Giải đáp: Bị viêm âm đạo uống thuốc gì nhanh khỏi?

Bài nên đọc:

>> Thuốc đặt viêm âm đạo Deginal có tốt không? nên đặt thuốc thế nào?

>> Viêm âm đạo đặt thuốc gì tốt nhất? Những lưu ý khi sử dụng

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa rất phổ biến, theo các chuyên gia đánh giá thì đây là căn bệnh hầu như phụ nữ nào cũng bị ít nhất một lần trong đời. Bệnh xuất hiện chủ yếu là do các vi khuẩn có hại như nấm Candida, chlamydia, trùng roi trichomonas, khuẩn lậu, tạp khuẩn… tăng sinh tại vùng kín.

Khi mắc phải bệnh này phụ nữ thường phải chịu đựng cảm giác ngứa ngáy vùng kín rất khó chịu. bên cạnh đó chị em còn cảm thấy mất tự tin vì vùng kín ra nhiều khí hư nặng mùi, đau đớn khi quan hệ tình dục. Ngoài ra khi bị bệnh này chị em thường gặp phải hiện tượng tiểu rắt, tiểu buốt rất phiền phức. Chính vì vậy chữa trị dứt điểm căn bệnh này là điều bất kỳ phụ nữ bị viêm âm đạo nào cũng mong muốn.

Vậy, viêm âm đạo uống thuốc gì nhanh khỏi?

Hiện nay, chữa viêm âm đạo có nhiều loại thuốc khác nhau gồm thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt. Mỗi loại thuốc cho kết quả khác nhau, việc sử dụng loại nào sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân và tình trạng bệnh. Vậy viêm âm đạo nên dùng thuốc gì nhanh khỏi?

Viêm âm đạo nên dùng thuốc gì nếu do vi khuẩn?

Vi khuẩn gây viêm âm đạo thường gồm 2 loại là vi khuẩn kị khí và hiếu khí. Vì vậy, khi uống thuốc trị viêm âm đạo thường kết hợp hai loại thuốc kháng sinh để loại bỏ được cả 2 loại vi khuẩn này.

Viêm âm đạo uống thuốc gì nhanh khỏi

Thuốc doxycyclin 100mg –  Viêm âm đạo uống thuốc gì nhanh khỏi

+ Vi khuẩn hiếu khí gây viêm âm đạo uống thuốc gì? Với trường hợp này, chị em uống thuốc nhóm cephalosporin (với nhiều tên biệt dược khác nhau).

  • Viêm âm đạo do vi khuẩn chlamydia trachomatis: uống doxycyclin 100mg x 1 viên x 2 lần/ngày, uống đều đặn trong 7 ngày. Hoặc uống tetracyclin theo chỉ định của bác sĩ phụ khoa.
  • Viêm âm đạo do vi khuẩn lậu: không sử dụng thuốc uống mà tiêm ceftriaxone 250mg một mũi duy nhất.

Do hai loại vi khuẩn hiếu khí gây viêm âm đạo này thường đi kèm với nhau nên khi điều trị cần kết hợp cả hai và cho cả “đối tác” bệnh mới không tái phát lại.

+ Vi khuẩn kị khí và kí sinh trùng trichomonas gây viêm âm đạo uống thuốc gì nhanh khỏi? Với viêm âm đạo do những tác nhân gây bệnh này, chị em có thể được chỉ định uống thuốc nhóm metronidazol theo liệu lượng:

  • Loại metronidazole 500ng mỗi ngày 2 lần, uống liên tục trong 7 ngày.
  • Loại metronidazole 2g uống một liều duy nhất.

Nấm Candida gây viêm âm đạo uống thuốc gì nhanh khỏi?

Khi bị viêm âm đạo do nấm candida chị em phụ nữ có thể uống các loại thuốc nhóm Itraconazol, Fluconazol.

Nhóm thuốc Itraconazol gồm: Itcon, Canditral, Sanuzo, Itraxcop, Sporal loại 100mg. Khi sử dụng nhóm thuốc này cần phải tránh thai trong khi uống và 2 tháng sau điều trị, người bị bệnh gan tuyệt đối không sử dụng…

Viêm âm đạo uống thuốc gì nhanh khỏi

Viêm âm đạo do nấm Candida uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nhóm thuốc Fluconazol gồm: Flucomedil, Diflazon, PymePucan loại 150mg. Người bị suy thận, gan cần thận trọng khi uống.

Ngoài ra, bác sĩ có thể chỉ định thêm thuốc đặt điều trị viêm âm đạo để giúp bệnh nhanh khỏi hơn. Những loại thuốc đặt thường được sử dụng là: Thuốc Nystatin 200mg, liều dùng 1 hoặc 2 viên một ngày, thời gian đặt khoảng 2 tuần); thuốc Clotrimazol 500mg đặt duy nhất một liều…

Viêm âm đạo uống thuốc gì nhanh khỏi nếu do nhiễm Trichomonas?

Viêm âm đạo uống thuốc gì trong trường hợp nhiễm Trichomonas? Lúc này, thuốc thường được bác sĩ kê đơn đó chính là nhóm thuốc Metronidazol. Thuốc này có thể dùng theo liều duy nhất, cụ thể uống 2 gam một ngày, hoặc uống 2 lần một ngày với liều 50mg, uống trong 1 tuần.

Các nguyên tắc khi dùng thuốc điều trị viêm âm đạo

Bên cạnh vấn đề viêm âm đạo uống thuốc gì nhanh khỏi? chị em cũng cần lưu ý đến những nguyên tắc sau để thuốc phát huy được hiệu quả điều trị:

+ Chị em chỉ nên uống thuốc theo đúng đơn của bác sĩ kê, không tự ý mua thuốc theo cảm tính, thông tin tìm hiểu trên mạng về điều trị.

+ Uống thuốc đủ liều lượng, đúng thời gian trong thời gian điều trị, không bỏ giữa chừng.

+ Trong thời gian sử dụng thuốc, nếu có những dấu hiệu bất thường ở cơ thể chị em hãy liên hệ với bác sĩ ngay để được xử trí nhanh nhất.

+ Chú ý đến chế độ sinh hoạt, chế độ ăn uống để có sức khỏe, từ đó giúp bệnh nhanh chóng được cải thiện.

Ngoài ra, để quá trình điều trị viêm âm đạo nhanh hơn người bệnh cần vệ sinh âm đạo sạch sẽ hàng ngày bằng một số loại thảo dược như nước lá trầu không, trà xanh…

Chữa viêm âm đạo bằng lá chè xanh
Chữa viêm âm đạo bằng lá chè xanh là cách chữa được nhiều phụ nữ truyền tai nhau. Tuy nhiên không ít người áp dụng không đúng cách nên dẫn đến hiệu quả điều trị không như ý muốn. Hãy cùng tìm hiểu về cách chữa viêm âm đạo từ lá chè xanh chính xác sau đây để đạt được hiệu quả bất ngờ.

Như vậy, những thông tin trên đã giải đáp vấn đề viêm âm đạo uống thuốc gì nhanh khỏi. Tuy nhiên những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo. Để điuề trị bệnh hiệu quả nhất, chị em cần đến bệnh viện khám để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh và được bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống phù hợp.

>> Xem thêm: Tổng hợp phương pháp chữa viêm âm đạo hiệu quả nhất

Như Nguyễn (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo