm nhiệt tình nên đánh liều đốt lại lần nữa. Đốt xong sau khoảng 2 tuần là thấy những triệu chứng kia không còn. Và kiêng cữ cẩn thận thì sau khoảng 5 tháng tôi đi khám lại thì bác sĩ đã khỏi hoàn toàn. Nên các mẹ mà lựa chọn pk thì nên tìm những pk uy tín mà làm nhé

  13. Ma Kết says: Trả lời

    Mình có nghe nói về phương pháp đốt laser trong điều trị lộ tuyến cổ tử cung. Ở đây có mẹ nào đã sử dụng phương pháp áp lạnh chưa ạ? Em bị viêm lộ tuyến cấp độ 3 và đang phân vân giữa phương pháp áp lạnh và đốt điện ạ

  14. Steven says: Trả lời

    Chẳng hiểu sao mọi người cứ thích đụng chạm dao kéo nhỉ. Em sợ lắm ấy, em chỉ thích dùng mấy phương pháp dân gian từ Đông y để chữa viêm phụ khoa và viêm lộ tuyến thôi. Cá nhân em thì chưa bị viêm lộ tuyến, em bị viêm âm đạo thôi ạ. Hiện em đang dùng lá trầu không ngâm để rửa vùng kín ạ. Mỗi khi tắm xong thì em đun nước nước rồi thả lá trầu vào rồi xông. Em thấy khá sạch sẽ và dễ chịu lại an toàn nữa

  15. Oanh says: Trả lời

    Bị cái này phải tuyệt đối kiêng chuyện vợ chồng mấy mẹ nhé, nếu mà lỡ rồi thì nên nhắc chồng dùng bao không là viêm nặng hơn là còn nguy hiểm đến vấn đề sinh sản sau này đấy

  16. Bảo thy says: Trả lời

    Có rất nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung em nhé. Tuy nhiên tuỳ vào từng mức độ các bác sĩ sẽ đưa ra cho em phương pháp điều trị thích hợp nhất. Với tình trạng của em là viêm lộ tuyến cấp độ 2 thì là ở mức độ viêm nhiễm nặng rồi. Nếu không sử dụng can thiệp  bằng ngoại khoa sẽ không thể dứt điểm được bệnh. Trước chị bị viêm lộ tuyến cấp độ 2 như em, bác sĩ chỉ định đặt thuốc, sau khi hết viêm thì quay lại đốt. Để lại sẹo hay không là do tay nghề, trình độ chuyên môn của từng bác sĩ. Chưa có chứng minh khoa học nào khẳng định đốt viêm lộ tuyến sẽ khó có con đâu mà các bằng chừng còn cho thấy nếu viêm lộ tuyến nặng không điều trị kịp thời sẽ rất khó để thụ thai, dẫn đến tình trạng vô sinh nữa. Trước chị đốt ở Vietmec do bác sĩ Hằng trực tiếp làm. Em có thể đến trực tiếp để bác tư vấn và có lời khuyên hữu ích nhé.

  17. Vy Oanh says: Trả lời

    Ai cũng có thể mắc bệnh phụ khoa, do thời tiết VN mình, do cách vệ sinh của mình, do lây lan,… Sợ thật đấy. Làm phụ nữ đúng khổ

  18. Mai siêu nhân says: Trả lời

    Không biết có bao nhiêu bài báo nói về vấn đề nên khám phụ khoa định kỳ rồi. Nhưng các chị em phụ nữ còn lười quá. Như vợ mình, mình phải vận động mãi mới chịu đi. Đến lúc bị thế nào mới chừa.

  19. Thảo nguyễn says: Trả lời

    Không biết có bao nhiêu bài báo nói về vấn đề nên khám phụ khoa định kỳ rồi. Nhưng các chị em phụ nữ còn lười quá. Như vợ mình, mình phải vận động mãi mới chịu đi. Đến lúc bị thế nào mới chừa.

  20. Hải Anh says: Trả lời

    Em đang muốn đi khám lắm nhưng chưa chồng chưa người yêu nên khá ngại, một phần cũng sợ đau. Các chị cho em một địa chỉ với, bác sĩ nữ và nhẹ nhàng thì càng tốt ạ.

  21. Giang says: Trả lời

    Chị em phụ nữ mình nhạy cảm chân yếu tay mềm nên dễ mang nhiều bệnh tật trong người lắm các mom ạ, đặc biệt là cô bé. Chưa qhtd, vệ sinh sạch sẽ đi nữa thì vẫn có nguy cơ viêm nhiễm, mắc bệnh. Em đây, em mắc bệnh sạch sẽ luôn, ăn ở vệ sinh sạch sẽ không ai bằng. Thế mà tự nhiên có thời gian bị ngứa nhẹ, em cho là bình thường, không quan tâm đến vì mình chưa qh và vệ sinh rất cẩn thận. Sau đó thì các triệu chứng nhiều hơn, khí hư ra thường xuyên và có mùi hôi bất thường. Lúc ấy em mới hoảng quá, hỏi hết người này người kia ở chỗ làm địa chỉ khám pk uy tín. Sau đó mn bảo đến bs Hằng của Vietmec. Đúng là đi khám mới biết lo, em bị  viêm âm đạo, hóa ra là mình vệ sinh sai cách. Bs ân cần khám và tư vấn, còn trách em sao chủ quan thế. Sau đó em về chuẩn chỉ uống thuốc và từ đó chăm đi khám định kỳ luôn. Gì thì gì chứ bị một lần là em chừa rồi.

  22. Dinh Phạm says: Trả lời

    Hôm trước em đi cùng chị dâu tới một pk phụ khoa ở Mễ Trì. Em thấy khám đắt ơi là đắt, thiết bị thì toàn tiếng gì gì và nhìn còn khá cũ. Bữa đấy chị em khám hết tận 7-8 triệu. Trước khi đi em cũng có ý định khám cho yên tâm mà thấy thế thì bỏ luôn ý định. Chị em về còn không khỏi bệnh cơ, thế mới tức. Đang tìm một pk uy tín đây, mẹ nào tư vấn cho em đi.

  23. Dung Trần says: Trả lời

    Các chị cơ quan em hay khám ở chỗ 282 Khương Đình lắm. Em cũng đang  có một vài vấn đề. Chắc mai phải đi luôn xem thế nào

  24. hải hà says: Trả lời

    PK Vietmec bên Khương ĐÌnh tốt, dịch vụ rất đáng khen. Mình từng chữa ở đây rồi. Hồi ấy chưa lấy chồng, đi khám tư thì bs bảo viêm phụ khoa với cổ tử cung lộ tuyến. Vì chưa có định hướng kinh tế nên lần ấy mình chỉ khám thôi. Biết kết quả thì suy sụp vô cùng, mình chưa chồng mà mắc vấn đề pk như vậy thì ma nào thèm lấy nữa. Mà chả hiểu hồi ấy khám kiểu gì mà hết tận gần 2tr. Vừa hoang mang về bệnh tật vừa xót tiền xót của. Mình về tâm sự với chị gái thì bà ấy tức tốc đưa mình đến Vietmec luôn, bs Hương khám cho, vừa khám vừa động viên mình còn trẻ, bệnh mới nên điều trị không khó. Sau đợt ấy thì về nhà chuẩn chỉ chế độ thuốc thang và vệ sinh của bác sĩ Hương. 2 tháng sau thì khỏi hoàn toàn. Tự tin hẳn. Giờ mình lấy chồng và chuẩn bị sinh bé đầu rồi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo