Bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh viêm âm đạo là gì?

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam, âm đạo là nơi đón dương vật của người đàn ông, là con đường sinh nở tự nhiên… Tuy nhiên, bộ phận này rất dễ bị tổn thương do sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh viêm nhiễm nếu không được vệ sinh cẩn thận hàng ngày.

Các mầm mống gây bệnh xâm nhập vào âm đạo sẽ phát triển lấn át vi khuẩn có lợi, làm mất cân bằng trong âm đạo và phát triển viêm nhiễm.

Âm đạo được coi là cửa ngõ của bộ phận sinh sản của nữ giới, khi cơ quan này gặp vấn đề thì có thể kéo theo hàng loạt ảnh hưởng tới vùng kín của nữ giới.

Bệnh viêm âm đạo rất dễ xảy ra

Cấu tạo âm đao và các bộ phận sinh sản ở nữ giới.

Bệnh viêm âm đạo thường diễn biến âm thầm, không có những triệu chứng rõ ràng nên dễ bị chị em phụ nữ chủ quan bỏ qua. Điều đáng nói ở đây là nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng thời điểm, viêm nhiễm nặng hơn có thể gây viêm nhiễm ngược lên phía trên gây: Viêm nội mạc tử cung, viêm vòi trứng, viêm nhiễm vùng chậu, viêm buồng trứng từ đó dẫn tới tình trạng vòi trứng bị tắc hoặc dính buồng trứng, về lâu về dài có thể gây vô sinh.

Nguy hiểm hơn, nếu tình trạng viêm nhiễm trở thành mãn tính lâu ngày, nhiều lần bị tái phát thì có thể gây ra bệnh lý ung thư cổ tử cung hoặc ung thư buồng trứng. Những bệnh lý này ảnh hưởng khá nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản nói riêng và cuộc sống của chị em nói chung.

Biểu hiện viêm âm đạo thường gặp nhất

Mỗi nguyên nhân gây viêm nhiễm âm đạo lại biểu hiện những triệu chứng bệnh khác nhau. Để có thể phát hiện viêm nhiễm tại âm đạo sớm, từ đó có cách điều trị hợp lý, chị em phụ nữ cần lưu ý một số biểu hiện, triệu chứng viêm nhiễm ở âm đạo thường thấy sau đây.

  • Viêm âm đạo do nấm Candida: Khí hư (huyết trắng) sánh đặc, màu trắng lợn cợn như sữa chua, đóng thành mảng gây ngứa, rát nhiều ở vùng âm đạo, đau khi giao hợp, âm đạo viêm đỏ, ứ đọng huyết trắng, khi xét nghiệm kết quả độ pH âm đạo <4,5.
  • Viêm nhiễm âm đạo do ký sinh trùng Trichomonas: Đây là một bệnh lây qua đường tình dục do sinh vật đơn bào với tên gọi là Trichomonas Vaginalis gây ra. Ký sinh trùng này có hình dạng giọt nước hay hình trứng. Khi mắc chủng loại bệnh này, chị em phụ nữ sẽ thấy biểu hiện ngứa và xuất hiện huyết trắng.

Bệnh viêm âm đao ở nhiều mức độ

Hình ảnh viêm âm đạo ở nhiều mức độ.

  • Âm đạo bị viêm do loạn khuẩn: Biểu hiện thường gặp là dịch tiết âm đạo nhiều, có màu trắng xám, kèm mùi rất hôi và tanh, các loại vi khuẩn thường là những vi khuẩn yếm khí hỗn hợp. Bệnh viêm nhiễm tại âm đạo do loạn khuẩn thường gặp ở phụ nữ đang trong thời gian sinh đẻ, khi đó môi trường âm đạo bị mất cân bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại vi khuẩn phát triển và gây bệnh.
  • Ngoài ra, có một thể viêm ở âm đạo khá đặc biệt, không do nhiễm khuẩn mà do dị ứng hoặc suy giảm hormone ở phụ nữ mãn kinh, thiếu hụt estrogen. Tình trạng này sẽ khiến âm đạo của chị em bị khô hoặc teo, môi trường lý tưởng trong âm đạo bị mất đi và giúp các vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm âm đạo

Khi đã bị viêm tại âm đạo, việc xác định nguyên nhân và phương pháp điều trị phù hợp là rất quan trọng. Vậy, những nguyên nhân gây viêm nhiễm ở âm đạo là gì?

Như đã trình bày trong phần trên, việc nhiễm trùng roi Trichomonas, nấm Candida, các tạp khuẩn và các tác nhân lây qua đường tình dục khác là một trong nhiều nguyên nhân gây viêm tại âm đạo ở chị em phụ nữ.

Ngoài ra, một số nguyên nhân viêm âm đạo khác như:

  • Tiến hành các thủ thuật không an toàn trong quá trình nạo hút thai…;
  • Sử dụng thuốc đặt phụ khoa hoặc kháng sinh lâu dài;
  • Sử dụng các thuốc thánh thai, corticoid, bị stress, chị em bước vào thời kỳ mãn kinh… những yếu tố này sẽ khiến cho hệ miễn dịch của chị em bị suy giảm, kéo theo đó là mất cân bằng nội tiết tố…
  • Mắc bệnh tiểu đường…

Một số nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo

Một số nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo.

Đặc biệt, một số thói quen hàng ngày của chị em phụ nữ tưởng như vô hại nhưng lại là điều kiện thuận lợi để viêm nhiễm âm đạo hình thành như:

  • Việc vệ sinh vùng kín không sai cách: Nếu như các chị em vệ sinh không sạch sẽ hoặc không đúng cách sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho các vi khuẩn có hại tấn công vào âm đạo và gây viêm nhiễm.
  • Thụt rửa quá sâu vào âm đạo, lạm dụng các dung dịch vệ sinh hoặc dùng sản phẩm không phù hợp, có tính sát khuẩn mạnh sẽ làm cho môi trường tự nhiên của âm đạo bị mất cân bằng. Những vi khuẩn có lợi lúc này có thể bị tiêu diệt, và các vi khuẩn có hại thừa cơ xâm nhập vào âm đạo và gây bệnh viêm âm đạo.
  • Mặc quần lót hoặc quần ngoài quá bó khiến vùng kín thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt, bí bách sẽ tạo môi trường thuận lợi để cho các vi khuẩn có hại sinh sôi cũng như phát triển một cách nhanh chóng.
  • Quan hệ tình dục không an toàn: Trong trường hợp bạn tình mắc một trong số các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục nếu quan hệ không an toàn thì nguy cơ mắc viêm tại âm đạo là có thể.

Bệnh viêm âm đạo có nguy hiểm không?

Theo bác sĩ Đỗ Thanh Hà, là một bệnh phụ khoa nên viêm ở âm đạo sẽ có những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới thiên chức làm mẹ của chị em phụ nữ cũng như cuộc sống hàng ngày. Cụ thể như sau:

  • Ảnh hưởng tới việc mang thai: Môi trường pH ở âm đạo phù hợp cho hoạt động của tinh trùng nên nếu phụ nữ mắc viêm tại âm đạo nặng thì độ pH sẽ bị thay đổi và không còn là môi trường lí tưởng cho tinh trùng. Từ đó, tỉ lệ thụ thai bị giảm dẫn tới hiện tượng hiếm muộn ở phụ nữ.
  • Gây ra các viêm nhiễm khác: Nếu để tình trạng bệnh diễn biến quá nặng, không kịp thời điều trị thì sẽ dẫn tới một số bệnh viêm nhiễm khác, như: Viêm vùng chậu, viêm đường tiết niệu, viêm niêm mạc tử cung, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung…

Viêm âm đạo không được điều trị sớm có thể gây viêm vùng chậu

Viêm âm đạo không được điều trị sớm có thể gây viêm vùng chậu

  • Đặc biệt, âm đạo viêm không được điều trị và chuyển biến thành mãn tính tại âm đạo là điều kiện cho ung thư phát sinh.
  • Chị em phụ nữ bị viêm âm đạo khi đang trong thai kỳ có thể làm ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, dễ gây sảy thai hoặc đẻ non. Hơn nữa, mắc bệnh này chị em có thể lây truyền tình trạng viêm nhiễm cho thai nhi trong quá trình sinh nở.
  • Ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày: Với các triệu chứng kể trên của viêm ở âm đạo, nếu chị em bị mắc bệnh này, hàng ngày, cơ thể sẽ phải chịu sự bức bối, ẩm ướt gây khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, công việc và đời sống tình dục, đặc biệt là sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày.

Chính những ảnh hưởng, biến chứng này của viêm âm đạo bác sĩ Hà khuyên chị em hãy lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn. Chủ động thăm khám nếu có bất cứ sự khác thường nào ở vùng kín.

Cách chữa viêm âm đạo phổ biến hiện nay

Để khắc phục viêm âm đạo chị em có thể được áp dụng bằng nhiều cách khác nhau tùy vào tình trạng bệnh cũng như mong muốn. Dưới đây là các phương pháp điều trị viêm đạo phổ biến hiện nay.

1. Điều trị âm đạo viêm theo Tây y

Sau khi tiến hành khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ chuyên khoa sẽ xác định được tình trạng viêm tại âm đạo của bạn và đưa ra những chỉ định phù hợp trong điều trị nhằm đạt kết quả cao nhất. Dựa trên tình trạng bệnh lý của bệnh nhân cũng như tình trạng sức khỏe của từng người mà bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Ưu điểm: Tây y có thế mạnh là ngăn chặn các triệu chứng của viêm âm đạo một cách nhanh chóng, người bệnh có thể sớm được tạm biết những dấu hiệu bệnh lý khó chịu hàng ngày.

Thuốc kháng sinh chữa viêm âm đạo
Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa mà chắc chắn bất cứ chị em phụ nữ nào cũng bị ít nhất 1 lần trong đời. Chữa trị khỏi bệnh không khó nhất là khi bệnh ở mức độ nhẹ, bạn chỉ cần uống thuốc kháng sinh. Câu hỏi được đặt ra: “Viêm âm đạo uống thuốc kháng sinh gì?”

Hạn chế:

  • Nếu lạm dụng các loại thuốc Tây y, chị em rất dễ phải đối mặt với tình trạng kháng thuốc, nhờn thuốc.

  • Đặc biệt, các loại thuốc kháng sinh thường được sử dụng trong phác đồ điều trị viêm âm đạo có thể ảnh hưởng không tốt tới dạ dày của chị em nếu lạm dụng nhiều.

  • Dễ gây tác dụng phụ khi sử dụng.

  • Chỉ tập trung vào triệu chứng, bệnh viêm nhiễm âm đạo có thể tái phát bất cứ lúc nào nếu chị em ngừng sử dụng thuốc.

Do đó, khi lựa chọn phương thức chữa bệnh bằng thuốc Tây, chị em cần tuân thủ tuyệt đối các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tránh tự ý tìm hiểu và mua thuốc về nhà điều trị.

2. Chữa bệnh viêm âm đạo bằng mẹo dân gian

Các biện pháp chữa viêm tại âm đạo trong dân gian đã được ông bà ta lưu truyền từ lâu nay nhờ tác dụng và sự tiện lợi của chúng. Bạn có thể tham khảo một số mẹo dân gian như:

Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá ổi

Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá ổi

  • Chữa viêm nhiễm âm đạo bằng tỏi

  • Chữa viêm âm đạo bằng lá trà xanh

  • Chữa viêm ở âm đạo bằng lá trầu không

  • Chữa viêm tại âm đạo bằng lá ổi

  • Chữa viêm âm đạo bằng lá ngải cứu

  • Chữa viêm vùng âm đạo bằng nước muối pha loãng

  • Chữa âm đạo viêm bằng hạt rau mùi

Phương pháp dân gian được xem là cách chữa đơn giản và chi phí rất rẻ đối với các chị em. Các loại thảo dược quen thuộc, lành tính sẽ giúp giảm triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, do dược tính không cao nên mẹo dân gian chỉ thích hợp cho những trường hợp bệnh nhẹ, viêm nhiễm bên ngoài.

3. Điều trị bệnh viêm âm đạo bằng Đông y

Một số chị em đã lựa chọn điều trị âm đạo theo Đông y vì các vị thuốc trong Đông y thường lành tính và đã được chứng minh công dụng như: Long đờm thảo, sài hồ, thương truật, cam thảo, sinh địa, chi tử, sa tiền, đan bì, ngải diệp, bạch chuột, hương phụ, hoàng kỳ, đẳng sâm…

Ưu điểm lớn của Đông y là điều trị từ sâu bên trong, giải quyết căn nguyên bệnh. Đồng thời tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể, ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

Bên cạnh đó, điều trị Đông y thường đòi hỏi thời gian điều trị dài hơn nên người bệnh phải kiên trì, uống đủ lượng cần thiết thì mới mong chữa bệnh hiệu quả.

Tuy nhiên, để phối hợp các vị thuốc theo liều lượng hợp lý cần được thực hiện bởi các lương y có tay nghề. Do đó, chị em nên tìm hiểu, tham khảo và thăm khám, bốc thuốc tại những nhà thuốc y học cổ truyền có uy tín, có giấy phép hoạt động, các lương y có giấy phép hành nghề.

4. Chữa viêm âm đạo theo phương pháp Đông – Tây y kết hợp: Giải pháp tối ưu cho chị em

Hiện nay, việc kết hợp Đông – Tây trong chữa bệnh được nhiều cơ sở y tế áp dụng. Riêng điều trị viêm âm đạo nói riêng và viêm phụ khoa nói chung thì Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà được xem là một trong những người đi đầu. Đến nay tại Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam – nơi bác sĩ Hà làm việc vẫn đang áp dụng phương pháp này và nhận được nhiều kết quả tích cực.

Bài thuốc chữa viêm âm đạo bằng Đông y của bác sĩ Hà sẽ gồm thuốc thang dùng để uống trong và thuốc ngâm rửa để khắc phục triệu chứng bên ngoài. Hai dạng thuốc này sẽ mang lại tác động kép, vừa điều trị từ bên trong, vừa giảm nhanh triệu chứng khó chịu như ngứa vùng kín, sưng tấy, vùng kín ẩm ướt.

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp Đông - Tây y kết hợp

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp

Tuy nhiên, với các trường hợp bệnh nghiêm trọng bác sĩ sẽ áp dụng kết hợp 2 phương pháp Đông và Tây y. Bởi với 4 năm được đào tạo Tây y nên bác sĩ hiểu rõ được ưu điểm, hạn chế của nền y học này. Từ đó, kết hợp với Đông y để mang đến hiệu quả cao hơn và hạn chế tác dụng phụ cho người bệnh.

Thông thường, thuốc Tây y sẽ được sử dụng với trường hợp cấp tính, ví dụ như ngứa dữ dội, âm hộ sưng tấy. Sau khi các biểu hiện này được cải thiện sẽ dùng bài thuốc Đông y nhằm mục đích điều trị căn nguyên bệnh, bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng, hạn chế bệnh quay trở lại.

Mặt khác, nguyên tắc chữa bệnh của Đông y là “biện chứng luận trị” – tùy vào từng tình trạng bệnh, biểu hiện để sử dụng bài thuốc, phương pháp khác nhau. Chính vì thế mà bài thuốc của bác sĩ Hà phù hợp với từng đối tượng, mang đến hiệu quả chữa bệnh cao hơn, mang đậm tính cá nhân hóa.

Không chỉ mang lại sự hiệu quả trong điều trị mà bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà còn có thành phần 100% thảo dược thiên nhiên được thu hái cẩn thận từ các vùng dược liệu mạnh trên cả nước. Nhờ vào thành phần thảo dược mà điều trị bệnh với bác sĩ Đỗ Thanh Hà luôn đảm bảo an toàn, không tác dụng phụ cho người bệnh.

Từ khi bài thuốc được rộng rãi chị em sử dụng thì trung tâm chưa ghi nhận trường hợp tác dụng phụ nào nếu thực hiện đúng theo chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ Thanh Hà.

Chat cùng bác sĩ Thanh Hà để được tư vấn kỹ hơn

Thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày giúp khắc phục bệnh viêm âm đạo

Viêm tại âm đạo là một bệnh lí phổ biến và vô cùng nguy hiểm nếu không được phát hiện và chữa trị. Song song với quá trình điều trị, người bệnh cũng nên thay đổi các thói quen trong sinh hoạt hàng ngày để hỗ trợ đẩy lùi chứng viêm ở âm đạo một cách hiệu quả.

  • Đầu tiên, chị em cần cẩn trọng trong quá trình vệ sinh vùng kín. Theo đó, đối với vùng kín, bạn phải vệ sinh hàng ngày, sử dụng các dung dịch vệ sinh phù hợp và không thụt rửa sâu âm đạo. Đặc biệt, trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em phải tăng cường rửa vùng kín và thay băng vệ sinh thường xuyên, khoảng 4 tiếng/lần.

  • Không mặc quần lót hoặc quần ngoài quá chật, thay vào đó, nên chọn quần lót bằng chất liệu cotton thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi và co giãn tốt, tạo sự thoải mái cho người mặc.
  • Quan hệ tình dục an toàn, đặc biệt là đối với các bạn tình bị nhiễm các bệnh viêm nhiễm tại đường sinh dục hoặc bệnh xã hội.
  • Bổ sung các thực phẩm có khả năng phòng viêm nhiễm phụ khoa như sữa chua, tỏi, các sản phẩm từ đậu nành…
  • Khám phụ khoa định kỳ nhằm phát hiện sớm viêm nhiễm tại âm đạo hoặc theo dõi tác dụng của quá trình điều trị đối với các chị em đã bị viêm nhiễm.

Viêm âm đạo sẽ không nguy hiểm nếu chị em phát hiện sớm bệnh và có phương pháp điều trị đúng. Do đó, khi thấy có một số biểu hiện bất thường tại vùng kín, chị em cần khám phụ khoa để tầm soát nguy cơ mắc bệnh viêm âm đạo hoặc các bệnh lý phụ khoa khác và có hướng xử lý kịp thời.

Nếu có bất cứ những thắc mắc về bệnh và phương pháp điều trị bệnh hiệu quả thì chị em có thể liên hệ hoặc gọi điện cho Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà theo:

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Nguyên Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam

Cơ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 123 đường Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Điện thoại tư vấn: (024) 7109 26680989 913 935 (có Zalo)

Cơ sở Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại tư vấn: 0912 507 855

Facebook: Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Website: bacsidothanhha.com

Email: bacsidothanhha@gmail.com

Xem Thêm: 

Phương Vy (tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn Thư says: Trả lời

    E hay bị viêm ad lắm cũng k biết là do làm sao nữa .cứ chữa khỏi đc vài tháng là lại bị lại,suốt ngày khám xét thuốc uống thuốc đặt các loại thật sự rất mệt mỏi và mất thời gian, ảnh hưởng đến nhiều thứ.Mẹo dân gian thì có cách rửa bằng nc lá trầu ko với nc lá chè xanh là e thử rồi,cũng chỉ đc bên ngoài thôi mà nghe nh người bảo rửa nc lá đấy nhiều bị thâm e cũng chả dám rửa nhiều. K biết phải làm thế nào để dứt điểm cái viêm âm đạo này nữa. Đông y thì e chưa thử.

  2. Bùi Hồng Nhan says: Trả lời

    các mẹ ơi, ngoài trầu không và lá chè xanh ra thì có mẹ nào biết mấy mẹo khác dùng chữa bệnh phụ khoa nữa không? E đọc nhiều diễn đàn thấy các mẹ dùng tỏi để đặt âm đạo điều trị viêm rất hiệu quả mà cứ thấy bán tín bán nghi

  3. Trang Pun says: Trả lời

    ui đừng tin mấy cái đấy mẹo đấy nha các mẹ, không rõ người khác dùng thế nào chứ em đặt tỏi được một hôm mà nóng rát hết cả lên, rõ là sợ luôn, tỏi nó lại có mùi nữa chứ, nhớ mãi không quên =.=

  4. Lê Thanh Hương says: Trả lời

    Mih đang dùng lá bàng đun sôi để rửa nhưng mà k bít sao mà nó rát thế k biết, mà cũng k thấy hiệu quả gì. Trên các diễn đàn chia sẻ cách này đấy nhưng mih nghĩ chị e đừng nên thử.

  5. Hoa Sam says: Trả lời

    mình dùng bài lá bàng rồi.trên wtt có topic các mẹ mách nhau nhưng chỉ đỡ ngứa hơn chút thôi.mình đi khám r, đang uống ks và kết hợp đặt thuốc. nếu vẫn k khỏi sẽ theo đông y như trên đây các mẹ chia sẻ https://www.webtretho.com/forum/f4695/kien-thuc-chuyen-gia-cho-me-ve-benh-phu-khoa-2648545/

  6. hoài anh says: Trả lời

    Các mẹ ơi . tớ đang mang bầu mà bị viêm có dùng được thuốc gì không ?

  7. NGỌC BÍCH says: Trả lời

    Hi mọi người, ai biết thuốc chữa phụ khoa nào tốt ko mách e với, hình như bị viêm hay sao ấy, mấy hôm nay bị ra nhiều khí hư quá .đôi lúc cảm thấy ngứa nữa .???

  8. Phượng Kều says: Trả lời

    Các mẹ dùng thuốc phụ khang tán thử xem, e dùng thuốc đấy khỏi và gần năm rồi k thấy có hiện tượng tái phát gì cả ,  nó là thuốc đông y lại k có tác dụng phụ nên dùng rất ytam các mẹ ah . Có điều thời gian chữa thì hơi lâu đấy nên các mẹ phải kiên trì thì mới khỏi. E dùng thuốc đấy là cả uống cả ngâm rửa có 2 tháng là khỏi, sau đấy thấy vòng kinh tự nhiên đều tăm tắp, ăn khỏe ngủ khỏe lm và chuyện đấy cũng thấy ok hơn các mẹ ah hí hí

  9. Ng Hà Ninh says: Trả lời

    mẹ nó ơi mình bị khí hư ra nhiều như nước, thì thoảng thấy nhầy nhầy mà mùi tanh lắm chắc là lại viêm rồi …chán gê cơ… mình có dùng thuốc phụ khang tán đó được không?cứ mua là đc hay phải khám xét gì ko mẹ nó?

  10. Phương Kều says: Trả lời

    viêm là cái chắc rồi mẹ nó ơi, nếu có điều kiện thì đến khám là tốt nhất, còn k thì gọi điện  để bs nắm đc tình trạng bệnh còn kê đơn thuốc. mỗi 1 bệnh nhân dùng 1 đơn thuốc khác nhau nên đúng bệnh đúng thuốc mẹ nó afh, nhưng thuốc hơi mắc đó, 2tr1/tháng nếu nhờ họ sắc sẵn cho thì thêm 300k/tháng nữa (là 2tr4) nhanh thì 1 tháng khỏi, còn k như mình là 2 tháng

  11. Vân says: Trả lời

    các mẹ mà bị viêm nhiễm phụ khoa, lúc chữa cũng phải xem xét cả phía chồng nữa nhé, chồng mà cũng viêm (nhất là nấm) thì bản thân các mẹ có chữa khỏi rồi xong lại quan hệ với chồng thì lại lây và cứ như thế thì k bao giờ khỏi

  12. thuloantran says: Trả lời

    -Nấm âm đạo —-> Là do mất cân bằng môi trường mà nấm sinh sôi, nảy nở.

    Dùng kháng sinh: Chỉ chữa tạm thời, hết thuốc bệnh tái phát rất nhanh. Nếu dùng lâu dài sẽ loạn khuẩn và kháng thuốc.

    Nguyên nhận gốc rễ bệnh nấm âm đạo: Do Tỳ vị mất cân bằng.

    Phép trị: Kiện tỳ và Hòa vị —> Thì môi trường âm đạo (Acid yếu) và tử cung (trung tính) sẽ cân bằng—> Nấm sẽ không hoạt động.

     

  13. TRân Trân says: Trả lời

    mấy bệnh này chủ yếu do vệ sinh  và sinh hoạt hàng ngày. Các ông ck mà biết giữ cho vợ thì ít khi bị lắm

  14. Mít Yến says: Trả lời

    Vừa rồi tớ đặt thuốc với uống kháng sinh nhưng mà đặt hết 12 viên rồii (tớ bị nấm + nhiễm khuẩn) mà thấy tình hình k ổn lắm. Hết ngứa thôi, chứ khí hư màu vàng vàng vẫn ra. Nãn quá..

  15. Ngô Hồng Quyên says: Trả lời

    ĐÃ mẹ nào dùng phụ khang tán của trung tâm phụ khoa chua , co the cho em y kien ko a   Em bi viem do tap khuan dùng thuốc tây cứ toàn liệu trình lần 10 ngày, lần 12 ngày lúc dùng thuốc thì sạch sẽ hết ngưa hết thuốc là lại bị lại. Em thay nhieu chi e khen thuốc phụ khang tán cha biet thuc hu the nao 

  16. Phạm Lan Anh says: Trả lời

    Thuốc đấy tốt nhưng mà đắt bạn ah, như chị trên kia cũng nói đó thực sự dùng đông y phải kiên trì đấy bạn vì tác dụng của thuốc khá là chậm, mình cũng phải dùng thuốc hết 2 tháng, sau đấy cẩn thận đi khám lại bsi ở PSHN bảo sạch sẽ k vấn đề gì mới yên tân, nhưng việc dùng thuốc cũng chỉ 1 phần thôi, bạn cần nắm rõ đc nguyên tắc vệ sinh để phòng bệnh tái phát. Mình có 1 vài tips kinh nghiệm cũng muốn share cho bạn nào cần ah:

    Vệ sinh âm đạo đúng cách: sau khi đi vệ sinh nên lau và rửa theo thứ tự từ phía âm đạo, âm hộ ra sau cuối cùng là hậu môn.

    Vào thời kỳ đèn đỏ thường xuyên vệ sinh, thay băng 3-4 tiếng 1 lần. Sử dụng các loại băng dày mỏng khác nhau vào từng thời kỳ của kinh nguyệt.

    Quan hệ tình dục an toàn lành mạnh, vệ sinh cơ quan sinh dục trước và sau khi giao hợp (cả 2 ng luôn)

    Uống nhiều nước, thường xuyên đi thăm khám định kỳ phụ khoa 3-6 tháng 1 lần trong năm

     

  17. Hin Violet says: Trả lời

    E cũng mới đi khám phụ khoa kết luận là bị viêm âm đạo và lộ tuyến cổ tử cung mà dùng gần hết thuốc bs họ cho rồi vẫn bị ra khí hư  đang hoang mang và mệt mỏi quá 

  18. Nhung says: Trả lời

    Các chị cho em hỏi với. E cũng bị viêm âm đạo. đi khám ở phòng khám tư thì có kêt quả là bị viêm âm đạo do tạp khuẩn (kết quả là ++) bs kê cho thuốc nhưng mà uống đc gần chục hôm r e vẫn thấy k khả quan lắm. Có chị nào mách hộ e kinh nghiệm chữa mí bệnh này với? E vs bạn trai e từ khi e biết bị bệnh đều qh an toàn, có sd bcs. Các chị giúp e với E cám ơn các chị nhiều nhiều ạ

  19. Truong Thuy says: Trả lời

    Bj vjem thj faj kjeng qh b oj du la dung bcs hay k vj khj qh se day vj khuan vao sau ben trong tu cung nguy hjem lam b ah

  20. sao_tinhyeu1997 says: Trả lời

    Cậu đừng dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ nữa, mua lá trầu ko về đun lên xong thả mấy hạt muối vào sau đó lấy nc đó rửa xem có đỡ ko?

  21. Nguyễn thị đào says: Trả lời

    E cũng bị viêm tái đi tái lại hoài mệt mỏi quá huhu 

  22. Lê Hân says: Trả lời

    đã có ai dung nữ vương chưa ạ , tư vấn cho em với

  23. phùng thu huyền says: Trả lời

    Các chị tư vấn giúp e với. 2 hôm nay e có hiện tượng ra nhiều dịch âm đạo màu trắng như sữa chua k mùi nhưng mà ngứa ah, thời điểm là giữa chu kì kinh nguyệt của e. bình thường thì phải tầm chục ngày nữa e mới có kinh. e chưa từng bị thế này bao giờ.. e chưa qhtd các chị ạ.. em lo  quá e chưa từng đi khám phụ khoa bao giờ các chị cho e lời khuyên với ah

  24. hạnh tít says: Trả lời

    Trời ơi. Em cũng bị viêm âm đạo mà chữa đi chữa lại vẫn ko khỏi đây

  25. Nala Ellen says: Trả lời

    Viêm âm đạo cũng phải điều trị cả chồng nữa đấy. Bs phải kê thuốc cho cả chồng uống nữa mới khỏi hẳn đc nếu k thì xác định bệnh cứ dai dẳng mãi k rứt !

  26. Nguyễn Hải Nhật says: Trả lời

    E nghĩ nếu đi khám chữa mãi 1 nơi k khỏi thì nên đổi bs a. Như e tin tưởng 1 bs chữa mãi ko khỏi. cứ viêm âm đạo uống đặt xong mấy hôm khám lại lại bị nấm, lại uống đặt chục hôm. Nghỉ 5 ngày khám lại vẫn viêm âm đạo bs lại kê uống và đặt, mệt mỏi lắm a mà dùng ksinh nhiều cũng gây mất cân bằng AD, chưa kể ảnh hưởng tới gan, thận dạ dày..dùng nhiều là hại đủ thứ ý a. Đấy là thông tin e mới tìm hiểu đc, đọc xong cũng thấy hoang mang quá…

  27. nguoitinh_muadong.hn says: Trả lời

    Nữ vương thì e mới xem qc thôi chứ e chưa dùng, nhưng e có dùng thuốc phụ khang tán của trung tâm phụ khoa đông y bạn e mách là tốt nên e nghe lời nó e đặt thuốc về dùng, e ko nghĩ chỉ dùng thuốc có 1 tháng mà hết viêm âm đạo đâu hơn nữa trộm vía mấy tháng nay ko tái phát.

  28. Hồng Ngọc says: Trả lời

    Ai có kinh nghiệm dùng đông y chữa viêm AD thì chia sẻ ký hơn nhá.

  29. Võ Như Nguyện says: Trả lời
    mình trước cũng bị khí hư nhiều lắm khí hư màu trắng như sữa chua, k ngứa, k có mùi hôi j. mình cứ nghĩ như vậy là bth nên k đi khám, sau khí hư ngày càng tiết ra nhiều hơn, quan hệ mình thấy đau, rát khó chịu quá nên quyết định đi khám, Mình đi khám bs bảo là bị viêm âm đạo do tạp khuẩn, cho cả thuốc uống.thuốc đặt với dd vsinh kết quả chỉ dừng lại là thấy đỡ nhiều chứ k hết hẳn các triệu chứng Sau mình ra phòng khám đông y ở 123 Hoàng Ngân bs kê cho nửa tháng tthuốc gồm thuốc uống với thuốc ngâm dùng mình thấy đỡ nên tiếp tục mua thêm nửa tháng nữa thì khỏi.. (ban đầu là bs định kê cho mình 1 tháng, nhưng mình thấy hết nhiều tiền quá mà chả biết có tốt thật k nên chỉ dám mua trc nửa tháng, nếu ok mới mua thêm thuốc) Thuốc này công nhận giá hơi “chát” các mẹ ah. cả tiền khám + tiền thuốc + tiền sắc thuốc là 2tr5/1 tháng.. Chị e nào ở hà nội thì ra đấy mà khám thôi thì cứ nghĩ đắt xắt ra miếng vậy, mọi người cũng bảo thuốc đông y nên k có tác dụng phụ, vừa có td chữa bệnh lại có tác dụng bồi bổ cơ thể, nhất là mẹ nào chưa con cái gì
  30. trinhbd123 says: Trả lời

    Nếu binh thg dang khoe manh dung nc la trau ko ve sinh nhung ngay hanh kinh se rat tot, sach se do viem nhiem. Nhung da viem roi chi rua ben ngoai thi k khoi han dc va cung ko nen thut rua sau ben trong se tao dieu kien vi khuan lan sau hon vao ben trong. Tôt nhat nen di kham va dung thuoc theo chi dinh cua bs chu bh vo sinh nhieu lam,can tac vo ay nay!!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo