Viêm âm đạo ra mủ nguyên nhân do đâu, cách chữa như thế nào?

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo ra máu đen là hiện tượng gì? Có nguy hiểm không?

>> Bị viêm âm đạo ra dịch màu vàng phải làm sao?

Em năm nay 28 tuổi. Gần đây em thấy vùng kín của mình có hiện tượng khí hư ra nhiều, ngứa ngáy khó chịu vô cùng. Em đi khám thì được biết bị viêm âm đạo. Nhưng chưa kịp chữa thì hôm qua, em phát hiện thấy vùng kín ra mủ. Em lo lắng quá, giờ không biết bị làm sao nữa. Vậy mong bác sỹ cho em biết, viêm âm đạo ra mủ thì phải làm sao với ạ? Cảm ơn bác sỹ.

(Minh Huyền – Hà Nam)

Trả lời:

Minh Huyền thân mến!

Rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi liên quan đến vấn đề phụ khoa về cho chúng tôi. Với thắc mắc của bạn, dưới đây chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Viêm âm đạo ra mủ

Viêm âm đạo bị ra mủ khiến phái nữ lo lắng, bất an

Viêm âm đạo ra mủ nguyên nhân do đâu?

Tình trạng xuất hiện mủ tại vùng kín là một trong những triệu chứng bất thường mà nữ giới sẽ phải đối diện khi bị viêm âm đạo. Nhất là với trường hợp bạn đã bị viêm âm đạo một thời gian chưa điều trị.

Theo các chuyên gia cho biết, nguyên nhân gây viêm âm đạo được xác định là do sự phát triển quá mức của vi khuẩn và nấm có hại, làm mất cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo, khiến âm đạo bị viêm nhiễm. Khi đó, không chỉ gây ra mủ, người bệnh còn có thể phải đối mặt với các triệu chứng như: Ra nhiều khí hư, khí hư nặng mùi, đau vùng kín, đau khi quan hệ tình dục, đi tiểu đau buốt, nước tiểu có lẫn máu và mủ.

Viêm âm đạo ra mủ

Viêm âm đạo ra mủ phải làm sao?

Nguyên nhân gây viêm âm đạo kèm theo mủ được chia làm 2 loại sau:

  • Viêm âm đạo ra mủ xanh được xác định là có liên quan đến tác hại của khuẩn Chlamydia và nấm Candida.
  • Viêm âm đạo ra mủ vàng chủ yếu là do những tác động của khuẩn lậu tại âm đạo.

Có thể nói, tình trạng viêm âm đạo bị ra mủ bạn chia sẻ là dấu hiệu cảnh báo bệnh đã diễn ra một thời gian khá dài. Do đó, khi đã bị bệnh, Minh Huyền không nên thiếu cảnh giác mà cần nhanh chóng điều trị để tránh gây nhiễm trùng, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Chữa viêm âm đạo ra mủ như thế nào?

Trước tiên, bạn đừng quá lo lắng về tình trạng hiện tại của mình, bởi viêm âm đạo không phải là bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng. Và khi bạn đã biết được chính xác bệnh của mình thì việc chữa trị sẽ đơn giản hơn nhiều.

Với tình trạng hiện tại bạn chia sẻ, do không được điều trị kịp thời nên bệnh viêm âm đạo của bạn đã phát triển nặng hơn, dẫn đến tình trạng viêm âm đạo ra mủ tại vùng kín. Do đó, điều bạn cần làm ở thời điểm hiện tại là nhanh chóng quay lại cơ sở y tế trước đó để được bác sỹ phụ khoa thăm khám và kiểm tra cụ thể tình trạng bệnh của mình.

Viêm âm đạo ra mủ

Nên đi khám ngay khi phát hiện thấy những dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo

Từ việc kiểm tra, xác định loại khuẩn và nấm nào là nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo ra mủ, các bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị bệnh phù hợp nhất dành cho bạn.

Đối với những người bị viêm do nhiễm nấm, bạn có thể sẽ chỉ cần sử dụng thuốc kháng sinh kháng viêm dạng viên uống, thuốc đặt và tiêm tĩnh mạch để giúp khắc phục hiện tượng khí hư ra bất thường.

Còn đối với những người bị viêm âm đạo do nhiễm khuẩn lậu, bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị bằng kháng sinh đặc hiệu. Bên cạnh đó bác sĩ có thể áp dụng phương pháp DHA khiến khuẩn lậu bị loại bỏ và không có cơ hội tái phát trở lại.

Đặt thuốc phụ khoa kiêng bao lâu
Đặt thuốc phụ khoa xong bao lâu thì quan hệ được? Thưa bác sĩ! Tôi hiện đã có gia đình, tình cảm hai vợ chồng trước đây vẫn rất mặn nồng tuy nhiên gần 1 tháng nay tôi bị viêm âm đạo nên rất khó khăn trong “chuyện ấy”. Chính vì vậy, tôi rất muốn được biết đặt thuốc viêm phụ khoa có được quan hệ không, có nhất thiết trong cả khoảng thời gian điều trị tôi và chồng phải kiêng cữ không?

Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích trên đây, bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn về viêm nhiễm âm đạo cũng như nắm được những thông tin cần thiết về bệnh viêm âm đạo ra mủ của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, bạn hãy tiếp tục gửi câu hỏi về cho chúng tôi nhé.

>>Xem thêm: Tham khảo phương pháp chữa viêm âm đạo hiệu quả nhất

Phạm Uyên (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo