Mách chị em những cách trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Nên điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y khi nào và lưu ý những gì?

>> Giải đáp: Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung uống thuốc gì mau khỏi?

Một số cách trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà hiệu quả

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp do tình trạng viêm nhiễm gây ra khiến tử cung bị tổn thương. Qua các hình ảnh nội soi, chụp chiếu, có thể thấy vùng cổ tử cung có mủ, bị viêm loét, sưng đỏ.

Bệnh thường do vi khuẩn, vi rút, nấm… xâm nhập gây nên những tổn thương ở các lớp niêm mạc trong cổ tử cung hoặc do chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, có quan hệ tình dục bừa bãi hoặc do nạo hút thai nhiều lần.

dieu tri viem lo tuyen co tu cung tai nha

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà cần làm gì?

Do nhiều nguyên nhân, không có thời gian hoặc e ngại nên nhiều chị em thường tìm những phương pháp dân gian để điều trị bệnh tại nhà. Sau đây là những cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà được nhiều chị em áp dụng:

1. Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà bằng lá chè xanh

Theo y học cổ truyền và cả y học hiện đại thì lá trà xanh có tác dụng sát khuẩn, làm khô và vệ sinh vùng kín rất tốt, giúp chữa lành các vết thương rất hiệu quả. Chính vì vậy từ xa xưa, người ta đã sử dụng nước lá trà xanh để vệ sinh âm đạo và chữa một số bệnh phụ khoa khác.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà bằng chè xanh

Lá chè xanh là loại thảo dược trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 100g lá chè xanh đem ngâm rửa sạch với nước muối, rồi vò nát cho vào nồi nước đun sôi thì bắc ra.
  • Rửa vùng kín bằng nước sạch sau đó cho nước lá chè xanh ra chậu nhỏ đem xông vùng kín.

Để tiện hơn, các bạn nên xông lúc mình đi tắm. Sau vài phút nước nguội thì dùng nước này để rửa nhẹ bên ngoài. Mỗi tuần cần thực hiện 2 – 3 lần.

2. Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà bằng trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung cũng là thảo dược trị các bệnh phụ khoa nói chung và viêm cổ tử cung nói riêng vô cùng hiệu quả. Chỉ cần dùng cây trinh nữ hoàng cung tươi, rửa sạch, để ráo nước, rồi đem phơi khoảng 1 ngày, sau đó thái nhỏ đem sao vàng.

Hàng ngày dùng loại nước này để uống như nước trà bạn sẽ thấy các triệu chứng bệnh giảm đáng kể.

3. Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà bằng tỏi

Một trong những loại thực phẩm sẵn có giúp điều trị viêm cổ tử cung tại nhà đó là tỏi. Tỏi được xem là một kháng sinh thực vật nên có tác dụng rất tốt trong việc kháng viêm, giảm thiểu khả năng viêm nhiễm.

Mỗi ngày ăn khoảng 3 tép tỏi sống hoặc bổ sung tỏi vào các món ăn hàng ngày cũng là cách trị bệnh đơn giản mà hiệu quả.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà bằng tỏi

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà bằng tỏi

**Lưu ý: Hiện nay có rất nhiều người đang truyền tai nhau cách đặt tỏi vào âm đạo để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tuy nhiên, Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam khuyến cáo phụ nữ không nên cho tỏi hay bất kỳ vật lạ nào vào âm đạo mà không có chỉ định của bác sĩ.

Nguyên nhân là vì tỏi có tính nóng, khi đưa vào âm đạo có thể gây phỏng mô âm đạo và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào trong cơ thể, khiến viêm nhiễm trầm trọng hơn.

4. Dùng lá trầu không trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà

Lá trầu không vốn dĩ được xem là một trong những thảo dược tự nhiên chữa được nhiều loại bệnh khác nhau trong đó có cả bệnh phụ khoa. Lá trầu không có vị chát, tính sát khuẩn rất cao, vì vậy sử dụng lá trầu không có thể điều trị được rất nhiều bệnh viêm nhiễm khác như viêm âm đạo và  viêm cổ tử cung.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một nắm lá trầu không tươi rửa sạch đun sôi kỹ với lượng nước vừa đủ.
  • Khi nước sôi kỹ, chị em tắt bếp và đổ ra chậu nhỏ. Đợi cho nước bớt nóng dùng xông hơi vùng kín. Sau khi nước nguội tận dụng nước này để rửa bên ngoài âm đạo.
  • Mỗi tuần thực hiện 2 – 3 lần sẽ thấy tình trạng viêm nhiễm được cải thiện rõ rệt.

Những lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà

Có thể nhận thấy rằng, cách trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà khá đơn giản và dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, bác sĩ Đỗ Thanh Hà cho biết, những phương pháp dân gian trên chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị và có khả năng chữa khỏi nếu bệnh ở giai đoạn đầu.

Do đó, trước khi áp dụng những cách chữa trên, bạn cần đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và xác định rõ mức độ bệnh lý của mình. Sau đó bạn nên lắng nghe những tư vấn vê cách điều trị của bác sĩ, nếu chữa tại nhà phù hợp thì bạn mới nên áp dụng.

Bên cạnh đó, khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà, bạn cần chú ý một số vấn đề:

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà hiệu quả hơn

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà hiệu quả 

– Thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là vào những ngày đèn đỏ. Chỉ nên vệ sinh bên ngoài vùng kín và lựa chọn những dung dịch vệ sinh dịu nhẹ (PH từ 4 – 6). Không nên thụt rửa âm đạo bằng các loại sữa tắm có chất diệt khuẩn cao, không nên sử dụng vòi nước mạnh để rửa vùng kín.

– Thay quần lót thường xuyên nếu thấy tình trạng khí hư ra nhiều, sử dụng các loại quần vải cotton khô thoáng, không nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngay vì nó sẽ làm tăng thêm độ viêm nhiễm.

– Không nên tự ý mua thuốc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung vì chữa bệnh khi chưa rõ mức độ bệnh lý, nguyên nhân gây bệnh thì viêm lộ tuyến có thể phát triển nhanh sang các giai đoạn nặng hơn.

– Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh để tránh viêm nhiễm bị trầm trọng hơn và lây bệnh cho bạn tình.

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả cho chị em

Như chúng tôi đã đề cập ở phần trên, tùy vào từng trường hợp bệnh mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị bệnh khác nhau cho chị em. Với những bài thuốc chữa bệnh tại nhà thường chỉ áp dụng cho các trường hợp bệnh giai đoạn nhẹ.

Với trường hợp bệnh nặng thì cần thiết phải dùng thuốc và các phương pháp diệt tuyến như áp lạnh, đốt điện, laser hoặc dùng dao LEEP tác động mới có thể điều trị triệt để tình trạng viêm nhiễm tại cổ tử cung.

Một trong những cách điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả cho chị em đó là kết hợp giữa Đông – Tây y. Hai nền y học kết hợp sẽ vừa điều trị vừa bổ trợ cho nhau mang đến hiệu quả điều trị cao hơn.

Hiện nay, tại Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam, Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà đang áp dụng phương pháp này giúp mang lại nhiều kết quả tích cực cho người bệnh.

Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam - Địa chỉ chữa viêm phụ khoa tin cậy

Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam – Địa chỉ chữa viêm phụ khoa tin cậy

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà từng là Trưởng khoa Phụ của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, có gần 40 năm kinh nghiệm trong chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa nên bác sĩ là người hiểu rõ những thế mạnh, hạn chế của 2 phương pháp điều trị phổ biến này.

Thuốc Đông y của bác sĩ sử dụng các vị có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn, tính chất kháng sinh thực vật cao sẽ giảm viêm nhiễm. Từ đó hỗ trợ tốt hơn cho quá trình điều trị bệnh bằng Tây y tiếp theo.

Không chỉ điều trị viêm nhiễm, bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà còn tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa viêm nhiễm quay trở lại.

Trên đây là những gợi ý về cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà hiệu quả cũng như phương pháp điều trị bệnh hiệu quả cho chị em. Mong rằng với những thông tin này chị em sẽ biết khi nào có thể tự chữa tại nhà và tự chữa thế nào cho hiệu quả nhất nhé.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về cách chữa bệnh hiệu quả chị em hãy liên hệ hoặc đến trực tiếp theo địa chỉ:

Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam

Cơ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 123 đường Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

  • Điện thoại tư vấn: (024) 7109 2668 – 0989 913 935 (có Zalo)

Cơ sở Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

  • Điện thoại tư vấn: 0912 507 855

  • Facebook: facebook.com/thacsibacsidothanhha

  • Email: bacsidothanhha@gmail.com

Xem thêm: Thuốc ngâm phụ khoa chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Phương Hoa (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo