Viêm âm đạo ra dịch màu vàng có nguy hiểm không và cần phải làm gì?

Bài nên đọc:

>> Phụ nữ bị viêm âm đạo ra dịch màu nâu có sao không?

>> Những điều chị em cần biết về viêm âm đạo cấp 2

“Năm nay tôi 34 tuổi, trước đây tôi có mắc viêm âm đạo nhưng đã điều trị khỏi. Tuy nhiên, gần đây tôi nhận thấy mình có các dấu hiệu tái phát bệnh, nhất là âm đạo tiết ra dịch màu vàng. Vậy mong bác sĩ giải đáp giúp tôi viêm âm đạo ra dịch màu vàng phải làm sao và bệnh có thể điều trị dứt điểm được không? Tôi cảm ơn!”

(Trần Minh Hạnh, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Trả lời:

Hạnh thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn được các bác sĩ giải đáp như sau:

Viêm âm đạo ra dịch màu vàng

Nguyên nhân phụ nữ bị viêm âm đạo có dịch màu vàng

Viêm âm đạo ra kèm dịch màu vàng là căn bệnh rất nhiều phụ nữ mắc phải. Bệnh xảy ra do vùng kín của chị em bị nhiễm trùng. Các vi khuẩn như nấm Candida, vi khuẩn Vaginosis, Trichsomonas tăng sinh trong âm đạo và gây ra hiện tượng viêm âm đạo kèm theo sự biến đỗi sắc màu dịch âm đạo từ màu lòng trắng trứng sang màu vàng. Ngoài ra những chị em quan hệ tình dục không an toàn, bị nhiễm những mầm bệnh lây qua đường tình dục cũng dễ gặp phải bệnh này.

viêm âm đạo ra dịch màu vàng

Dịch màu vàng tiết ra ở âm đạo

Biểu hiện thường gặp của viêm âm đạo ra dịch màu vàng

Khi mắc phải bệnh này, chị em có thể nhận biết qua những dấu hiệu sau:

– Khí hư ra nhiều, có màu vàng, có thể sủi bọt và có mùi hôi.

– Vùng kín sưng tấy, nóng rát, ngứa rát. Phụ nữ bị đau khi quan hệ tình dục hoặc đau bụng dưới.

– Phụ nữ bị rối loạn tiểu tiện, tiểu rắt, tiểu buôt…

Viêm âm đao ra dịch màu vàng có nguy hiểm không?

Khi gặp phải tình trạng này, chị em sẽ gặp nhiều ảnh hưởng tiêu cực sau đây:

– Cuộc sống sinh hoạt bị xáo trộn: Viêm âm đạo bị ra dịch màu vàng là nguyên nhân khiến chị em khó tập trung vào công việc và các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Những triệu chứng của bệnh khiến chị em không cảm thấy thoải mái và thường xuyên bị mất tập trung trong mọi hoạt động.

– Viêm âm đạo ra dịch màu vàng làm suy giảm chất lượng cuộc “yêu”. Cảm giác đau rát, vùng kín nhiều khí hư là những triệu chứng ngăn cản cuộc “yêu” diễn ra bình thường. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản, tâm lý và cuộc sống hôn nhân của chị em phụ nữ.

-Viêm âm đạo ra kèm dịch vàng khiến chị em dễ mắc bệnh phụ khoa. Đa phần những bệnh này là những viêm nhiễm ngược dòng của viêm âm đạo gây ra tại các bộ phận sinh sản như cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng… Nguy hiểm nhất là tình trạng ung thư cổ tử cung. Nếu mắc phải căn bệnh này chị em không những bị vô sinh mà còn bị đe dọa về tính mạng.

Viêm âm đạo ra dịch màu vàng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Viêm âm đạo ra dịch màu vàng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản 

– Viêm âm đạo ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Khi mắc bệnh vùng kín của phụ nữ ra nhiều dịch âm đạo khiến cho tinh trùng khó sinh sống để chờ trứng rụng. Bên cạnh đó chất lượng cuộc yêu giảm và những nguy cơ viêm nhiễm tại những bộ phận sinh sản cũng góp phần làm tăng tỉ lệ thụ thai không thành công ở nữ giới khi bị bệnh.

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, bệnh nếu như không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, hiệu quả thì nguy cơ bệnh tái phát nhiều lần sẽ rất cao.

Với biểu hiện viêm âm đạo ra dịch màu vàng như bạn đã chia sẻ thì khả năng bệnh của bạn đã bị tái phát. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tìm kiếm phương pháp điều trị bệnh phù hợp, tránh những biến chứng nguy hiểm đối với khả năng sinh sản cũng như sức khỏe sau này.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng về khả năng có chữa khỏi bệnh được hay không vì hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh hiệu quả và khả năng điều trị bệnh dứt điểm rất cao.

Bị viêm âm đạo ra dịch màu vàng phải làm sao?

Với những giải đáp ở trên, chắc hẳn Hạnh và các chị em đã hiểu rõ tầm quan trọng của việc điều trị cũng như phòng tránh căn bệnh này. Với trường hơp của Hạnh các chuyên gia khuyên bạn như sau:

– Đi khám phụ khoa

Như đã chia sẻ ở trên, bạn Hạnh nên tới cơ sở y tế uy tín để khám phụ khoa. Sau khi thăm khám lâm sàng và tiến hành một số xét nghiệm, bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó sẽ tư vấn cho bạn hướng điều trị hiệu quả nhất.

Ngoài ra, khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, để tránh những tác dụng không mong muốn bạn tuyệt đối không nên tự mua thuốc về tự chữa viêm âm đạo ra dịch màu vàng.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách

Việc giữ cho “cô bé” luôn luôn sạch sẽ là điều tương đối đơn giản, chị em nào cũng có thể làm được, tuy nhiên nếu không chú ý có thể bạn sẽ làm sai cách.

Viêm âm đạo ra dịch màu vàng

Vệ sinh vùng kín đúng cách giúp phòng tráng viêm âm đạo ra dịch màu vàng

Chuyên gia khuyến cáo các chị em nên vệ sinh vùng kín với nước sạch ít nhất 2 lần mỗi ngày. Bạn cũng có thể lựa chọn một loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có nguồn gốc tự nhiên, hàm lượng chất tẩy rửa thấp để sử dụng hằng ngày.

Đặc biệt là bạn nên chú ý không được dùng xà phòng để vệ sinh vùng kín, vì điều này có thể khiến cho âm đạo mất độ ẩm, thậm chí các lợi khuẩn cũng có thể bị tiêu diệt hết.

– Bị viêm âm đạo ra dịch màu vàng cần kiêng quan hệ vợ chồng

Đối với các bệnh phụ khoa nói chung và viêm âm đạo nói riêng, trong quá trình điều trị bệnh, chị em cần nói không với quan hệ tình dục. Lý do là vì nếu có quan hệ tình dục khi bị bệnh thì các vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập và khiến cho tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

– Sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý

Ngoài những lưu ý trên, khi bị viêm âm đạo ra dịch màu vàng chúng tôi khuyên Hạnh nên nghỉ ngơi hợp lí, không nên thức khuya và không sử dụng chất kích thích như rượu, bia thuốc lá hay cà phê.

Viêm âm đạo ra dịch màu vàng

Nên kiêng chất kích thích khi viêm âm đạo ra dịch màu vàng

Thay vào đó, Hạnh nên bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin để tăng cường sức khỏe.

Viêm âm đạo kiêng gì?
Viêm âm đạo nên ăn gì là câu hỏi mà nhiều bệnh nhân rát muốn biết câu trả lời vì chế độ ăn uống có vai trò quan trong đối với quá trình chữa trị bệnh. Chính vì vây bài viết sau sẽ giúp chị em lựa chọn được những thực phẩm hữu ích giúp bệnh mau lành.

Hy vọng với những thông tin về viêm âm đạo ra dịch màu vàng mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã phần nào giải đáp được thắc mắc của Hạnh cũng như nhiều chị em. Chúc bạn luôn mạnh khỏe bên những người thân yêu!

>> Xem thêm: Chữa viêm âm đạo tại Hà Nội: địa chỉ nào uy tín?

Khuyên Đặng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo