Viêm âm đạo cấp 2 và những sai lầm chị em cần phải biết

Bài nên đọc:

>> Triệu chứng và cách điều trị viêm âm đạo do vi khuẩn gardnerella

>> Viêm âm đạo sau sinh và những thông tin chị em cần biết

Viêm âm đạo cấp 2 và những suy nghĩ sai lầm về căn bệnh

Trong quá trình tìm kiếm và mua thuốc chữa trị viêm âm đạo, chị em sẽ thấy có một số nơi bán thuốc theo cấp độ 1, 2 và đưa ra hướng dẫn khá cụ thể cho từng cấp độ.

Tuy nhiên, trên thực tế thì trong kiến thức y khoa không hề có sự phân chia như vậy. Điều đó đồng nghĩa với việc viêm âm đạo cấp 1 hay viêm âm đạo cấp 2 là một khái niệm hoàn toàn sai lầm.

Viêm âm đạo cấp 2

Viêm âm đạo không được chia thành các cấp như nhiều người vẫn nghĩ

Theo đó, bệnh viêm âm đạo sẽ được chia thành 2 loại là cấp tính và mãn tính. Cụ thể như sau:

+ Viêm âm đạo cấp tính

Bệnh nhân khi mới mắc phải viêm âm đạo sẽ được xếp vào loại này. Khi đó, do mới phát bệnh nên các dấu hiệu sẽ không quá rõ ràng. Thông thường, chị em sẽ dựa vào việc khí hư ra bất thường để tự dự đoán về bệnh của mình.

Viêm âm đạo cấp
Viêm âm đạo cấp là bệnh lý rất dễ gặp ở các chị em phụ nữ. Bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng và phiền toái cho người bệnh từ trong sinh hoạt đến công việc hàng ngày. Để hiểu rõ hơn về viêm âm đạo cấp chị em hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

+ Viêm âm đạo mãn tính

Đây là giai đoạn tiếp theo của viêm âm đạo cấp tính. Ở giai đoạn này bệnh sẽ tiến triển nặng hơn, kéo theo đó là các triệu chứng cũng dần rõ rệt. Ví dụ như khí hư không chỉ ra nhiều mà còn có màu và mùi hôi, vùng kín của chị em thường xuyên ngứa rát hoặc có nhiều cợn trắng… Giai đoạn này y học không gọi là viêm âm đạo cấp 2.

Với những thông tin liên quan tới việc chia âm đạo thành từng cấp độ thì chị em cần hết sức cẩn trọng. Thông tin này là không chính xác và việc dựa vào đó để chữa trị bệnh có thể sẽ khiến không đem lại hiệu quả như ý muốn.

Các dấu hiệu phổ biến của bệnh viêm âm đạo

Cũng giống như nhiều loại bệnh khác, chị em khi mắc phải viêm âm đạo sẽ có một số dấu hiệu cụ thể. Điển hình trong số đó phải kể đến là:

Viêm âm đạo cấp 2

Chị em không nên nhầm lẫn viêm âm đạo mãn tính với viêm âm đạo cấp 2

  • Khí hư ra nhiều, có màu sắc khác thường cùng mùi hôi khó chịu: Đây là một trong những dấu hiệu rất dễ nhận biết của viêm âm đạo. Thế nhưng, không ít chị em thường bỏ qua dấu hiệu này.
  • Ngứa rát vùng kín: Sự mỏng manh của lớp niêm mạc ở âm hộ sẽ khiến các tác nhân gây bệnh dễ dàng xâm nhập. Lúc này, vùng kín sẽ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.
  • Vùng kín xuất hiện các nốt mụn.
  • Bên trong âm đạo có cảm giác đau.
  • Âm đạo chảy máu bất thường.

Mặc dù các dấu hiệu trên có thể là mầm mống của một số loại bệnh phụ khoa khác. Thế nhưng theo thống kê của ngành y, đa phần người gặp phải các triệu chứng đó đều bị viêm âm đạo.

Chị em không nên tin vào sự “đe dọa” của người bán hàng khi họ tự kết luận rằng bạn đã bị viêm âm đạo cấp 2. Đó chỉ là một trong số những chiêu trò nhằm giúp sản phẩm bán chạy hơn hoặc là sự thiếu hiểu biết của chính người bán hàng.

Viêm âm đạo cấp 2

Hiểu rõ về viêm âm đạo giúp bạn không lo sợ khi nghe về viêm âm đạo cấp 2 

Cách chữa trị bệnh viêm âm đạo

Chỉ cần mất vài phút truy cập internet là chị em đã có thể tìm thấy được hàng trăm kết quả liên quan đến chữa trị viêm âm đạo. Trong số đó, có cả phương pháp chữa trị theo kinh nghiệm dân gian lẫn cách thức dùng thuốc để bài trừ căn bệnh.

Việc áp dụng phương pháp chữa trị viêm âm đạo khi chưa có sự tìm hiểu kỹ lưỡng có thể mang tới nhiều hậu quả nghiêm trọng. Kể cả trong trường hợp cơ thể có xuất hiện những triệu chứng mà bài viết liệt kê phía trên, chị em cũng không nên tự ý mua thuốc để chữa viêm âm đạo. Chẩn đoán chính xác nhất về tình trạng sức khỏe chỉ có thể được đưa ra sau khi bệnh nhân đã được bác sĩ thăm khám cụ thể.

Như vậy, có thể nói, khái niệm viêm âm đạo cấp 1 hay viêm âm đạo cấp 2 là không hề tồn tại. Chị em nên hiểu rõ về căn bệnh này để bớt hoang mang hơn. Đồng thời chị em nên khám phụ khoa định kỳ để tránh được những rủi ro xấu nhất về mặt sức khỏe mà các căn bệnh gây ra.

>>Xem thêm: Tìm hiểu phương pháp điều trị viêm âm đạo hiệu quả nhất hiện nay

Minh Hiền (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo