Viêm cổ tử cung mãn tính có nguy hiểm không?

Viêm cổ tử cung mãn tính là gì?

Viêm cổ tử cung mãn tính không phải tự dưng mà hình thành. Khi chị em phụ nữ mắc viêm cổ tử cung cấp tính nhưng không phát hiện ra và điều trị kịp thời nên các triệu chứng ngày càng nặng hơn, tế bào viêm cổ tử cung mãn tính nhờ đó mà có cơ hội phát triển.

Bên cạnh đó, còn có một số yếu tố khác góp phần khiến quá trình chuyển đổi từ viêm cổ tử cung giai đoạn cấp tính sang mãn tính diễn ra nhanh hơn như: các loại vi khuẩn có hại trong tử cung phát triển nhanh, vệ sinh vùng kín sai cách, quan hệ tình không lành mạnh, nạo phá thai không an toàn.

Triệu chứng viêm cổ tử cung mãn tính

Bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có những triệu chứng lâm sàng như sau:

– Tình trạng khí hư ra nhiều bất thường, xuất hiện lớp dịch nhầy màu trắng đục, kèm theo tia máu, mùi hôi hám rất khó chịu.

– Sưng đau ở vùng kín, đặc biệt là ở khu vực âm đạo và gần hậu môn.

Đau vùng kín là một trong những triệu chứng của viêm cổ tử cung mãn tính

– Vùng kín bị chảy máu sau khi tiến hành giao hợp tình dục.

– Kinh nguyệt bị rối loạn.

– Xuất huyết âm đạo bất thường xảy ra ngay cả khi chu kỳ kinh nguyệt chưa tới.

– Người bệnh có thể bị đau vùng bụng dưới, đau vùng thắt lưng, bị sốt…

– Triệu chứng ở bàng quang: Bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có thể khiến người bệnh bị viêm bàng quang. Khi đó, bệnh nhân gặp một số triệu chứng như tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu khó.

>> Xem thêm: Điều trị viêm loét cổ tử cung

Biến chứng nặng nề của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính là ung thư cổ tử cung. Viêm nhiễm diễn ra lâu ngày nếu không được chữa trị kịp thời hoặc chữa trị không dứt điểm sẽ khiến cấu trúc của các tế bào bị phá vỡ, từ đó hình thành nên những tế bào ác tính. Những tế bào ác tính đó sẽ hủy hoại cấu trúc hoạt động của niêm mạc tử cung và cấu tạo cổ tử cung từ đó dẫn đến hình thành nên các tế bào ung thư. Tuy nhiên, bệnh có thể diễn tiến chậm và âm thầm khiến nhiều người không nhận ra được mức độ nguy hiểm của nó.

Viêm cổ tử cung mãn tính có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung mãn tính còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của hai vợ chồng. Phụ nữ mắc bệnh này có cảm giác đau đớn sau khi giao hợp hoặc thậm chí không thể quan hệ tình dục được. Tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi.

Người mắc viêm cổ tử cung mãn tính có thể bị vô sinh. Lý do là bởi cổ tử cung bị loét hoặc bị sưng to thì sẽ ngăn không cho tinh trùng xâm nhập vào tử cung khiến cho việc tỷ lệ thụ thai giảm thấp, trường hợp xấu nhất là có thể dẫn đến vô sinh.

Cách điều trị viêm cổ tử cung mãn tính

Rất nhiều phụ nữ thắc mắc không biết viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không? Bàn về vấn đề này, các bác sĩ viêm phụ khoa cho biết, bệnh viêm cổ tử cung mãn tính hoàn toàn có thể chữa được nếu điều trị đúng phương pháp. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị bệnh nhân phải kiên trì và tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ thì mới mong đạt được kết quả cao nhất.

Nên khám phụ khoa thường xuyên

Thông thường, đối với bệnh nhân viêm cổ tử cung, bác sĩ chủ yếu sử dụng cách thức điều trị là điều trị nội khoa. Tức là các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng thuốc đặt trực tiếp hoặc uống thuốc tiêu viêm. Đối với những trường hợp bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì sau khi điều trị tiêu viêm thì cần phải tiến hành điều trị bằng phương pháp ngoại khoa.

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo