Viêm âm đạo thử que có chính xác không? Chị em cần xử lý thế nào?

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo ra mủ chị em cần phải làm gì?

>> Viêm âm đạo ra dịch màu nâu phải làm sao?

Phụ nữ bị viêm âm đạo thử que có chính xác không?

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện một số sản phẩm que thử viêm âm đạo với lời khẳng định về độ chính xác của que thử lên đến 97%. Sẵn có tâm lý e ngại đi khám phụ khoa, lại có thêm một giải pháp đơn giản mà có thể tự kiểm chứng ở nhà, chị em thường quyết định lựa chọn mua các que thử viêm âm đạo về nhà dùng. Sau đó khi phát hiện mắc bệnh chị em tự lên mạng tìm kiếm loại thuốc điều trị phù hợp. Vậy viêm âm đạo thử que có chính xác không?

Que thử viêm âm đạo và cách thử viêm âm đạo bằng que thử

Theo như hướng dẫn của các sản phẩm que thử viêm âm đạo, người dùng có thể tự kiểm tra xem mình có mắc bệnh không như sau:

Dùng tăm bông sạch lấy dịch âm đạo rồi quết lên que thử cho ướt đẫm phần màu vàng của que thử. Sau đó đợi que thử trong khoảng 3 phút rồi đem que thử so sánh với bảng màu sẵn có để xác định mình có bị bệnh hay không và nguyên nhân gây bệnh là gì.

Viêm âm đạo thử que có chính xác không?

Nhiều phụ nữ băn khoăn: Viêm âm đạo thử que có chính xác không?

  • Nếu phần màu vàng của que thử không đổi màu, người dùng không bị viêm nhiễm.
  • Que thử chuyển sang màu vàng đậm: Người dùng bị nhiễm nấm
  • Que thử chuyển sang màu xanh: Người dùng bị nhiễm vi khuẩn, virut
  • Que thử chuyển sang màu xanh đậm hoặc đỏ sẽ báo hiệu mức độ viêm nhiễm rất nặng.

Viêm âm đạo thử que có chính xác không?

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, que thử PH âm đạo để xác định nguyên nhân, mức độ bệnh lý chỉ được dùng chuyên dụng trong ngành sản phụ khoa. Những que thử trên thị trường chưa được công nhận có thể giúp phụ nữ tự xác định bệnh tại nhà.

Viêm âm đạo thử que có chính xác không?

Viêm âm đạo thử que có chính xác không?

Ngay cả các đơn vị sản xuất que thử cũng không khẳng định kết quả đúng 100% mà họ chỉ dám nói rằng những kết quả từ que thử có tính chất dự đoán có viêm nhiễm hay không và que thử thường chỉ nhận biết viêm âm đạo chứ không dự đoán được chính xác nguyên nhân gây bệnh… Vì vậy chị em không nên quá tin tưởng vào những sản phẩm này.

Chị em cần làm gì khi bị viêm âm đạo

Với những giải đáp trên, các chị em đã hiểu rõ viêm âm đạo thử que có chính xác không? Bên cạnh đó các chuyên gia cũng khuyên chị em nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám cẩn thận và làm các xét nghiệm có độ tin cậy cao để xác định nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ bệnh lý.

Các bác sĩ khuyến cáo rằng, việc dùng que thử có thể cho kết quả không chính xác vì nhiều khi PH âm đạo thay đổi không liên quan đến vấn đề bệnh lý. Bên cạnh đó đã có nhiều phụ nữ tin tưởng mình không bị viêm âm đạo theo kết quả của que thử nên đã chủ quan không chữa trị. Chính vì vậy bệnh tình ngày một nặng hơn, gây khó khăn trong việc điều trị và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

Cũng có nhiều chị em thử que nhận được kết quả bị viêm âm đạo rồi tự tìm thuốc điều trị tác nhân gây bệnh theo màu sắc que thử. Tuy nhiên que thử không có khả năng đánh giá đúng tác nhân gây bệnh nên khiến bệnh tình của phụ nữ trở nên trầm trọng hơn.

Viêm âm đạo đặt que có chính xác không

Viêm âm đạo thử que có chính xác không? bạn nên đi gặp bác sĩ

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, bệnh viêm âm đạo có thể nhận biết qua những biểu hiện bất thường của vùng kín như khí hư ra nhiều, biến đổi về màu sắc, có mùi hôi, ngứa rát, sưng vùng kín… Chính vì vậy chị em hoàn toàn có thể nhận biết được và không cần nhờ đến que thử viêm âm đạo. Khi nghi ngờ mắc viêm âm đạo, chị em sớm đi khám và chữa trị thì sẽ sớm khỏi bệnh và không gây tốn kém.

Như vậy với những thông tin trên, bài viết đã giải đáp rõ vấn đề viêm âm đạo thử que có chính xác không? Mong rằng chị em sẽ nghe theo lời khuyên của các chuyên gia để việc điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Xem thêm: Tổng hợp những cách chữa viêm âm đạo hiệu quả chị em nên biết

Tuyết Trinh (t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo