Bệnh ung thư cổ tử cung có nguy hiểm không và phòng ngừa như thế nào?

Bạn nên đọc:

> Ung thư cổ tử cung có lây không và lây qua con đường nào là chủ yếu?

> Người bệnh lo lắng ung thư cổ tử cung sống được bao lâu?

Bệnh ung thư cổ tử cung có nguy hiểm không?

Nói đến bệnh ung thư là bạn sẽ nghĩ ngay đến một căn bệnh nguy hiểm, có tỉ lệ tử vong rất cao. Hơn nữa, theo như các chuyên gia đánh giá thì đây căn bệnh gây tử vong đứng thứ 2 sau ung thư vú, nếu không phát hiện sớm, điều trị kịp thời thì khả năng sống sót là rất mong manh.

Ung thư cổ tử cung nguy hiểm như thế nào thì những thông tin sau đây sẽ giúp bạn phần nào hình dung về một căn bệnh đáng sợ này.

ung thư cổ tử cung có nguy hiểm không

Bệnh ung thư cổ tử cung có nguy hiểm không?

  • Xuất hiện các dấu hiệu bất thường

Ung thư cổ tử cung sẽ hình thành lên các khối u. Vậy u tử cung có nguy hiểm không? Những khối u này sẽ làm cho vùng bụng, khoang chậu bị đau đớn, chảy máu âm đạo bất thường, và tiết ra dịch có mùi hôi rất khó chịu.

Bên cạnh đó còn tùy thuộc vào vị trí tái phát của bệnh mà người bệnh còn kèm theo một số dấu hiệu như: Đi tiểu ra máu, ho, đau ngực, chảy máu trực tràng… Do vậy một số trường hợp bệnh nhân lại được chẩn đoán là viêm nhiễm đường tiết niệu và dẫn đến phương pháp điều trị không phù hợp.

Trong trường hợp ung thư tử cung gây viêm nhiễm nặng, nó có thể dẫn đến tình trạng ứ dịch. Vậy ứ dịch tử cung có nguy hiểm không? Tình trạng này sẽ khiến vùng bụng bị chướng đau, có thể bị rỏ rỉ dịch ra âm đạo gây ra mùi hôi khó chịu. Nếu không được khắc phục kịp thời, nó sẽ làm tình trạng viêm nhiễm của bạn trở nghiêm trọng hơn.

  • Ảnh hoảng tới sinh lý

Tử cung nằm ở phần bụng của người phụ nữ, cơ quan này nằm ở khoảng không của bàng quang và trực tràng. Đầu mở của tử cung thông với âm đạo có tác dụng giúp cho lượng kinh nguyệt chảy ra cũng như để ngăn cản vi sinh vật âm đạo, chống lại các phản ứng viêm nhiễm khi sinh hoạt tình dục.

Do vậy khi mắc phải căn bệnh ung thư cổ tử cung sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt sinh lý của người phụ nữ, khiến cho đời sống tình dục của 2 vợ chồng gặp rất nhiều khó khăn.

  • Ung thư cổ tử cung có nguy hiểm không khi có thể làm mất đi khả năng làm mẹ?

Bên cạnh đó, tử cung là nơi mà chịu tổn thương nặng nhất khi bị ung thư cổ tử cung. Bởi vì đây là nơi tinh trùng và trứng gặp nhau, do vậy trong quá trình điều trị có nhiều trường hợp bệnh nhân bắt buộc phải cắt bỏ hoàn toàn tử cung để bảo toàn tính mạng cho người bệnh.

bệnh ung thư cổ tử cung có nguy hiểm không

Người phụ nữ có thể mất đi thiên chức làm mẹ

Chính điều này đã tước đoạt đi quyền làm mẹ của người phụ nữ, gây ra ảnh hưởng lớn đến tinh thần của người bệnh. Do đó, người bệnh cần phải đi khám ngay nếu thấy cơ thể xuất hiện những yếu tố nguy cơ gây ung thư cổ tử cung. Việc điều trị sớm sẽ giúp bạn có được kết quả điều trị hiệu quả nhất.

2. Phòng ngừa ung thư cổ tử cung như thế nào?

Sau khi đã biết được ung thư cổ tử cung có nguy hiểm không, ngay bây giờ bạn cũng cần có phương án để phòng tránh căn bệnh này hiệu quả thông qua một số những phương pháp sau đây:

– Tiêm vắc xin phòng ngừa HPV sẽ là biện pháp hữu hiệu nhằm giúp bạn không bị virus HPV tấn công gây ra căn bệnh ung thư cổ tử cung. Tốt nhất là nên tiêm vắc xin ở độ tuổi từ 9 – 26 tuổi và khi chưa quan hệ tình dục.

– Có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học sẽ giúp cho cơ thể của người phụ nữ khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể để phòng chống lại bệnh tật.

Chính vì vậy trong thực đơn của bạn nên đầy đủ các loại vitamin và các khoáng chất cho cơ thể, ăn thật nhiều gừng, nghệ, dâu tây, socola là những loại thực phẩm hỗ trợ phòng ngừa bệnh ung thư tốt nhất.

– Để không phải lo lắng về vấn đề ung thư cổ tử cung có nguy hiểm không thì trong quá trình điều trị bệnh, bạn không nên sử dụng các loại đồ uống có chứa chất kích thích cũng như các loại thực phẩm có tính cay nóng.

– Nên có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, giữ tinh thần luôn trong trạng thái vui vẻ, lạc quan, thoải mái, không nên làm việc quá sức, cũng như quá căng thẳng.

ung thư cổ tử cung có nguy hiểm không và cách phòng ngừa

Người bệnh nên có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý để phòng bệnh tốt

– Tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể phòng chống lại một số bệnh.

– Không nên quan hệ tình dục sớm cũng như quan hệ tình dục bừa bãi.

– Tránh xa môi trường ô nhiễm độc hại, cũng như không nên hút thuốc lá.

– Không nên sinh quá nhiều con, thực hiện kế hoạch hóa gia đình.

– Luôn đảm bảo cho vùng kín được vệ sinh một cách thật sạch sẽ, nhất là trong thời gian kinh nguyệt và sau khi quan hệ.

– Khám phụ khoa định kỳ để giúp tầm soát sức khỏe tốt nhất.

Vừa rồi là một số thông tin để lý giải cho vấn đề ung thư cổ tử cung có nguy hiểm không và một số phương án phòng tránh. Hãy bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân ngay từ hôm nay để tránh xa căn bệnh này nhé!

Xem thêm: Nên đi khám ung thư cổ tử cung ở đâu và những lưu ý khi đi khám

Minh Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo